3 cây cảnh "nở hoa như ý", hoa nở báo điềm lành, may mắn đến cửa, tài lộc vào nhà

Những cây cảnh không chỉ "đẹp người" còn "đẹp nết, có ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Cây cảnh hiếm khi nở hoa nhưng thấy hoa nở là báo điềm lành sắp đến nhà.

Trong cuộc sống hàng ngày, người ta trồng cây cảnh phần lớn là vì họ thích có cây cảnh xinh đẹp, tràn đầy sức sống trong nhà. Một số người cẩn thận không chỉ chọn cây cảnh đẹp, dễ chăm sóc mà còn có ý nghĩa phong thủy, gửi gắm mong ước về sức khỏe, tài lộc, hưng thịnh của gia đình.

Ba cây cảnh dưới đây trồng trong nhà rất khó nở hoa. Do đó, khi cây cảnh này nở hoa gióng như kỳ tích, được xem là điềm lành dự báo may mắn sắp đến nhà bạn.

3 cây cảnh nở hoa như ý, hoa nở báo điềm lành, may mắn đến cửa, tài lộc vào nhà-1

Một số cây cảnh hiếm khi nở hoa, nếu nở hoa là dự báo điềm lành sắp đến

Một số người trồng những cây cảnh này trong nhà đã được chứng kiến kỳ tích hiếm có và coi chúng là điềm lành bởi sự quý hiếm, đồng thời mang ý nghĩa “điềm lành đến cửa”!

Hãy xem đó là những cây cảnh nào!

1. Cây cảnh: Ngũ gia bì

Cây cảnh ngũ gia bì có ý nghĩa phong thủy tụ tài từ mọi hướng, khiến tài lộc của gia chủ vì thế mà càng ngày càng vượng, tiền đẻ ra tiền!

3 cây cảnh nở hoa như ý, hoa nở báo điềm lành, may mắn đến cửa, tài lộc vào nhà-2

Cây cảnh ngũ gia bì

Cây cảnh này thích hợp trồng ở trong đất, sẽ rất tươi tốt. Nhưng đây cũng là cây cảnh trồng trong nhà được ưa thích. Đất và chậu cây cần được thay thế sau 1-2 năm.

Đất trồng cây cảnh ngũ gia bì cũng yêu cầu đất màu mỡ, thoáng khí, giàu dinh dưỡng hữu cơ. Bạn có thể chọn 1 chậu cây cảnh lớn hơn để trồng, tùy theo kích thước của bộ rễ đã được cắt tỉa, để đảm bảo bộ rễ có thể có nhiều không gian sống.

Cây cảnh này cũng thích môi trường bán râm, ẩm ướt. Chậu cây cảnh ngũ gia bì đặt trong nhà cần tránh ánh sáng mạnh vào mùa hè và cần nhiều ánh nắng vào mùa đông.

3 cây cảnh nở hoa như ý, hoa nở báo điềm lành, may mắn đến cửa, tài lộc vào nhà-3
Cây cảnh ngũ gia bì trồng trong chậu hiếm khi ra hoa

Vào mùa xuân và mùa thu có thể đặt trong nhà ở những vị trí sáng sủa như bệ cửa sổ hay ban công đều được.

Để đảm bảo cây cảnh phát triển tốt, bạn cần lau lá bằng giẻ ít nhất một lần một tuần để loại bỏ bụi và nước đọng.

Thường thì cây cảnh ngũ gia bì trồng trong chậu phải mất 7 - 8 năm mới có cơ hội thấy cảnh ra hoa. Còn nếu bạn trồng chúng trong sân vườn thì cơ hội nhìn thấy sẽ cao hơn!

2. Cây cảnh: Kim ngân

Đây là cây cảnh lá thông dụng được đánh giá cao bởi cái tên gợi tiền tài, giàu có, hưng vượng. Sở dĩ nó được xếp vào danh sách lựa chọn hàng đầu cho những cây cảnh trồng trong nhà, nhất là đối với người làm ăn, kinh doanh, vì nó có thể hút tài lộc, phú quý.

3 cây cảnh nở hoa như ý, hoa nở báo điềm lành, may mắn đến cửa, tài lộc vào nhà-4
Cây cảnh: Kim ngân

Cây cảnh kim ngân lớn được đặt ở phòng khách hoặc phòng làm việc càng thể hiện được khí chất của gia chủ.

Khi trồng cây cảnh kim ngân cần lưu ý cho chúng tắm nắng nhiều và tránh nhiệt độ cao, ánh sáng gắt trực tiếp.

Bạn cũng nên tưới nước thường xuyên, nhưng nên tưới ít nước mỗi lần tưới để đảm bảo rằng đất không bị úng.

Nếu bạn có ý định cắt tỉa thì nên tỉa càng sớm càng tốt khi lá vàng và cành chết. Vào giai đoạn xuân- thu là mùa sinh trưởng cao điểm của cây cảnh, bạn nên cắt tìa mỗi tháng 1 lần, càng cắt tỉa nhiều thì cây càng phát triển thịnh vượng.

3 cây cảnh nở hoa như ý, hoa nở báo điềm lành, may mắn đến cửa, tài lộc vào nhà-53 cây cảnh nở hoa như ý, hoa nở báo điềm lành, may mắn đến cửa, tài lộc vào nhà-6

Cây cảnh kim ngân dễ ra hoa hơn khi trồng chúng trong đất

Bạn cần bón phân loãng thường xuyên cho cây cảnh, bón phân hỗn hợp urê mỗi tháng một lần. Khi nhiệt độ môi trường ổn định từ 15 đến 25 ° C có thể tăng lượng phân tan trong nước, 2-3 lần một tháng.

Trồng cây cảnh kim ngân khá đơn giản, cây cảnh kim ngân nhỏ có thể trồng thủy canh. Tuy nhiên, cơ hội để cây cảnh kim ngân thủy canh là gần như bằng 0.

Nếu bạn đang mong chờ một ngày có thể thưởng thức hoa thì tốt nhất bạn nên trực tiếp trồng cây cảnh này trong đất.

3. Cây cảnh: Vạn tuế

Từ xa xưa đã có câu “Cây vạn tuế nở hoa, nghìn năm mới thấy”!

Mặc dù loài cây cảnh vạn tuế được lai giống về cơ bản có thể nở hoa 10 năm một lần nếu ạn trồng trong chậu hoặc trong sân vườn. Tuy nhiên cũng không nhiều người được chứng kiến tận mắt điều này.

3 cây cảnh nở hoa như ý, hoa nở báo điềm lành, may mắn đến cửa, tài lộc vào nhà-7
Cây cảnh: Vạn tuế

Đương nhiên, sự nở hoa của cây cảnh vạn tuế luôn là biểu tượng của điềm lành. Nếu cây cảnh vạn tuế trong nhà bạn nở hoa có nghĩa: những điều tốt lành sắp đến!

Cây cảnh vạn tuế là loại cây xanh tươi đối khỏe, thường được dùng để trồng làm cảnh ở các nơi công cộng.

Còn nếu bạn trồng cây cảnh này trong chậu, để có thể sớm nhìn thấy những bông hoa của chúng sthì bạn nên đặt chúng ở môi trường ấm áp và ẩm ướt. Khi nhiệt độ được duy trì trên 10 ° C, cây cảnh này luôn ở trạng thái phát triển.

3 cây cảnh nở hoa như ý, hoa nở báo điềm lành, may mắn đến cửa, tài lộc vào nhà-8
Cây cảnh vạn tuế thường được phối cảnh trong vườn, nơi công cộng

Lúc này cần cung cấp một lượng nước lớn cho cây cảnh. Nhìn chung, bạn nên chú ý khi đất trong chậu khô hết thì tưới 1 lần và không tưới nước lặt vặt để đất không bị ứ nước, gây thối rễ.

Về phân bón, nếu bạn đã trồng cây cảnh vạn tuế trong chậu thì nên thay đất 1-2 năm 1 lần. Chỉ cần bạn bón một lượng phân gốc hoặc một lượng lớn chất hữu cơ vào đất thì đương nhiên không cần bổ sung thêm dinh dưỡng dưới bất kỳ hình thức nào nữa.

3 cây cảnh nở hoa như ý, hoa nở báo điềm lành, may mắn đến cửa, tài lộc vào nhà-9
Hiếm người nhìn thấy cây cảnh vạn tuế nở hoa khi trồng trong hà

Có như vậy mới đảm bảo cho cây sắt sinh trưởng và phát triển bình thường. Nếu bạn trồng cây cảnh này trong sân vườn thì cần bổ sung phân hữu cơ bằng cách lên men 1 số thực vật hoặc vỏ hạt bỏ đi.

Chỉ cần bón phân hữu cơ này vào đất gần gốc khoảng 1-2 tháng, các dưỡng chất sẽ phân hủy và bổ sung đủ phân lân, phân đạm, kali cần thiết cho cây cảnh, cải thiện chất lượng đất, tạo môi trường thích hợp nhất cho sự phát triển của bộ rễ cây cảnh vạn tuế, tạo nền tảng vững chắc cho sự ra hoa.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/3-cay-canh-no-hoa-nhu-y-hoa-no-bao-diem-lanh-may-man-den-cua-tai-loc-vao-nha-20220616011412533.htm

cây phong thủy

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.