4 thứ này tốt nhất không nên để trong nhà tắm, không phải mê tín mà có cơ sở khoa học cả

Phòng tắm thường kém thoáng khí, độ ẩm cao, do đó không nên tùy tiện bày đồ đạc ở khu vực này.

Phòng tắm là khu vực chúng ta cần sử dụng nhiều lần mỗi ngày, nếu đặt bừa bãi các vật dụng có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Bởi lẽ bản thân phòng tắm tương đối ẩm ướt, nếu các vật dụng không được đặt đúng cách nữa thì vi khuẩn có thể sinh sôi và gây hại cho cơ thể chúng ta.

Thùng rác không nắp đậy

Nếu hệ thống thoát nước kém hoặc giấy khó tan trong nước thì một khi ném giấy vào bồn cầu có thể gây ra tình trạng tắc nghẽn, rất bất tiện. Chính vì vậy, nhiều người khuyên nên vứt giấy vào thùng rác.

Cho nên, bây giờ hầu hết các gia đình sẽ đặt một thùng rác trong phòng tắm, có thể là bên cạnh bồn cầu, để tiện ném rác sau khi đi vệ sinh vào thùng rác. Tuy nhiên nếu là thùng rác không nắp đậy thì không nên đặt trong nhà tắm.  

Nguyên nhân là do giấy dùng sau khi đi vệ sinh sẽ có rất nhiều vi khuẩn và chất bẩn, nếu thùng rác không có nắp đậy thì những vi khuẩn này sẽ trôi nổi trong không khí và xâm nhập vào cơ thể chúng ta, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Chưa kể, chúng có thể bốc ra mùi hôi thối, gây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt.

4 thứ này tốt nhất không nên để trong nhà tắm, không phải mê tín mà có cơ sở khoa học cả-1

Mỹ phẩm

Mọi người đều yêu cái đẹp, đặc biệt là nữ. Họ mua mỹ phẩm mua rất nhiều, phòng tắm có gương soi nên nhiều người thích để mỹ phẩm ngay phía trên bồn rửa mặt, rất tiện lợi khi sử dụng.

Nhưng thực ra đây là một sự sắp xếp sai lầm, vì vậy đừng nhìn nhận vấn đề một cách chủ quan. Trong mỹ phẩm chăm sóc da có nhiều loại chứa protein, phòng tắm là nơi có nhiệt độ cao, độ ẩm cao, một khi để mỹ phẩm ở đây thì rất dễ bị hỏng, ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm, từ đó có thể gây kích ứng da khi chúng ta sử dụng.

4 thứ này tốt nhất không nên để trong nhà tắm, không phải mê tín mà có cơ sở khoa học cả-2

Quần áo ướt

Nhiều gia đình giặt xong quần áo xong thường phơi ngay trong phòng tắm vì không có chỗ phơi hoặc lười đưa lên sân thượng. Tuy nhiên khi phơi quần áo ướt ở đây không những làm tăng độ ẩm của phòng tắm mà còn dễ khiến vi khuẩn sinh sôi, từ đó quần áo rất dễ bốc mùi.

Hơn nữa, phòng tắm thường kém thoáng khí, độ ẩm cao nên nên rất khó khiến quần áo khô nhanh được. Vì vậy, tốt nhất bạn nên phơi quần áo ngoài ban công, trên sân thượng, những nơi thoáng khí, có ánh nắng mặt trời.

4 thứ này tốt nhất không nên để trong nhà tắm, không phải mê tín mà có cơ sở khoa học cả-3

Khăn tắm, bàn chải đánh răng và đồ vệ sinh cá nhân khác

Đa số mọi người hay đặt khăn tắm, bàn chải đánh răng và đồ vệ sinh cá nhân khác trong phòng tắm để thuận tiện khi sử dụng. Trên thực tế, điều này là không nên.

Trong phòng tắm có những nơi bẩn thỉu như cống rãnh, bồn câu, hơn nữa môi trường rất ẩm thấp, dễ sinh nấm mốc và vi khuẩn. Nếu đặt những đồ vệ sinh cá nhân này trong phòng tắm thì rất dễ bám vi khuẩn lên bề mặt, những đồ vật này một khi tiếp xúc với bề mặt cơ thể người thì vi khuẩn dễ dàng bám vào cơ thể chúng ta và gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, người ta cũng khuyến cáo không nên đặt những thứ này trong phòng tắm.

Theo Thời báo VHNT

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/4-thu-nay-tot-nhat-khong-nen-de-trong-nha-tam-khong-phai-me-tin-ma-co-co-so-khoa-hoc-ca-c59a27678.html

Không gian sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.