3 cây cảnh "lão tửu", uống rượu là cành lá phát triển "như điên", quanh năm xanh tốt

Nếu bạn cho cây cảnh uống bia, chúng sẽ trở nên khỏe mạnh và xanh tốt hơn, càng sống lâu càng phát triển thịnh vượng.

Nhiều người sẽ ghen tị khi nhìn thấy những cây cảnh xinh đẹp được người khác nuôi dưỡng. Trên thực tế, trồng cây cảnh là vấn đề tương đối đơn giản chứ không phức tạp, khó khăn như người ta tưởng tượng.

Khi chúng ta cố gắng trồng hoa, cây cảnh, chúng ta sẽ cảm nhận được sự thú vị của nó. Khi bạn gặp vấn đề, bạn có thể giải quyết bằng một vài kỹ năng nhỏ và ngày càng trở nên có kinh nghiệm hơn.

3 cây cảnh lão tửu, uống rượu là cành lá phát triển như điên, quanh năm xanh tốt-1
Khi chúng ta cố gắng trồng hoa, cây cảnh, chúng ta sẽ cảm nhận được sự thú vị của nó.

Nhiều người nghe đến việc trồng cây cảnh bằng bia, điều đó thực sự không có gì khó hiểu và xa lạ. Nếu bạn cho cây cảnh uống bia, chúng sẽ trở nên khỏe mạnh và xanh tốt hơn, càng sống lâu càng phát triển thịnh vượng.

Cho cây cảnh uống bia trong thời gian dài, cây cảnh sẽ ngày càng mạnh mẽ, lá xanh, hoa thắm.

1. Cây cảnh: Lan quân tử

Mọi người đều biết rằng lan quân tử là cây cảnh có hoa và lá rất đẹp. Lan quân tử chỉ nở hoa mỗi năm 1 lần, nếu cây cảnh có thể nở hoa hai lần trong năm có nghĩa chúng rất khỏe mạnh.

3 cây cảnh lão tửu, uống rượu là cành lá phát triển như điên, quanh năm xanh tốt-2
Mọi người đều biết rằng lan quân tử là cây cảnh có hoa và lá rất đẹp.

Khi cây cảnh chưa nở hoa, bạn cần vun lá cho thật tốt, làm sao cho lá có màu xanh đậm, sáng bóng đẹp mắt, ngay ngắn và đối xứng.

Trước hết, bạn nên đặt cây lan quân tử ở nơi có ánh sáng nhẹ, để nó có thể tiếp xúc với ánh sáng dịu và không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Nên đặt lá theo hướng ánh sáng thẳng đứng và thay đổi hướng của chậu hoa hàng tuần để tất cả các lá đều nhận được ánh sáng đều, không để lá mọc lệch.

3 cây cảnh lão tửu, uống rượu là cành lá phát triển như điên, quanh năm xanh tốt-3
Dung dịch bia bổ sung dinh dưỡng cho cây cảnh, lá càng dài và càng sáng bóng.

Lúc này có thể cho cây cảnh "uống" bia. Bạn hãy pha bia- nước với tỷ lệ 1: 80 rồi lấy khăn sạch nhúng vào dung dịch này, lau mặt trước và mặt sau của lá. Như vậy chúng sẽ trở nên gọn gàng, sạch sẽ, đồng thời có thể bổ sung dinh dưỡng cho cây cảnh, lá càng dài và càng sáng bóng.

2. Cây cảnh: Hoa nhài

Hoa nhài là cây cảnh rất phổ biến. Khi bạn trồng một chậu hoa nhài trong nhà, mỗi khi hoa nở, hương thơm của hoa sẽ lan tỏa đến mọi ngóc ngách, khiến người ta cảm thấy sảng khoái sau khi ngửi thấy.

3 cây cảnh lão tửu, uống rượu là cành lá phát triển như điên, quanh năm xanh tốt-4
Càng nhiều ánh nắng thì tốc độ sinh trưởng càng nhanh, cây cảnh càng khỏe và ít bị sâu bệnh.

Mùa xuân là mùa sinh trưởng cao điểm của hoa nhài. Lúc này bạn phải cắt tỉa cẩn thận. Hãy tỉa bỏ những cành rậm rạp trên hoa nhài, có thể thúc đẩy sự phát triển toàn diện của cây cảnh.

Ngoài ra, bạn nhất định phải đặt hoa nhài ở nơi có nhiều nắng, chẳng hạn như bậu cửa sổ hoặc ban công hướng Nam. Càng nhiều ánh nắng thì tốc độ sinh trưởng càng nhanh, cây cảnh càng khỏe và ít bị sâu bệnh.

Cuối cùng, nếu hoa nhài phát triển chậm, bạn nên cho nó "uống" bia. Cây cảnh này là một kẻ nghiện rượu nặng, nó sẽ trở nên "điên cuồng" sau khi uống bia.

3 cây cảnh lão tửu, uống rượu là cành lá phát triển như điên, quanh năm xanh tốt-5
Dung dịch bia làm cây cảnh này nở hoa nhiều như nổ như bỏng ngô, trắng nõn không tì vết, hương thơm nồng nàn.

Bạn hãy pha loãng bia với tỷ lệ 1:100 rồi tưới vào đất chậu hoặc phun lên lá. Dung dịch pha bia này có thể thúc đẩy sự phát triển và làm cho lá to hơn. Đồng thời hoa sẽ nở bung như bỏng ngô, trắng nõn không tì vết, hương thơm nồng nàn.

3. Cây cảnh: Lan chi

Lá của lan chi xanh quanh năm, mảnh và đẹp. Đặt cây cảnh này trong nhà có thể cải thiện chất lượng không khí, giúp hấp thụ formaldehyde và giảm tác hại của khí độc đối với cơ thể con người.

3 cây cảnh lão tửu, uống rượu là cành lá phát triển như điên, quanh năm xanh tốt-6

Đặt cây cảnh lan chi trong nhà có thể cải thiện chất lượng không khí, giúp hấp thụ formaldehyde và giảm tác hại của khí độc đối với cơ thể con người.

Lan chi phát triển càng thịnh thì tác dụng thanh lọc không khí càng tốt, giá trị làm cảnh càng cao. Nếu lá chuyển sang màu vàng thường xuyên, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn.

Khi điều này xảy ra, trước tiên hãy xem xét môi trường xung quanh để xem liệu bạn có đặt cây cảnh sai vị trí hay không. Nếu cây cảnh này được đặt trong một nơi tối trong một thời gian dài, lá chắc chắn sẽ chuyển sang màu vàng.

Nếu không phải vấn đề về ánh sáng thì hãy xem có phải đã lâu không thay đất hay không? Lan chi thích đất màu mỡ và thoáng khí, đất trồng hoa nên được thay ít nhất hai năm một lần. Ngoài ra đối với cây cảnh này không nên tưới quá thường xuyên vì cây dễ bị thối rễ.

3 cây cảnh lão tửu, uống rượu là cành lá phát triển như điên, quanh năm xanh tốt-7
Dưỡng chất từ bia sẽ kích thích sinh trưởng, chống vàng lá, cây cảnh lan chi càng để lâu càng xanh.

Nếu lá vàng không do những nguyên nhân này thì rất có thể là cây cảnh bị thiếu chất dinh dưỡng. Lúc này khuyên bạn nên dùng một ít bia, pha loãng bia với tỷ lệ 1:100 rồi xịt lên lá cả mặt trước và mặt sau để bổ sung đủ. Dưỡng chất từ bia sẽ kích thích sinh trưởng, chống vàng lá, cây cảnh lan chi càng để lâu càng xanh.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/3-cay-canh-lao-tuu-uong-ruou-la-canh-la-phat-trien-nhu-dien-quanh-nam-xanh-tot-20230308024323368.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.