3 cây cảnh "đuổi theo mặt trời", không sợ mùa hè, càng nắng càng xanh tươi, rực rỡ

Vào mùa hè, trồng 3 cây cảnh này bạn không cần phải lo lắng về chúng. Những cây cảnh này dựa vào mặt trời mà lớn lên.

Thời tiết nắng nóng của mùa hè không ngăn được nhu cầu trồng cây cảnh của nhiều người. Thời tiết càng nóng, mọi người càng thích có màu xanh mát mẻ ở trong nhà.

Cây cảnh mang lại cho mọi người bữa tiệc thị giác dịu mát, trên thực tế cũng giúp điều hòa không khí gia đình, nếu bạn trồng nhiều cây xanh trong phòng chắc chắn sẽ làm giảm nhiệt độ khá nhiều.

Tuy nhiên, vào mùa hè, chỉ cần sơ sểnh là cây cảnh của bạn sẽ héo úa vì nắng nóng.

3 cây cảnh đuổi theo mặt trời, không sợ mùa hè, càng nắng càng xanh tươi, rực rỡ-1
Cây cảnh mang lại cho mọi người bữa tiệc thị giác dịu mát, trên thực tế cũng giúp điều hòa không khí gia đình

Tuy nhiên, những cây cảnh này không sợ mùa hè, đuổi theo mặt trời mà sống, dựa vào ánh nắng mà lớn lên, càng nắng càng xanh tươi, rực rỡ.

Vì vậy, nếu bạn thích trồng cây cảnh vào mùa hè mà chưa biết mua loại nào để chống chọi với nắng nóng thì tôi khuyên bạn nên chọn 3 cây cảnh này.

Chúng thực sự là những "đứa con của mặt trời", nắng nóng đến đâu cũng không sợ hãi.

3 cây cảnh đuổi theo mặt trời, không sợ mùa hè, càng nắng càng xanh tươi, rực rỡ-2
Cây cảnh này dù thích ánh sáng nhưng cũng tương đối chịu bóng râm. Nếu ở nhà không đủ ánh sáng và muốn thưởng thức lá, bạn có thể chọn thu hải đường lá đốm hoặc lá lông.

1. Cây cảnh: Thu hải đường

Nói đến thu hải đường (Begonia), nhiều người có thể nghĩ rằng nó là cây cảnh rất phổ biến. Nhưng trên thực tế, có rất nhiều loại thu hải đường mà bạn không thể biết hết được.

Có thể kể đến như thu hải đường lá đốm (chấm bi), thu hải đường lá lông, thu hải đường cánh đơn, cánh kép, thu hải đường rủ, thu hải đường lá đỏ, thu hải đường leo...

3 cây cảnh đuổi theo mặt trời, không sợ mùa hè, càng nắng càng xanh tươi, rực rỡ-3
Còn nếu bạn muốn cây cảnh của mình nở hoa quanh năm thì hãy chọn thu hải đường bốn mùa.

Cây cảnh này dù thích ánh sáng nhưng cũng tương đối chịu bóng râm. Nếu ở nhà không đủ ánh sáng và muốn thưởng thức lá, bạn có thể chọn thu hải đường lá đốm hoặc lá lông. Chúng là cây cảnh lá lớn, thường xanh trong môi trường râm mát.

Còn nếu bạn muốn cây cảnh của mình nở hoa quanh năm thì hãy chọn thu hải đường bốn mùa. Cây cảnh này được nhiều người ưa thích và lựa chọn trồng. Bạn có thể nhìn thấy thu hải đường bốn mùa ở công viên, ban công, cửa sổ...

3 cây cảnh đuổi theo mặt trời, không sợ mùa hè, càng nắng càng xanh tươi, rực rỡ-4
Cây cảnh này ra hoa từ mùa thu đến mùa xuân, về cơ bản không cần phải chăm sóc nhiều hoa vẫn nở rực rỡ suốt tháng.

Cây cảnh này có rất nhiều hoa, màu sắc hoa đa dạng, lá xanh mặt trước và đỏ ở mặt sau. Cây cảnh này ra hoa từ mùa thu đến mùa xuân, về cơ bản không cần phải chăm sóc nhiều hoa vẫn nở rực rỡ suốt tháng.

Thu hải đường bốn mùa có thể nở hoa vào tất cả các mùa, nhưng nhược điểm của nó là không chịu được nóng vào mùa hè. Nếu nhiệt độ vượt quá 32 độ, lá và hoa sẽ khô héo. Do đó, nhiều người trồng cây cảnh này trong mùa thu và mùa đông.

3 cây cảnh đuổi theo mặt trời, không sợ mùa hè, càng nắng càng xanh tươi, rực rỡ-5
Xương rồng bát tiên cũng là cây cảnh rất đặc trưng, với nhiều gai nhọn hoắt trên cành.

2. Cây cảnh: Xương rồng bát tiên

Xương rồng bát tiên cũng là cây cảnh rất đặc trưng, với nhiều gai nhọn hoắt trên cành. Mặc dù nước trái cây của xương rồng bát tiên có độc nhưng độc tính rất nhỏ. Chỉ cần bạn không tò mò cắn một miếng, nó về cơ bản sẽ không gây hại cho cơ thể.

Hoa của cây cảnh này giống như hoa mận, rất thanh tú và dễ thương, có màu hồng, đỏ, vàng, sặc sỡ, sống động.

3 cây cảnh đuổi theo mặt trời, không sợ mùa hè, càng nắng càng xanh tươi, rực rỡ-6
Hoa của cây cảnh này giống như hoa mận, rất thanh tú và dễ thương, có màu hồng, đỏ, vàng, sặc sỡ, sống động.

Cây cảnh này có thể tô điểm màu sắc cho mùa hè của bạn, tuy nhiên, bạn nên lựa chọn vị trí an toàn để đặt cây cảnh, không để gai nhọn đâm vào người. Nếu nhà có trẻ nhỏ càng cần cẩn thận.

Cây cảnh này có sức đề kháng tốt, tuổi thọ cao, cơ bản không bị sâu bệnh, chịu nắng, chịu nóng vào mùa hè và chịu rét tương đối vào mùa đông. Cây cảnh này có thể ra hoa suốt mùa hè và mùa đông khi nhiệt độ không dưới 16 độ nó vẫn ra hoa.

Cây cảnh rất cần mặt trời để sống, chúng cần được đặt trên bệ cửa sổ, ban công để đón nhiều nắng. Tuy nhiên, nếu ánh nắng quá mạnh cũng nên che một chút.

3 cây cảnh đuổi theo mặt trời, không sợ mùa hè, càng nắng càng xanh tươi, rực rỡ-7
Vào mùa hè, bạn không cần trồng các loại hoa, cây cảnh nào khác thì cũng nên trồng một chậu cỏ đồng tiền.

3. Cây cảnh: Cỏ đồng tiền

Vào mùa hè, bạn không cần trồng các loại hoa, cây cảnh nào khác thì cũng nên trồng một chậu cỏ đồng tiền. Bạn chỉ cần lấy 1 ít rễ, ném chúng trực tiếp vào chậu nước là chúng cũng có thể phát triển bừng bừng.

Những chiếc lá mới sẽ xuất hiện trong vòng vài ngày và nhanh chóng lan rộng thành tảng lớn, xanh mướt mát. Cỏ đồng tiền là cây cảnh sống bằng nước và ánh sáng, về cơ bản bạn không cần chăm sóc.

Nhiều người càng trồng cỏ đồng tiền càng nghiện. Màu lá xanh ngọc bích, sáng bóng sẽ giúp mùa hè của bạn dịu mát đi rất nhiều.

3 cây cảnh đuổi theo mặt trời, không sợ mùa hè, càng nắng càng xanh tươi, rực rỡ-8
Cỏ đồng tiền là cây cảnh sống bằng nước và ánh sáng, về cơ bản bạn không cần chăm sóc.

Ngoài ra, cỏ đồng tiền còn mang ý nghĩa tốt lành, là biểu tượng của sự giàu có. Những chiếc lá nhỏ giống như những đồng xu cổ, giữ chúng xung quanh có thể mang lại sự giàu có và may mắn.

Cần chú ý, cỏ đồng tiền cũng sẽ nở hoa vào mùa hè, bởi vì giá trị trang trí của hoa không cao, sau khi hoa nở có thể cắt bỏ để tránh hoa hấp thụ quá nhiều chất dinh dưỡng khiến lá nhỏ và teo lại.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/3-cay-canh-duoi-theo-mat-troi-khong-so-mua-he-cang-nang-cang-xanh-tuoi-ruc-ro-20230706011207794.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.