4 mẹo giúp phòng khách tránh tối đa vi khuẩn, kích hoạt tài lộc cho gia chủ

Những mẹo hàng đầu dưới đây giúp phòng khách luôn sạch sẽ, thúc đẩy nguồn năng lượng tốt từ chính việc thay đổi không gian sống của bạn!

Ngày càng có nhiều người nhận ra chủ nghĩa tối giản và việc có nhiều không gian mở hơn trong nhà về cơ bản có thể làm cho cuộc sống của họ trở nên hấp dẫn hơn. Bằng cách loại bỏ tất cả những thứ không thực sự cần thiết, bài trí lại không gian trong phòng khách, bạn có thể tạo ra nguồn năng lượng tích cực đồng thời có thể kích hoạt may mắn, tài lộc cho bản thân. Dưới đây là năm mẹo hàng đầu giúp thúc đẩy nguồn năng lượng tốt từ chính việc thay đổi không gian sống của bạn!

1. Loại bỏ các vật dụng thu gom bụi

Nhà bừa bộn là một trong những điều cấm kỵ của phong thủy, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến vận thế gia đình, đặc biệt là tài vận. Nếu nhà quá lộn xộn sẽ tạo cho con người cảm giác ở đâu cũng có bụi và rác. Trên thực tế, một môi trường sống không gọn gàng, sạch sẽ như vậy thường là nguồn gốc của nhiều vấn đề về phong thủy.

Một ngôi nhà nơi năng lượng lưu chuyển mà không có bất kỳ sự ngưng trệ nào có một đặc điểm chung là chủ nghĩa tối giản - chất lượng chứ không phải số lượng. Quá nhiều đồ đạc sẽ khiến không gian thêm chật chội, đôi khi có những món đồ không thường xuyên sử dụng sẽ chỉ là vật tích bụi trong nhà. Những thiết kế nội thất thông minh, có thiết kế đơn giản, không chiếm nhiều diện tích nhưng có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau là gợi ý hay cho không gian nhà bạn. 

4 mẹo giúp phòng khách tránh tối đa vi khuẩn, kích hoạt tài lộc cho gia chủ-1

2. Loại bỏ khung ảnh không cần thiết

Một số người có sở thích trang trí các bức tường trong nhà bằng một số lượng lớn các bức tranh, ảnh. Tuy nhiên, những thứ này lại hay bám bụi bẩn, đã đến lúc phải chọn lọc hơn những gì bạn muốn thiết kế cho không gian. Ví dụ, thêm cây cối giúp hỗ trợ lưu thông không khí.

4 mẹo giúp phòng khách tránh tối đa vi khuẩn, kích hoạt tài lộc cho gia chủ-2

3. Ánh sáng mặt trời và thông gió là quan trọng

Sống trong một ngôi nhà có ánh sáng mặt trời và hệ thống thông gió kém rất dễ ảnh hưởng đến tâm lý của người ở, khiến tâm trạng u buồn, bức bách. Ngược lại, ánh sáng mặt trời và không khí trong lành mang đến một tâm trạng phấn chấn, vui vẻ, sảng khoái hơn. Vì thế, hãy nhớ mở cửa sổ để đón ánh sáng sớm vào và đảm bảo rằng không khí lưu thông trong nhà mà không bị cản trở. Nếu ngôi nhà của bạn nhìn ra đường phố, quy tắc vẫn nên được áp dụng, chỉ cần thiết kế thêm các vật dụng chống ồn hoặc bụi cho ngôi nhà.

4 mẹo giúp phòng khách tránh tối đa vi khuẩn, kích hoạt tài lộc cho gia chủ-3

4. Thêm chuông gió

Theo quan niệm phong thủy, chuông gió là sự kết hợp hài hòa của chuông và gió để tạo nên những âm vang trong trẻo của thiên nhiên, trời đất. Nhờ vậy, người nghe những âm vang của chuông gió sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái, bình yên. Treo chuông gió phong thủy có nhiều tác dụng như hóa giải vận xui, xua đuổi điều không may, hút tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại chuông gió như chuông gió bằng đồng, chuông gió bằng poli và chuông gió bằng gốm sứ là nhiều. Ngoài ra còn có chuông gió bằng vỏ sò, chuông gió bằng xương, chuông gió bằng gỗ… Bạn hãy thêm một cái vào ban công, hiên nhà hoặc cửa sổ tùy thuộc vào diện tích ngôi nhà để kích hoạt nguồn năng lượng tích cực, xua tan vận xui cho gia đình. 

* Bài viết có một số thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo An Nhiên - Vietnamnet


phong thủy nhà ở


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.