3 cây cảnh ông bà càng trồng con cháu càng dày phúc lộc, may mắn: Đông con nhiều của, đỗ đạt thành tài

Có những cây cảnh được tin rằng càng trồng con cháu càng dày phúc lộc, càng để lâu, càng sum suê thì con cháu càng may mắn, phúc lộc càng dày.

Theo quan niệm của người Việt, việc trồng cây cảnh ngoài mục đích cải thiện không gian sống, nó đều mang một ý nghĩa nhất định đối với đời sống tinh thần, tâm linh của mỗi người. Trong đó, có những cây cảnh được tin rằng càng trồng con cháu càng dày phúc lộc, càng để lâu, càng sum suê thì con cháu càng may mắn, phúc lộc càng dày.

1. Tùng la hán, tùng cối, tùng thơm

3 cây cảnh ông bà càng trồng con cháu càng dày phúc lộc, may mắn: Đông con nhiều của, đỗ đạt thành tài-1

Cây tùng là một trong những loại cây từ lâu đã mang biểu tượng cho sự phú quý, vinh hoa. Nếu trong khuôn viên nhà bạn có trồng cây tùng thì dẫu nó sum suê cỡ nào, cũng đừng chặt bỏ nó. Theo quan điểm tâm linh từ xa xưa của người Việt, cây tùng trồng càng lâu thì dương khí càng thịnh, từ đó đem lại phúc lộc cho gia chủ. Bên cạnh đó, cây tùng còn là đại diện cho đấng nam nhi trong nhà, nó nhắc nhở đấng mày râu phài luôn kiên cường, bền tâm vững trí trong mọi nghịch cảnh cuộc đời. Dẫu cuộc sống có đầy rẫy khó khăn, sóng gió, vất vả cỡ nào thì hãy luôn bền chí tiến lên.

Ngoài ra, cây này có giá trị kinh tế khá cao. Gỗ loại cây này rất quý, vì nó phát triển chậm. Nếu bạn đang sỡ hữu một cây tùng to thì hãy tìm người mua gỗ của nó trước khi quyết định chặt cây, đó có thể là một gia tài thế hệ ông cha để lại.

2. Cây Lộc Vừng

3 cây cảnh ông bà càng trồng con cháu càng dày phúc lộc, may mắn: Đông con nhiều của, đỗ đạt thành tài-2

Nói đến cây lộc vừng chỉ cái tên của nó là đủ biết ngay từ xa xưa người ta đã coi trọng cây cảnh này rồi. Cây mang tên lộc vừng, lộc nhiều như vừng. Hoa màu đỏ, và chính cuộn pháo báo hỷ vào các ngày lễ, tết, đám cưới ngày xưa cũng bắt nguồn từ hình hài hoa Lộc Vừng. Khi hoa nở cũng như khi pháo nổ, là điềm báo trước cho hỷ sự được bắt đầu, làm cho tà khí phải khiếp sợ. Khi nhìn thấy hoa nở, tâm trạng của gia chủ đã vui vẻ và phấn khích rồi, chưa nói đến yếu tố phong thủy.

Cây Lộc Vừng đối với những gia đình hiếm muộn thường được xem như sự cầu may. Hoa của cây nở thành từng chùm dài xuống dưới nhưng gắn vào một lõi phía trong, hình ảnh này tượng trưng cho sự quây quần, đông đúc, con nhiều cháu đông. Vì vậy, dù có nghèo đói cỡ nào đi chăng nữa cũng đừng chặt bỏ cây Lộc Vừng đi kẻo mất đường tài lộc của con cháu. Nếu bạn không có nhu cầu trồng cây này trước cổng nữa thì cũng đừng vội chặt hạ để làm củi đốt. Hiện nay trên thị trường những cây Lộc Vừng lâu năm có giá rất cao, bạn có thể bán lại cho những người cần hoặc nhà vườn để lấy một khoản tiền không nhỏ.

3. Cây hoa hoè

3 cây cảnh ông bà càng trồng con cháu càng dày phúc lộc, may mắn: Đông con nhiều của, đỗ đạt thành tài-3

Hoa hòe có màu trắng tinh khôi, hương thơm quyến rũ. Lá cây thì xanh tươi, nhìn từ xa về mùa hoa chưa nở thì cây như một khối mây xanh tươi, khi hoa nở rộ nó còn hút hồn hơn nữa. Còn về mặt phong thủy, hoa hèo tượng trưng cho sự đông đúc, con đàn cháu đống và thành đạt. Hoa hòe cũng giống như hoa Lộc Vừng, nó mọc thành chùm lớn, và nhiều bông hoa đều quy về một cành hoa. Theo dòng lịch sử, từ thời nhà Chu thì Hoa Hòe còn tượng trưng cho Tam Công là ba chức quan to nhất trong triều đình nên từ lâu nó đã là đại diện cho nỗi niềm khao khát của một gia tộc, gia đình mong muốn con cháu đông đúc, đỗ đạt, tinh anh, tiếng thơm vang xa.

Nếu nhà bạn đang có cây hoa hòe thì hãy lấy đó làm vui mừng vì nó sẽ mang lại may mắn cho gia đình bạn. Ngoài ra ngày nay hoa hoè còn được dùng để làm thuốc điều trị bệnh huyết áp. Nếu cây hoa hoè của nhà bạn sum suê, hoa nhiều thì mỗi năm cũng mang lại một nguồn thu nhập tương đối cho gia đình bạn.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/3-cay-canh-ong-ba-cang-trong-con-chau-cang-day-phuc-loc-may-man-con-chau-dong-duc-do-dat-thanh-danh.html

cây phong thủy

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.