4 cây cảnh không dễ nở hoa, nở hoa lại không phải dấu hiệu tốt, cần ngắt bỏ ngay

Trồng cây cảnh trong nhà đa số mọi người mừng vui khi cây nở hoa nhưng có 1 số cây nở hoa lại không phải dấu hiệu tốt.

Nhiều người thích trồng cây cảnh ở trong nhà chỉ chọn cây cảnh lá. Không phải vì họ không thích thực vật có hoa mà chỉ là cây có hoa có yêu cầu cao hơn về môi trường sinh trưởng và đòi hỏi nhiều thời gian, sức lực chăm sóc hơn.

Trong trường hợp này, đương nhiên người ta sẽ chọn trồng một số loại cây cảnh có khả năng thích ứng mạnh hơn và chống chịu stress tốt hơn.

4 cây cảnh không dễ nở hoa, nở hoa lại không phải dấu hiệu tốt, cần ngắt bỏ ngay-1
Cây cảnh có hoa có yêu cầu cao hơn về môi trường sinh trưởng và đòi hỏi nhiều thời gian, sức lực chăm sóc hơn. Ảnh minh họa Inf.news

Những cây cảnh như vậy thường có sức sống ngoan cường, cao ráo, có thể phù hợp với phòng khách rộng rãi, mang lại hiệu ứng trang trí cao.

Một số người thích hoa nhưng do điều kiện trong nhà môi trường phát triển kém nên cây cảnh không ra hoa hoặc ra hoa xấu xí, lộn xộn, hoa không to đẹp, màu sắc không rực rỡ.

Nếu nhà bạn có ánh sáng và thông gió tốt, bạn có thể trồng hoa và trồng cây cảnh tốt. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn có kỹ năng trồng trọt tốt thì chưa hẳn cây cảnh đã ra hoa như ý.

4 cây cảnh không dễ nở hoa, nở hoa lại không phải dấu hiệu tốt, cần ngắt bỏ ngay-2

Một số loài hoa được coi là "dấu hiệu tốt" khi chúng nở hoa. Một số bông hoa thậm chí còn phải cắt bỏ vì có thể gây hại cho cây.

Có 1 số cây cảnh có hoa rất đẹp khi bạn bê từ cửa hàng về. Nhưng khi đợt hoa đầu rụng đi thì chúng rất khó ở hoa. Một số loài khi ra hoa lại là gánh nặng của chúng bởi không chỉ ảnh hưởng đến sự trưởng thành mà còn ảnh hưởng đến vẻ ngoài của chúng.

Nhiều người cầu mong "hoa nở mang lại phú quý, thịnh vượng", nhưng không phải cây cảnh nào cũng nở hoa. Một số loài hoa rất khó nở. Một số loài hoa được coi là "dấu hiệu tốt" khi chúng nở hoa. Một số bông hoa thậm chí còn phải cắt bỏ vì có thể gây hại cho cây.

Hãy xem những cây cảnh nào khi nở hoa lại là điều không tốt cho cây cảnh nhé!

1. Cây cảnh: Mọng nước

Như chúng ta đã biết, cây mọng nước có thể nở hoa nhưng có rất ít giống có thể nở hoa. Hầu hết các giống đều không có hoa, 1 số lại khô héo ngay khi chúng nở hoa.

4 cây cảnh không dễ nở hoa, nở hoa lại không phải dấu hiệu tốt, cần ngắt bỏ ngay-3
Nếu được chăm sóc cẩn thận, chúng thậm chí có thể biến thành những bông hoa và cây cối đầy màu sắc. Ảnh minh họa Inf.news

Những người có kinh nghiệm trồng cây cảnh biết rằng, nhiều loại mọng nước không thể để chúng tùy tiện nở hoa, vì khi nở hoa có nghĩa cuộc sống của chúng kết thức.

Một điều đặc biệt nữa ở các loài xương rồng là chúng có hình dáng rất dễ thương. Nếu được chăm sóc cẩn thận, chúng thậm chí có thể biến thành những bông hoa và cây cối đầy màu sắc.

4 cây cảnh không dễ nở hoa, nở hoa lại không phải dấu hiệu tốt, cần ngắt bỏ ngay-4
Hoa mọng nước thường không đẹp, không có tính trang trí cao nên chẳng nên giữ làm gì. Ảnh minh họa Inf.news

Tuy nhiên, ngay khi cây mọng nước nở hoa, chúng ta cần ngắt hoa ngay. Nếu không cây cảnh sẽ không nhận đủ dinh dưỡng, số lá ngày càng ít đi, khoảng cách giữa các lá càng ngày càng xa, khiến cho nhìn trông không được đẹp mắt.

Hơn nữa, hoa mọng nước thường không đẹp, không có tính trang trí cao nên chẳng nên giữ làm gì. Do đó, đừng để cây cảnh mọng nước nở hoa, khi có hoa cần ngắt ngay.

2. Cây cảnh: Hoa hồng mới

Khi bạn mua hồng ở chợ về nhiều cây đã có nụ hoa, thậm chí hoa nở rực rỡ. Tuy nhiên, trừ khi bạn chỉ thích ngắm "hoa một lần", bạn có thể giữ hoa và nụ lại.

4 cây cảnh không dễ nở hoa, nở hoa lại không phải dấu hiệu tốt, cần ngắt bỏ ngay-5
Do đó, khi bê cây cảnh này về nhà, thấy cây có hoa bạn nên ngắt bỏ ngay, giúp chúng dồn dinh dưỡng để nuôi bản thân. Ảnh minh họa Inf.news

Nhưng bạn phải biết rằng, hoa và nụ của cây cảnh sẽ nuốt toàn bộ chất dinh dưỡng của cây, khiến chúng không thể phát triển và hòa hợp với môi trường gia đình bạn.

Đều này dẫn đến hiện tượng sau khi hoa tàn, cây cảnh của bạn cũng dễ chết, nếu không cũng phát triển èo uột.

Do đó, khi bê cây cảnh này về nhà, thấy cây có hoa bạn nên ngắt bỏ ngay, giúp chúng dồn dinh dưỡng để nuôi bản thân.

4 cây cảnh không dễ nở hoa, nở hoa lại không phải dấu hiệu tốt, cần ngắt bỏ ngay-6
Bạn phải biết rằng, hoa và nụ của cây cảnh sẽ nuốt toàn bộ chất dinh dưỡng của cây Ảnh minh họa Inf.news

Sau 1 năm, cây cảnh phát triển vững vàng sẽ tặng bạn những bông hoa xinh đẹp, cả cây và hoa đều tràn ngập sức sống.

3. Cây cảnh: Đỗ quyên

Ở chợ hoa, những gì bạn nhìn thấy là tàn bộ cây đỗ quyên chỉ có hoa không có lá. Theo những người bán hoa, lý do hoa đỗ quyên nở đẹp không chỉ do bản thân chúng có nhiều hoa mà còn ở chất lượng chăm sóc.

Nhưng tìm hiểu kỹ bạn sẽ biết, sở dĩ hoa đỗ quyên ở chợ hoa nở rộ như vậy là do thuốc kích thích.

4 cây cảnh không dễ nở hoa, nở hoa lại không phải dấu hiệu tốt, cần ngắt bỏ ngay-7
Hoa đỗ quyên nở quá nhiều và tiêu tốn quá nhiều chất dinh dưỡng khiến cây không hấp thụ được chất dinh dưỡng và chết. Ảnh minh họa Inf.news

Thời kỳ ra hoa là lúc cây cảnh đỗ quyên đẹp nhất nhưng sau khi hoa tàn thì nhiều cành cũng bị chết, nghiêm trọng hơn là chết cả cây.

Nguyên nhân là do hoa đỗ quyên nở quá nhiều và tiêu tốn quá nhiều chất dinh dưỡng khiến cây không hấp thụ được chất dinh dưỡng và chết.

Đó là lý do mà nhiều người mua cây hoa đỗ quyên về nhà thì rất đẹp nhưng chỉ chơi hết hoa là cây cũng chết hoặc có trồng cũng chỉ thấy lá không ra hoa, 1-2 năm sau cũng chỉ còn... chậu.

4 cây cảnh không dễ nở hoa, nở hoa lại không phải dấu hiệu tốt, cần ngắt bỏ ngay-8
Còn với những cây cảnh đỗ quyên đã làm bạn với bạn vài năm thì khi cây nở hoa được 1/2 hoặc 2/3 thì cũng cần ngắt bỏ hoa, đừng để chúng kiệt quệ để nuôi hoa. Ảnh minh họa Inf.news

Do đó, cách để trồng cây cảnh này lâu dài là khi hoa đỗ quyên mua về bạn cần ngắt bỏ nụ để cây lấy lại chất dinh dưỡng và phát triển trở lại.

Còn với những cây cảnh đỗ quyên đã làm bạn với bạn vài năm thì khi cây nở hoa được 1/2 hoặc 2/3 thì cũng cần ngắt bỏ hoa, đừng để chúng kiệt quệ để nuôi hoa.

Bằng cách này, tuy bạn chỉ ngắm đỗ quyên được ít thời gian gian nhưng bạn sẽ có 1 cây đỗ quyên khỏe mạnh và làm bạn được lâu dài với bạn.

4. Cây cảnh: Cỏ đồng tiền

Cỏ đồng tiền khi nở hoa trông không đẹp chút nào, thậm chí còn khiến người ta nhìn lộn xộn, phá hủy vẻ đẹp vốn có của nó. Do đó, người trồng cây cảnh này sẽ cắt tỉa ngay khi phát hiện ra hoa của cỏ đồng tiền.

4 cây cảnh không dễ nở hoa, nở hoa lại không phải dấu hiệu tốt, cần ngắt bỏ ngay-9
Cây cảnh này rất đẹp. Những chiếc lá giống như những đồng tiền cổ, tròn xoe, xanh mướt, tràn đầy sức sống. Ảnh minh họa Inf.news

Cây cảnh này rất đẹp. Những chiếc lá giống như những đồng tiền cổ, tròn xoe, xanh mướt, tràn đầy sức sống.

Hơn nữa, việc trồng chúng cũng rất đơn giản. Chỉ cần trộn đều nước và đất, trồng cây cảnh lên rồi đặt ở nơi thoáng mát là cây sẽ phát triển tốt.

Tuy nhiên, nếu không cắt tỉa kịp thời thì cây tiền đồng sẽ xấu xí, lộn xộn. Do đó, nên cắt tỉa cây cảnh cỏ đồng tiền hàng năm, nhất là khi cây cảnh nở hoa.

4 cây cảnh không dễ nở hoa, nở hoa lại không phải dấu hiệu tốt, cần ngắt bỏ ngay-10
Do đó, nên cắt tỉa cây cảnh cỏ đồng tiền hàng năm, nhất là khi cây cảnh nở hoa. Ảnh minh họa Inf.news

Cho dù bạn có cắt trụi lá đồng tiền, chỉ còn trơ lại gốc thì cây cảnh cũng sẽ nhanh chóng mọc trở lại. Những chiếc lá này chứa một lượng lớn nitơ, phốt pho và kali. Những nitơ, phốt pho, kali và các nguyên tố khác làm cho chiếc lá này trông ngày càng trong như pha lê.

Như vậy, mục đích chính của việc trồng hoa tại nhà là để hoa nở nhưng một số hoa lại không để chúng tồn tại. Điều này đòi hỏi sự chú ý đặc biệt của bạn.\

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/4-cay-canh-khong-de-no-hoa-no-hoa-lai-khong-phai-dau-hieu-tot-can-ngat-bo-ngay-2023092606042236.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.