3 yếu tố nhất định phải lưu ý trong phong thủy nhà ở kẻo "gia thất tán tài, sức khỏe suy giảm"

Dưới đây là 3 yếu tố điển hình trong cuộc sống gia đình liên quan đến phong thủy nhà ở, nếu lơ là có thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường tài lộc, tình cảm và sức khỏe toàn gia.

Ai cũng muốn có một tổ ấm của riêng mình và chăm chút cho nó để cuộc sống được thoải mái, thuận lợi nhất. Để làm được điều đó, ngoài việc xây dựng, thiết kế căn hộ hay lựa chọn, sắm sửa nội thất và các thiết bị gia dụng, còn một yếu tố khác rất được chú trọng từ xưa cho đến nay, đó là phong thủy nhà ở.

3 yếu tố nhất định phải lưu ý trong phong thủy nhà ở kẻo gia thất tán tài, sức khỏe suy giảm-1

Một số người sẽ quy những điều xấu đã xảy ra là do phong thủy xấu của ngôi nhà, và tìm cách thay đổi chúng để đạt được mục đích thay đổi vận khí của gia đình. Trong đó, cách bài trí nội thất là phương pháp phổ biến và tiện lợi nhất, không biết tác dụng thực sự ra sao nhưng thường sau khi thay đổi cách bài trí nội thất theo phong thủy tốt, chủ nhân ngôi nhà sẽ có tâm lý thoải mái, yên tâm hơn nên tự dưng sẽ cảm thấy vui vẻ, tích cực hơn, từ đó làm gì cũng sẽ thuận lợi, hanh thông hơn.

3 yếu tố nhất định phải lưu ý trong phong thủy nhà ở kẻo gia thất tán tài, sức khỏe suy giảm-2

Dưới đây là 3 yếu tố điển hình trong cuộc sống gia đình liên quan đến phong thủy nhà ở, nếu lơ là có thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường tài lộc, tình cảm và sức khỏe toàn gia.

3 yếu tố nhất định phải lưu ý trong phong thủy nhà ở kẻo gia thất tán tài, sức khỏe suy giảm-3

Yếu tố thứ nhất: Vị trí đặt gương

Từ xa xưa, gương là một vật quý hiếm để phục vụ cho việc trang điểm. Ngày nay, trong mỗi gia đình đều có gương không chỉ để trang điểm mà còn dùng để trang trí, phản chiếu ánh sáng hay giúp căn phòng thêm cảm giác rộng rãi hơn và đặc biệt là còn mang yếu tố phong thủy quan trọng.

3 yếu tố nhất định phải lưu ý trong phong thủy nhà ở kẻo gia thất tán tài, sức khỏe suy giảm-4

Cụ thể, cửa ra vào là nơi kết nối giữa bên trong và bên ngoài ngôi nhà, theo quan niệm xa xưa, cổng này không chỉ dùng để giao tiếp giữa chủ nhà và khách mà còn là nơi đưa ma, quỷ đi qua. Gương có tác dụng chắn nên các nhà phong thủy cho rằng có thể dùng nó để chặn tà khí, vì vậy nên đặt gương ở ngoài trời ở những góc nhọn để ngăn chặn những điều xui xẻo "tấn công" vào nhà hay người ta còn gọi là hóa giải những góc nhọn "ác quỷ".

3 yếu tố nhất định phải lưu ý trong phong thủy nhà ở kẻo gia thất tán tài, sức khỏe suy giảm-5

Bên cạnh đó, người xưa còn kiêng kỵ đặt gương ở cổng ra vào vì như vậy sẽ khiến thần tài cho rằng nhà này không chào đón mình và sẽ bỏ đi nơi khác, như vậy sẽ cản tài lộc của cải vào nhà.

3 yếu tố nhất định phải lưu ý trong phong thủy nhà ở kẻo gia thất tán tài, sức khỏe suy giảm-6

Ngoài yếu tố phong thủy thì theo khoa học, chúng ta cũng không nên đặt gương đối diện với cửa ra vào, nhất là gương từ trần đến sàn vì gương sẽ phản xạ ánh sáng. Nếu bên ngoài có ánh sáng mạnh, gặp gương gần cửa phản chiếu sẽ gây chói mắt, lâu dần việc tiếp xúc với ánh sáng mạnh rất dễ gây hại cho mắt. Điều này còn có thể gây ra “ô nhiễm ánh sáng" là một loại phản xạ do ánh sáng có diện tích lớn và mạnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của gia chủ và cả những người dân sống xung quanh.

3 yếu tố nhất định phải lưu ý trong phong thủy nhà ở kẻo gia thất tán tài, sức khỏe suy giảm-7

Một điều khác là đặt gương ở vị trí này dễ gây sợ hãi. Bạn có thể ra vào hàng ngày, nhưng những vị khách chưa từng đến có thể sợ hãi trước hình ảnh phản chiếu mà họ nhìn thấy trong gương sau khi mở cửa nhất là với người nhút nhát, nhạy cảm và hay giật mình. Ngoài ra, với chiếc gương lớn như vậy bị trẻ nghịch và làm vỡ rất dễ gây ra tai nạn. Và ngay cả khi đã quen, khi bạn về nhà mở cửa nhìn thấy hình ảnh của mình trong gương nếu tâm trạng tốt thì không sao nhưng nếu bạn có tâm trạng không tốt, tiều tụy uể oải thì chiếc gương vô tình làm bạn thấy mình xấu xí và khó chịu hơn.

3 yếu tố nhất định phải lưu ý trong phong thủy nhà ở kẻo gia thất tán tài, sức khỏe suy giảm-8

Một kiêng kỵ nữa là không nên đặt gương ở đầu giường hay trần nhà,… vì nhiều khi thức dậy vào ban đêm sẽ khiến bản thân sợ hãi, hoang mang khi đột nhiên thấy hình ảnh phản chiếu mờ ảo của mình.

Yếu tố thứ hai: Nhà bếp và nhà vệ sinh

Nhà bếp và nhà vệ sinh là 2 thứ không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi gia đình. Còn trong phong thủy, bếp được coi là vị trí của kho tài lộc, nếu bước vào cửa mà đối diện với bếp thì của cải và tài sản bị sẽ rò rỉ phân tán. Nếu chỉ có cửa bếp đối diện với cửa ra vào, còn bếp nấu không đối diện với cửa ra vào thì về mặt phong thủy sự việc không nghiêm trọng, có thể bỏ qua ảnh hưởng.

3 yếu tố nhất định phải lưu ý trong phong thủy nhà ở kẻo gia thất tán tài, sức khỏe suy giảm-9

Tuy nhiên, nếu cửa và bếp đối diện nhau, các nhà phong thủy cho rằng điều này sẽ dẫn đến thất thoát tài lộc, may mắn, đồng thời ảnh hưởng đến năng lượng dương trong nhà, không tốt cho sức khỏe của trẻ em và phụ nữ. Điều này đòi hỏi phải di chuyển bếp và thay đổi cách bố trí trong bếp để bếp tránh cửa ra vào. Mặt khác nếu bếp ở gần cửa ra vào thì khi vào nhà sẽ cảm thấy nặng mùi nhà bếp dầu mỡ, các mùi này cũng theo gió vào khắp các phòng trong căn nhà lâu dần ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

3 yếu tố nhất định phải lưu ý trong phong thủy nhà ở kẻo gia thất tán tài, sức khỏe suy giảm-10

Ngoài nhà bếp ra thì mỗi căn nhà hiện đại cũng không thể thiếu nhà vệ sinh, đặc biệt trong thời kỳ hiện đại khi các công trình kiến trúc thịnh hành thì vị trí đặt nhà vệ sinh trong nhà còn quan trọng hơn nhà vệ sinh ngoài nhà ngày xưa. Trong phong thủy, người ta tin rằng vận khí của căn nhà phụ thuộc rất nhiều vào cửa ra vào, cửa ra vào là điểm mấu chốt điều hòa vận khí trong nhà.

Là nơi tụ tập ô uế, nếu nhà vệ sinh đối diện với cửa ra vào thì ô uế trong nhà vệ sinh dễ va chạm khiến vận khí không thể vào nhà một cách bình thường. Trong phong thủy người ta thường nói “gặp nước thì hóa tài”, tức là gặp nước thì tiền bạc, của cải dễ bị thất thoát, nhà vệ sinh lại là nơi tập trung dòng nước nên rất dễ rửa trôi tài lộc.

3 yếu tố nhất định phải lưu ý trong phong thủy nhà ở kẻo gia thất tán tài, sức khỏe suy giảm-11

Nên xây nhà vệ sinh ở nơi thoáng gió, nhiều nắng, một mặt đón gió tự nhiên để thúc đẩy không khí trong nhà lưu thông, đánh tan mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh. Mặt khác, vi khuẩn rất dễ sinh sôi ở mọi ngóc ngách trong nhà vệ sinh, tia cực tím của ánh nắng mặt trời có thể khử trùng làm cho nhà vệ sinh sạch sẽ.

Hơn nữa, việc đi vệ sinh là một vấn đề tương đối riêng tư, nói chung bố trí nhà vệ sinh trong nhà càng xa cửa ra vào, càng xa phòng khách và nơi ăn uống càng tốt để tránh âm thanh tế nhị và mùi hôi. Nếu nhà vệ sinh đối diện với cửa ra vào sẽ gây lúng túng khi có nhiều khách hoặc người ở nhà, tiếng đóng mở cửa và tiếng giao tiếp của người khác có thể nghe rõ.

3 yếu tố nhất định phải lưu ý trong phong thủy nhà ở kẻo gia thất tán tài, sức khỏe suy giảm-12

Yếu tố thứ ba: Cần thận trọng sức khỏe, không nên mê tín dị đoan

Những lý thuyết Phong thủy thực sự liên quan đến niềm tin và nhận thức cá nhân. Chẳng hạn, nhiều người quá tin vào phong thủy và rất quan tâm đến việc đặt cây gì trong nhà vì họ nghĩ rằng đặt những thứ này có thể thu hút sự may mắn và giàu có. Nhưng thực tế là việc chọn loại chậu cây đặt trong nhà còn tùy thuộc vào loại cây đó có thích hợp trồng trong nhà hay không, thường những loại cây tỏa ra khí độc hoặc gây dị ứng, mùi khó chịu ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thì không nên bố trí trong nhà mà cần được thay bằng cây khác có lợi cho sức khỏe.

3 yếu tố nhất định phải lưu ý trong phong thủy nhà ở kẻo gia thất tán tài, sức khỏe suy giảm-13

3 yếu tố nhất định phải lưu ý trong phong thủy nhà ở kẻo gia thất tán tài, sức khỏe suy giảm-14

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo V.K - Vietnamnet


phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.