4 loại hoa người giàu chê nhưng người nghèo lại coi như “báu vật”, xem trong nhà bạn có không thì bỏ đi

Những loại cây cảnh này vừa ảnh hưởng tới sức khỏe, vừa ảnh hưởng tới tài vận của gia đình, không nên giữ.

Ngày càng có nhiều người thích trồng cây cảnh, nhìn thấy hoa đẹp ai cũng muốn mang về nhà trồng. Khi trồng hoa trong nhà, không những có thể thư giãn cơ thể và tinh thần mà còn có nhiều loại hoa có tác dụng thanh lọc không khí.

Nhưng không phải loài hoa nào cũng thích hợp để trồng trong nhà, ví dụ như những loại cây cảnh sau đây, tuy đẹp nhưng không thích hợp để chưng trong nhà, người giàu thường sẽ không trồng chúng. Hãy xem đó là loại hoa, cây cảnh nào nhé.

1. Cây cảnh bị bệnh, héo úa tàn lụi

Khi trồng cây cảnh, do chăm sóc không đúng cách nên hoa sẽ khô héo hoặc bị bệnh. Nếu không kịp thời khắc phục hoặc chuyển đi thì mầm bệnh dễ lây lan sang những cây cảnh khác, thậm chí chết cây và phát tán vi khuẩn ra môi trường sống, ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe con người.

4 loại hoa người giàu chê nhưng người nghèo lại coi như báu vật”, xem trong nhà bạn có không thì bỏ đi-1
Cây cảnh tàn lụi được cho là dấu hiệu của việc rò rỉ tài lộc, mang đến điều không may cho gia đình.

Khi trồng cây, thấy cây đâm chồi nảy lộc, ra hoa kết trái tinh thần của người trồng sẽ tốt hơn. Nếu cây bị sâu bệnh tấn công, chết dần chết mòn thì tinh thần của con người cũng buồn chán, sa sút.

Ngoài ra, cây cảnh tàn lụi được cho là dấu hiệu của việc rò rỉ tài lộc, mang đến điều không may cho gia đình.

Vì vậy nếu cây có dấu hiệu tàn lụi, gia chủ nên cắt tỉa cành sâu bệnh, thay đất thay chậu ngay, nếu không thể hồi sinh cây thì nên dứt khoát bỏ đi và thay thế bằng cây mới.

2. Cây cảnh có gai

4 loại hoa người giàu chê nhưng người nghèo lại coi như báu vật”, xem trong nhà bạn có không thì bỏ đi-2

Cây cảnh có gai trong nhà, đặc biệt là phòng ngủ, phòng khách, bàn làm việc thì có thể khiến gia đình bất hòa, tài lộc đi xuống

Một số loại hoa, cây cảnh có gai có thể kể đến như cây xương rồng bát tiên, xương rồng,… Những loại cây này có tác dụng xua đuổi tà ma, hóa giải sát khí nhưng lại không thích hợp trồng trong nhà.

Nhiều người cho rằng đặt những loại cây cảnh này trong nhà, đặc biệt là phòng ngủ, phòng khách, bàn làm việc thì có thể khiến gia đình bất hòa, tài lộc đi xuống do quan niệm về những gai nhọn sẽ mang đến nhiều ám khí.

Bên cạnh đó, gia đình có con nhỏ cũng không nên trồng những loại cây cảnh này để tránh vô tình chạm vào, gây thương tích.

3. Cây cảnh giả

4 loại hoa người giàu chê nhưng người nghèo lại coi như báu vật”, xem trong nhà bạn có không thì bỏ đi-3

Cây cảnh giả không có sức sống, sẽ ảnh hưởng đến vận khí của gia đình, khiến công việc và tài lộc của gia chủ

Hoa giả được nhiều người lựa chọn dùng để trang trí trong nhà vì có thể giữ mãi vẻ đẹp với thời gian, tiết kiệm tiền bạc lại phù hợp với mọi không gian. Tuy nhiên theo các chuyên gia phong thủy, không nên đặt hoa giả trong nhà.

Sở dĩ như vậy là do loại cây cảnh này không có sức sống, sẽ ảnh hưởng đến vận khí của gia đình, khiến công việc và tài lộc của gia chủ hay việc học hành của trẻ nhỏ gặp khó khăn. Đây cũng là một trong những loại cây cảnh người giàu không thích đặt trong nhà.

4. Cây cảnh ngoại cỡ

4 loại hoa người giàu chê nhưng người nghèo lại coi như báu vật”, xem trong nhà bạn có không thì bỏ đi-4

Các chuyên gia phong thủy cũng cho rằng, khi cây cảnh quá lớn chắn hết nắng và gió, nguồn năng lượng vào nhà cũng bị cản lại

Trồng cây cảnh trong nhà vừa có tác dụng thanh lọc không khí, thư giãn tinh thần nhưng không nên trồng một số loại cây xanh có kích thước quá lớn.

Nếu nhà nhỏ mà đặt cây xanh quá lớn thì sẽ rất chật chội do chiếm nhiều diện tích, đồng thời cản nắng và cản gió khiến luồng không khí không được lưu thông, ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Không chỉ vậy, các chuyên gia phong thủy cũng cho rằng, khi cây cảnh chắn hết nắng và gió, nguồn năng lượng vào nhà cũng bị cản lại, sẽ ảnh hưởng tới tài vận của gia chủ.

Tốt hơn hết nên đặt những chậu cây vừa và nhỏ, phù hợp với không gian sống, không nên ham hố những chậu cây quá to trong khi diện tích nhà ở nhỏ.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/4-loai-cay-canh-nguoi-ngheo-tuong-dep-nha-giau-tranh-xa-co-nuoi-se-anh-huong-tai-loc-suc-khoe-20230509012143227.htm

cây phong thủy

cây cảnh


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.