3 cách biến ngôi nhà của bạn thành một khu vườn đầy phong cách

Thực vật học trong nội thất là một ý tưởng không bao giờ lỗi mốt, chỉ có điều bạn đã biết áp dụng chúng sao cho hiệu quả hay chưa.

Khi bạn muốn thư giãn và thể hiện một thứ gì đó hoàn toàn đột phá trong không gian sống của mình, thì cây xanh chính là một phương án hoàn hảo. Không cần phải tuân theo bất kỳ quy tắc hay luật lệ nào, bạn có thể lựa chọn cây xanh đặt trong nhà theo sở thích cá nhân của mình và tự tạo ra một khu vườn nhỏ hoàn toàn riêng tư.

3 cách biến ngôi nhà của bạn thành một khu vườn đầy phong cách-1

Điều đó sẽ mang thiên nhiên đến gần bạn hơn, cải thiện chất lượng không khí một cách hiệu quả và mang lại sự tươi mới cũng như cảm hứng tích cực cho cuộc sống của bạn.

3 cách biến ngôi nhà của bạn thành một khu vườn đầy phong cách-2

Tại sao nên chọn thực vật học?

- Phương án sử dụng thực vật hay các yếu tố thực vật trong trang trí nhà cửa là một ý tưởng hiệu quả và hấp dẫn vì nó sẽ có vô số các tùy chọn để bạn thực hiện mà không có hạn chế nào. Nó phù hợp với những người cuồng cây xanh, và cả những người thích cây xanh nhưng chưa sẵn sàng cho công việc chăm sóc. 

- Các họa tiết thực vật hoàn toàn phù hợp với hầu hết mọi nội thất cũng như phong cách thiết kế của gia chủ, từ phóng khoáng nhất đến tối giản nhất. 

- Thực vật là một món đồ trang trí tuyệt vời không bao giờ cũ với sự đa dạng rất đáng kinh ngạc. Từ những cây xương rồng có gai cho đến những loài hoa, cây trồng yêu thích và mỗi loại sẽ mang đến cho bạn những cái nhìn và cảm nhận riêng mới mẻ.

- Cây xanh đặt trong nhà còn có tác dụng thanh lọc không khí, xoa dịu tâm trạng nên nó có rất nhiều lợi ích về sức khỏe thể chất và tinh thần cho chủ sở hữu.


Mang đến không gian trong lành và sinh động

Cây xanh và hoa lá ở khắp mọi nơi là lựa chọn đầu tiên mà bài viết đề cập, dành cho tất cả những ai đang mệt mỏi với cuộc sống, sự nhộn nhịp của thành phố, vội vã và ô nhiễm không khí. Ngôi nhà của bạn sẽ trở thành một không gian tràn ngập không khí trong lành và thiên nhiên sinh động.

3 cách biến ngôi nhà của bạn thành một khu vườn đầy phong cách-33 cách biến ngôi nhà của bạn thành một khu vườn đầy phong cách-4

Hãy chọn tất cả những người bạn đồng hành màu xanh lá cây mà bạn thích và đặt ở nơi mình muốn: kệ, bàn, sàn nhà, tường, và thậm chí treo những chậu cây lửng lơ từ trần nhà. Nhưng đừng quên tinh chỉnh khả năng tương thích giữa không gian sống và sở thích cây xanh của bạn.  

3 cách biến ngôi nhà của bạn thành một khu vườn đầy phong cách-53 cách biến ngôi nhà của bạn thành một khu vườn đầy phong cách-6

Khi bầu không khí trở nên hỗn loạn ánh sáng, rối loạn sáng tạo thì hãy sử dụng thêm một vài yếu tố tự phát và nhẹ nhàng khác để cải thiện. Chẳng hạn, bạn có thể bố trí thêm vật dụng bằng gỗ tự nhiên hay các yếu tố rèm, gạch, thủy tinh, gốm sứ và đất sét. Khi đó, chúng ta sẽ có được sự kết hợp đôi bên cùng có lợi.

3 cách biến ngôi nhà của bạn thành một khu vườn đầy phong cách-73 cách biến ngôi nhà của bạn thành một khu vườn đầy phong cách-8

Đóng khung thực vật

Đây là một phương án độc đáo và cũng khá dễ dàng để thay thế cho việc làm vườn nếu bạn không biết hay không có thời gian chăm sóc cây xanh. Hãy nhìn những bức hình dưới đây làm ví dụ. Bạn có thể đóng khung một chiếc lá, bông hoa hay cành cây nhỏ phơi khô và treo lên các bức tường xung quanh nhà. Vậy là bạn đã có một không gian thiên nhiên sinh động, hơn nữa phong cách này còn có thể thay đổi linh hoạt theo mùa để tăng sự mới mẻ và hấp dẫn. 

3 cách biến ngôi nhà của bạn thành một khu vườn đầy phong cách-93 cách biến ngôi nhà của bạn thành một khu vườn đầy phong cách-103 cách biến ngôi nhà của bạn thành một khu vườn đầy phong cách-11

3 cách biến ngôi nhà của bạn thành một khu vườn đầy phong cách-12

Ngoài ra bạn còn có thể tạo ấn tượng đặc biệt hơn cho căn phòng của mình bằng cách kết hợp với các loại cây thật. Nếu như bạn gặp khó khăn trong việc chăm sóc chúng thì có thể thay thế cây thật bằng những bố cục mô phỏng cũng rất hiệu quả. Ở các cửa hàng, bạn có thể chọn những món đồ trang trí đẹp sống động như thật mà không cần chăm sóc cầu kỳ.

3 cách biến ngôi nhà của bạn thành một khu vườn đầy phong cách-133 cách biến ngôi nhà của bạn thành một khu vườn đầy phong cách-14

Sử dụng đồ vật có hình nền hoa lá

Nếu bạn không biết chăm sóc các loại cây xanh hoặc không gian sống hạn chế không cho phép bạn sử dụng những phương pháp trên thì những món đồ có in hình nền hoa lá sẽ là lựa chọn tối ưu.

3 cách biến ngôi nhà của bạn thành một khu vườn đầy phong cách-15

Hiện nay những đồ nội thất và vật dụng in hình thực vật kiểu này cũng rất đa dạng trên thị trường, bằng cách lựa chọn chúng bạn vẫn hoàn toàn có thể sở hữu một "khu vườn bí mật" sống động của riêng mình.

3 cách biến ngôi nhà của bạn thành một khu vườn đầy phong cách-16

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.