4 cây cảnh hút khói đặt trong nhà bếp chẳng khác nào có máy lọc không khí "hạng nặng"

Nhà bếp có khói dầu, nặng mùi, hãy đặt 4 cây cảnh này trong bếp, đảm bảo bạn có không khí thanh sạch, sảng khoái ngay.

Trồng cây cảnh này trong nhà bếp sẽ được lòng người nội trợ vô cùng.

Một số người ở nhà nấu nướng thì nhà thoáng thế nào cũng không khỏi phải hít khói dầu, mùi đồ ăn. Nhưng có một số cây cảnh sẽ giúp bạn "hút khói", lọc sạch không khí không chỉ bụi mịn, hạt kim loại độc mà cả mùi dầu mỡ cũng "hút" được.

Hãy xem đó là những cây cảnh nào?

1. Cây cảnh ngũ gia bì

Đối với một số người thích hút thuốc, trồng 1 cây cảnh ngũ gia bì trong nhà chính là máy "hút khói" tốt nhất cho gia đình. Lá của cây cảnh này có thể liên tục hấp thụ nicotin và các khí độc hại khác từ không khí và chuyển hóa chúng thành một chất mà cây trồng cần.

4 cây cảnh hút khói đặt trong nhà bếp chẳng khác nào có máy lọc không khí hạng nặng-1


Đương nhiên, chúng có thể hút khói dầu, khói thức ăn trong nhà bếp rất tốt, xua tan các mùi lạ để trả cho bạn bầu không khí sạch sẽ, trong lành.

Ngoài việc là cây hút khí độc, ngũ gia bì cũng nằm trong top cây đuổi muỗi và côn trùng gây hại, giúp không gian của bạn không chỉ trong lành mà còn sạch sẽ, ít dấu vết các loài côn trùng.

Cây cảnh ngũ gia bì có yêu cầu về môi trường rất thấp để có thể phát triển. Một số người mới tập tọe trồng cây cảnh có thể lựa chọn ngũ gia bì để "ra tay". Kích thước của cây cảnh này cũng rất lớn, nếu bạn chăm sóc cẩn thận, chúng có thể cao đến 3m.

Tuy nhiên, nếu trồng trong nhà thì không cần cao đến vậy. Cây cảnh này không ưa đất ẩm, bạn hãy đợi đất thật khô rồi hẵng tưới.

2. Cây cảnh dương xỉ

Cây cảnh dương xỉ có khả năng siêu hấp thụ formaldehyde, nó có thể hấp thụ khoảng 20 microgram formaldehyde mỗi giờ. Vì vậy, nó được công nhận là "máy lọc không khí" trong nhà.

4 cây cảnh hút khói đặt trong nhà bếp chẳng khác nào có máy lọc không khí hạng nặng-2
Cây cảnh dương xỉ. Ảnh Istockphoto

Cây dương xỉ có khả năng khử mùi khói và khí CO2 độc hại và cả mùi rác trong nhà bếp. Hơn nữa, đặt 1 cây cảnh dương xỉ xanh mát mắt ở tầm mắt cũng khiến việc nội trợ của bạn thư thái không ít.

Dương xỉ có khả năng lọc được các khí này, lọc cho không khí quanh bạn trong lành hơn và tăng cường độ ẩm trong phòng.

Cây cảnh dương xr cũng thích môi trường nửa râm và ẩm ướt. Khi rảnh rỗi, bạn có thể xịt nước cho chúng. Cây dương xỉ cũng có khả năng sống rất mạnh, bạn không cần quá lo lắng về việc chăm sóc và duy trì cho chúng sống sót.

3. Cây cảnh nha đam

Nhắc đến cây cảnh nha đam, có lẽ ai cũng liên tưởng đến công dụng làm đẹp của nó, hơn nữa, đặt cây cảnh này trong nhà nhìn cũng rất đẹp. Ngoài ra, chúng còn có công dụng mạnh mẽ là hút khói dầu với khả năng hút khói rất mạnh.

4 cây cảnh hút khói đặt trong nhà bếp chẳng khác nào có máy lọc không khí hạng nặng-3
Cây cảnh nha đam. Ảnh Istockphoto

Nhiều người trồng nha đam tại nhà và để gần bồn rửa bát. Cây cảnh này có thể hấp thụ các loại khí độc có trong không khí như C2, C02, SO2 …

Về mặt phong thủy, đặt cây cảnh này trong phòng bếp còn giúp mang về tài lộc và may mắn cho gia đình. Cây nha đam không ưa ẩm ướt, chịu khô hạn nên không cần tưới nước nhiều.

4. Cây cảnh vạn niên thanh

Cây cảnh vạn niên thanh có khả năng thanh lọc không khí rất mạnh, không chỉ loại bỏ được nicotin trong không khí mà còn có khả năng hấp phụ rất mạnh các khí độc hại như fomandehit. Nó cũng có thể hút được. các loại khí hỗn hợp khác nhau như khí thải và khói dầu.

4 cây cảnh hút khói đặt trong nhà bếp chẳng khác nào có máy lọc không khí hạng nặng-4
Cây cảnh vạn niên thanh

Đặc biệt, vạn niên không cần nhiều ánh sáng, vẫn sinh trưởng tốt trong bóng râm nên thích hợp ở các góc trong nhà.

Bạn có thể đặt cây cảnh này ở bên bếp để tăng thêm màu xanh cho phòng bếp và chăm sóc nó thuận tiện hơn. Về cơ bản, chúng có thể sống sót mà không cần tưới nước nhiều.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý vạn niên là cây hút khí độc nhưng cũng là cây có độc. Vì vậy, cây cần được giữ xa tầm tay trẻ em và thú nuôi trong nhà.

Bạn đã trồng những cây cảnh này trong nhà chưa? Nếu chưa thì bạn hãy sắm lấy ít nhất 1 cây để đặt chúng ở nơi thường xuyên có mùi khói để chúng thanh lọc không khí giúp bạn.

Tuy nhiên, nếu để lâu trong phòng bếp thì bạn nên thường xuyên lau lá cho chúng. Vì lá có sạch thì mới có tác dụng hút mùi và đương nhiên là duy trì vẻ đẹp của chúng.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/4-cay-canh-hut-khoi-dat-trong-nha-bep-chang-khac-nao-co-may-loc-khong-khi-hang-nang-20220218011831993.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.