4 loại TRANH tuyệt đối không treo trên tường, nhất là phòng khách nếu không muốn tiền bạc 'đội nón ra đi', vận xui đeo bám

Treo một bức tranh cát tường trong phòng khách không chỉ làm tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn mang lại may mắn, hạnh phúc cho gia đình.

Việc bài trí, thiết kế cho phòng khách có liên quan mật thiết đến không khí gia đình. Một số người thích treo tranh trong phòng khách, nó không chỉ có tác dụng trang trí mà còn truyền tải sở thích, thị hiếu của riêng họ.

Tuy nhiên, những bức tranh treo trong phòng khách rất đặc biệt, cần chú trọng đến một số điều. Không phải bức tranh nào cũng có thể treo trong phòng khách, nếu không rất có thể bạn sẽ gặp rắc rối. Dưới đây là 4 loại tranh mà không nên treo tường ở phòng khách.

1. Không treo tranh tối màu, bạo lực

Những bức tranh tối màu, bạo lực không được treo trong phòng khách. Những bức tranh như vậy thường mang những cảm xúc tiêu cực và tác động thị giác mạnh mẽ, dễ khiến người ở trong nhà cảm thấy chán nản, bất an.

Theo dữ liệu nghiên cứu tâm lý, việc tiếp xúc lâu dài với những bức tranh tối màu và bạo lực có thể khiến chúng ta nảy sinh lo lắng, trầm cảm và các vấn đề tâm lý khác, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thể chất và tinh thần.

4 loại TRANH tuyệt đối không treo trên tường, nhất là phòng khách nếu không muốn tiền bạc đội nón ra đi, vận xui đeo bám-1
Việc tiếp xúc lâu dài với những bức tranh tối màu và bạo lực có thể khiến chúng ta nảy sinh lo lắng, trầm cảm và các vấn đề tâm lý khác. (Ảnh minh hoạ)

Một người đàn ông nọ rất thích chơi game xung đột, chiến đấu. Anh thậm chí còn có một bức tranh miêu tả cảnh chiến tranh treo trong phòng khách. Bức tranh khiến nhiều khách tới thăm nhà không khỏi giật mình thảng thốt. Vợ anh cũng thường chia sẻ sau khi treo tranh, cô thường mơ thấy ác mộng, tim đập nhanh hơn. Từ đó, anh đã gỡ bức tranh bạo lực đó xuống.

Vợ anh đi khám, bác sĩ tâm lý cũng chỉ ra: Bức tranh bạo lực đã ảnh hưởng lớn đến tâm lý. Việc thường xuyên nhìn vào những bức tranh tối tăm và bạo lực không chỉ ảnh hưởng đến cảm xúc con người mà còn phá hủy bầu không khí gia đình.

Vì vậy, khi chọn tranh trang trí phòng khách, chúng ta nên tránh chọn những bức tranh có chủ đề này. Thay vào đó, hãy chọn tranh có màu sắc tươi sáng, nội dung tích cực để tạo môi trường sống tốt cho gia đình.

2. Không treo tranh mang ý nghĩa không may mắn

Khi chọn tranh để trang trí phòng khách, hãy cố gắng chọn những bức tranh có ý nghĩa tốt lành, có thể khiến mọi người cảm thấy may mắn và mang lại phước lành cho ngôi nhà.

Thông điệp được truyền tải qua những bức tranh mang ý nghĩa kém may mắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy không tốt, ảnh hưởng đến bầu không khí.

Nhiều người rất thích treo tranh phong cảnh ở phòng khách. Theo phong thủy, núi tượng trưng cho con người và nước tượng trưng cho sự giàu có. Những người không hiểu biết cho rằng treo tranh phong cảnh trong nhà sẽ giúp gia đình thịnh vượng. Tuy nhiên, nước trong tranh phong cảnh thì tĩnh lặng, chỉ có nước chảy mới mang lại dòng chảy tài lộc.

Những bức tranh về quái thú như hổ, báo,... cũng là điều không may mắn. Treo chúng trong phòng khách sẽ khiến mọi người sợ hãi, bất an. Dưới góc độ phong thủy, tranh vẽ thú rừng chứa đựng những linh hồn ma quỷ sẽ phá hủy không khí hòa thuận trong nhà và ảnh hưởng không tốt đến vận mệnh của các thành viên.

Ngoài ra, nếu thường xuyên xem tranh vẽ các loài thú, cảm xúc cá nhân sẽ dễ bị ảnh hưởng. Nghiên cứu tâm lý phát hiện ra, những bức tranh như vậy có thể khiến con người trở nên cáu kỉnh, cáu gắt.

4 loại TRANH tuyệt đối không treo trên tường, nhất là phòng khách nếu không muốn tiền bạc đội nón ra đi, vận xui đeo bám-2
(Ảnh minh hoạ)

Những bức tranh đồng hồ cũng không may mắn. Chúng ta đều biết rằng đồng hồ tượng trưng cho sự trôi qua của thời gian, chỉ tiến về phía trước, dường như nhắc nhở con người về sự ngắn ngủi và vô thường của cuộc sống. Thứ hai, trong quan niệm truyền thống, đồng hồ tượng trưng cho sự kết thúc nên nhiều người cho rằng không nên treo loại tranh này.

Mỗi người chúng ta đều mong muốn cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn nên khi chọn tranh có thể chọn những bức tranh về hoa mẫu đơn phú quý, hoa sen thanh khiết,... Những bức tranh này truyền tải tinh thần tích cực, khiến mọi người cảm thấy vui vẻ và thoải mái khi bước vào phòng khách. Và nó cũng mang ý nghĩa tốt lành may mắn, hạnh phúc cho gia đình.

Treo một bức tranh cát tường trong phòng khách không chỉ làm tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn mang lại may mắn, hạnh phúc cho gia đình.

3. Tranh có tín ngưỡng tôn giáo

Trước hết, các thành viên khác nhau trong một gia đình có thể có tín ngưỡng tôn giáo khác nhau, và phòng khách là không gian sinh hoạt chung. Để tôn trọng các thành viên, tốt nhất bạn không nên treo tranh có tín ngưỡng tôn giáo.

Những bức tranh mang âm hưởng tôn giáo rõ ràng có thể ảnh hưởng đến sự hòa hợp trong gia đình, khiến một số thành viên cảm thấy khó chịu hoặc bị loại trừ. Thứ hai, dưới góc độ văn hóa - xã hội, tín ngưỡng tôn giáo là chủ đề rất nhạy cảm và phức tạp. Sự hiểu biết và thái độ của mọi người đối với tôn giáo có thể khác nhau.

Để tránh những xung đột không đáng có do hiểu lầm hay thành kiến, chúng ta nên duy trì sự trung lập nhất định khi lựa chọn đồ trang trí nhà cửa. Đồng thời, để tôn trọng các thành viên khác trong gia đình, những hình ảnh mang tín ngưỡng tôn giáo nên được cất giữ ở nơi riêng tư.

4 loại TRANH tuyệt đối không treo trên tường, nhất là phòng khách nếu không muốn tiền bạc đội nón ra đi, vận xui đeo bám-3
(Ảnh minh hoạ)

4. Không treo những bức tranh đắt tiền

Phòng khách là nơi tụ họp của bạn bè và gia đình. Treo những bức tranh nổi tiếng trong phòng khách thể hiện gu thẩm mỹ, tài sản của chủ nhân nhưng cũng làm tăng nguy cơ gây hỏng tranh. Chẳng hạn, trẻ em trong gia đình với tính tò mò, nghịch ngợm khi nhìn thấy những bức tranh đắt tiền sẽ chạm vào, có thể gây hư hỏng

Ngoài ra, môi trường ở phòng khách cũng có thể gây hư hại cho bức tranh. Bụi bẩn, ánh nắng trực tiếp, thay đổi nhiệt độ và các yếu tố khác có thể gây ra hư hỏng không thể phục hồi cho bức tranh. Ngay cả khi chúng ta bảo vệ cẩn thận bức tranh thì cũng khó có thể tránh hoàn toàn những rủi ro tiềm ẩn.

***

Phòng khách là một không gian mở, nơi mọi người ra vào. Tranh treo không chỉ trang trí mà còn thể hiện gu thẩm mỹ. Vì vậy, bạn phải cẩn thận khi lựa chọn tranh treo trong phòng khách. Trước hết, nội dung tranh cần hài hòa với tổng thể của phòng khách .

Chẳng hạn, phòng khách theo phong cách tối giản, hiện đại sẽ phù hợp để chọn những bức tranh trừu tượng với đường nét đơn giản và màu sắc tươi sáng. Trong khi phòng khách theo kiểu Trung Hoa sẽ phù hợp với tranh thư pháp truyền thống,...

Bạn cũng cần chú ý đến vị trí và chiều cao treo tranh. Tranh nên treo ở vị trí dễ thấy trong phòng, chẳng hạn như tường nền sofa hoặc tường nền TV. Đồng thời, chiều cao của bức tranh treo cũng không nên quá cao bởi sẽ mang tới cảm giác trống rỗng, cũng không quá thấp để ảnh hưởng đến tầm nhìn.

Chất liệu sơn chất lượng và tay nghề của hoạ sĩ cũng là yếu tố quan trọng. Chẳng hạn, tranh sơn dầu thường có màu sắc phong phú, nét vẽ tinh tế, mang lại bầu không khí nghệ thuật mạnh mẽ cho không gian. Trong khi tranh màu nước với phong cách tươi tắn, trang nhã sẽ tạo sự yên tĩnh và thoải mái. Ngoài ra, bạn không nên treo quá nhiều tranh trong phòng bởi sẽ khiến không gian trở nên lộn xộn, cũng không nên chỉ treo đơn lẻ bởi khiến không gian trông đơn điệu.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/4-loai-tranh-tuyet-oi-khong-treo-tren-tuong-nhat-la-phong-khach-neu-khong-muon-tien-bac-oi-non-ra-i-van-xui-eo-bam-a428447.html

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.