13 mẹo cực hay để trang trí các không gian nhỏ trong nhà mà vẫn đẹp như biệt thự 5 sao

Chỉ cần nắm bắt những mẹo thiết kế sau đây, căn phòng nhà bạn có diện tích nhỏ hẹp đến mấy vẫn có thể trở nên thông thoáng, tiện nghi và cực đẹp mắt.

1. Sơn tường màu trắng

Cho dù bạn có thích màu sắc bắt mắt cỡ nào nhưng với một căn phòng nhỏ đó không phải lựa chọn tốt nhất. Bạn nên lựa chọn sơn tường màu trắng, bởi gam màu này sẽ tạo cảm giác căn phòng trông rộng rãi và sáng sủa hơn rất nhiều.

13 mẹo cực hay để trang trí các không gian nhỏ trong nhà mà vẫn đẹp như biệt thự 5 sao-1

2. Lắp đặt kệ

Một cách tuyệt vời để tối ưu hóa việc sử dụng không gian nhỏ trong nhà là lắp đặt kệ và đồ nội thất ở góc. Trên những kệ này, bạn có thể lưu trữ sách, đồ trang trí và cây trồng nhỏ. Tất cả những điều này sẽ mang lại cảm giác vô cùng ấm cúng. Trên thị trường hiện giờ có nhiều kiểu dáng kệ khác nhau mà bạn có thể tha hồ lựa chọn, như kệ nổi, kệ góc, kính...

13 mẹo cực hay để trang trí các không gian nhỏ trong nhà mà vẫn đẹp như biệt thự 5 sao-2

3. Ghế dài hình chữ L

Ghế là món đồ phải có trong phòng khách. Tuy nhiên, với những căn hộ nhỏ, nếu không biết lựa chọn thì ghế sẽ chiếm rất nhiều diện tích. Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần đầu tư một chiếc ghế dài hình chữ L để kê ở phòng khách. Tốt nhất bạn nên chọn loại không có tay vịn, vì nó sẽ tạo cảm giác thoáng đãng và cũng để lại nhiều không gian hơn cho khách khi ngồi.

13 mẹo cực hay để trang trí các không gian nhỏ trong nhà mà vẫn đẹp như biệt thự 5 sao-3

4. Đặt một tấm gương lớn trên tường

Để tạo cảm giác căn phòng rộng rãi hơn, gương có thể là một công cụ đắc lực để bạn lựa chọn. Đặt một tấm gương lớn trên tường sẽ giúp không gian sáng hơn, đồng thời tạo cảm giác căn phòng lớn trông thấy.

13 mẹo cực hay để trang trí các không gian nhỏ trong nhà mà vẫn đẹp như biệt thự 5 sao-4

5. Phân chia không gian bằng cách sử dụng các đồ nội thất

Khi nhà có 2 phòng lân cận không được phân chia bằng tường, chẳng hạn như phòng khách và phòng bếp trong căn hộ kiểu gác xép, cách tốt nhất để tận dụng tối đa không gian là phân chia chúng bằng giá sách, vách kính, vách ngăn. Điều này không chỉ duy trì sự riêng tư ở cả hai khu vực, mà còn có nhiều không gian cho bạn tận dụng.

13 mẹo cực hay để trang trí các không gian nhỏ trong nhà mà vẫn đẹp như biệt thự 5 sao-5

6. Chọn màu sắc trung tính để trang trí

Theo khoa học, sắc màu trung tính tạo cảm giác rộng rãi và thân thiện hơn. Ngoài việc mua đồ nội thất có tông màu trung tính, hãy chọn rèm cửa phù hợp gam tương đồng. Màu trung tính là: trắng, xám và be. Bạn cũng có thể sử dụng thêm màu đỏ để điểm xuyết.

13 mẹo cực hay để trang trí các không gian nhỏ trong nhà mà vẫn đẹp như biệt thự 5 sao-6

7. Treo TV trên tường

Việc đặt kệ TV sẽ chiếm nhiều diện tích. Đó là lý do tại sao tốt nhất bạn nên treo TV lên tường bằng bộ giá đặc biệt. Các dây cắm có thể được giấu đi, mang lại cho căn phòng một cái nhìn hiện đại, gọn gàng. Nó cũng tạo nên khoảng cách xem TV lý tưởng và giảm nguy cơ mỏi mắt hoặc mỏi cổ. 

13 mẹo cực hay để trang trí các không gian nhỏ trong nhà mà vẫn đẹp như biệt thự 5 sao-7

8. Sử dụng trần nhà khôn ngoan

Cho dù phòng của bạn có trần cao hay không thì cũng nên tạo khoảng gian khi nhìn lên. Bạn có thể treo đèn và các đồ trang trí khác để có thể mang lại cảm giác ấm cúng cho căn phòng. Tương tự như vậy, hãy luôn để một khoảng trống phía trên ghế sofa để treo ảnh, kệ hoặc một số đồ vật khác.

13 mẹo cực hay để trang trí các không gian nhỏ trong nhà mà vẫn đẹp như biệt thự 5 sao-8

9. Lắp đặt giá sách thông minh 

Sẽ rất lý tưởng nếu bạn lắp đặt giá sách thông minh, có thể tùy chỉnh theo ý của bạn cũng như đáp ứng nhu cầu về không gian và chức năng.

13 mẹo cực hay để trang trí các không gian nhỏ trong nhà mà vẫn đẹp như biệt thự 5 sao-9

10. Đừng quên không gian cửa sổ 

Nếu bạn có một chiếc cửa sổ lớn, đừng quên tận dụng không gian đó. Bạn có thể kê ghế phụ bên cửa sổ, đặt cây trồng nhỏ, đồ trang trí hoặc có thể kê bàn làm việc vì luôn có ánh sáng tự nhiên. Chắc chắn, bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ linh hoạt của không gian bên dưới cửa sổ đấy.

13 mẹo cực hay để trang trí các không gian nhỏ trong nhà mà vẫn đẹp như biệt thự 5 sao-10

11. Chọn đồ nội thất mang lại cảm giác ngăn nắp 

Nếu bạn đặt nhiều đồ đạc trong một căn phòng nhỏ, nó có thể cản trở lối đi. Không chỉ vậy, nó còn có thể tạo ra một khối lộn xộn. Đó là lý do tại sao khi lựa chọn đồ nội thất, tốt hơn là nên chọn những món đồ phù hợp với không gian nhỏ hẹp nhà mình. Một lựa chọn tốt là sử dụng đồ nội thất có bản lề, có thể gấp lại khi bạn cần thêm không gian cũng như di chuyển linh hoạt.

13 mẹo cực hay để trang trí các không gian nhỏ trong nhà mà vẫn đẹp như biệt thự 5 sao-11

12. Sử dụng đồ nội thất tích hợp

Để tiết kiệm không gian, tốt nhất là sử dụng nội thất tích hợp, không chỉ một mà còn rất nhiều chức năng trong cùng một sản phẩm giúp tối ưu hóa hiệu quả sử dụng. Bằng cách này, bạn cũng sẽ có được diện tích hợp lý tạo cảm giác rộng rãi thoáng mát.

13 mẹo cực hay để trang trí các không gian nhỏ trong nhà mà vẫn đẹp như biệt thự 5 sao-12

13. Sử dụng ban công như một phần mở rộng của phòng khách 

Nếu có ban công hoặc sân hiên bên cạnh phòng khách hoặc phòng ăn, bạn có thể biến nó thành không gian mở rộng. Để đạt được điều này, bạn có thể để đặt bàn, ghế và các đồ đạc hữu ích ở đó. 

13 mẹo cực hay để trang trí các không gian nhỏ trong nhà mà vẫn đẹp như biệt thự 5 sao-13

Minh Minh - Theo Vietmamnet.vn


mẹo trang trí nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.