4 vị trí trong nhà để trống chẳng khác nào quét lộc ra sân, đổ càng đầy tài lộc càng vượng

Ít ai biết vị trí đặt bếp chuẩn phong thủy luôn phải đặt dựa vào tường, tức sau bếp không nên để trống. Giá sách không nên để trống

Giá sách không nên để trống

Có câu “sách vừa là bạn, sách vừa là thầy”, nếu muốn có cuộc sống tốt hơn thì nhất định phải làm phong phú giá sách của mình. Cho dù bạn có kiếm tiền giỏi cỡ nào cũng sẽ không bền nếu như bạn không có tri thức.

Việc tích lũy kiến thức bạn có thể học hỏi ở nhiều nguồn như từ kinh nghiệm thực tế, từ bạn bè, đồng nghiệp, xã hội,... nhất là từ những cuốn sách. Một người có kiến thức phong phú sẽ tự tin hơn, dễ đạt được thành công hơn.

Do đó hãy đầu tư cho bạn và gia đình những cuốn sách từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Hơn nữa, một gia đình coi trọng giáo dục thì con cháu sẽ dễ gặt hái được thành công trong tương lai hơn.

Tủ lạnh không nên để trống

Trong phong thủy, tủ lạnh được cho là “tài khố” (kho của) của gia đình. Cho nên, bạn cần giữ gìn nó thật sạch sẽ bằng cách thường xuyên vệ sinh, loại bỏ thực phẩm thừa, thức ăn hết hạn sử dụng, bị ôi thiu.

Ngoài ra, nhiều người cho rằng tủ lạnh luôn đầy ắp thức ăn thì chứng tỏ về sự trù phú trong khẩu phần ăn hàng ngày của gia đình. Ngược lại, tủ lạnh trống trải sẽ phần nào nói lên tình hình tài chính eo hẹp của gia đình, vì vậy tủ lạnh để trống được coi là điều tối kỵ trong phong thủy.

Xét về mặt khoa học, tủ lạnh không nên để trống bởi như vậy sẽ làm hao tốn điện năng. Nguyên nhân là do khi mở cửa tủ lạnh trống, tủ lạnh sẽ bị thất thoát toàn bộ không khí lạnh và không gian bên trong tủ sẽ được thay thế bằng không khí ở nhiệt độ phòng. Khi đóng tủ lại, nó sẽ tốn nhiều năng lượng hơn để làm mát. Tuy nhiên, bạn không nên để tủ lạnh quá đầy.

4 vị trí trong nhà để trống chẳng khác nào quét lộc ra sân, đổ càng đầy tài lộc càng vượng-1

Sau bếp không nên để trống

Theo quan niệm trong phong thủy, bếp là nơi tụ lộc của căn nhà, cho nên vị trí đặt bếp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc, vận may và sự hưng thịnh của một gia đình. Nếu chẳng may đặt bếp vào những vị trí không hợp phong thủy sẽ khiến gia đình gặp những xui xẻo không mong muốn.

Cụ thể, bếp không nên đặt ngược hướng nhà, đối diện với cửa chính, nhà vệ sinh, cửa phòng ngủ, gần cống rãnh. Bếp cũng không nên đặt ở giữa các nơi chứa nước chẳng hạn như giữa bồn rửa bát và tủ lạnh,...

Đặc biệt, ít ai biết vị trí đặt bếp chuẩn phong thủy luôn phải đặt dựa vào tường, tức sau bếp không nên để trống. Tuyệt đối không đặt bếp chênh vênh một nơi nào đó mà không có chỗ dựa, nếu không ánh nắng chiếu qua bếp sẽ gây hao tổn vượng khí của gia đình.

Không để thùng gạo rỗng

Theo quan niệm phong thủy phương Đông, thùng gạo tượng trưng cho kho lương thực, sự no đủ, sung túc trong gia đình. Nếu để thùng gạo hết, chẳng khác gì lương bổng vừa đến đã đi, gia chủ sẽ nghèo đói quanh năm, không khấm khá lên được.

Vì vậy khi thùng gạo sắp hết, bạn nên đi mua đợt gạo mới để đổ vào, tránh để thùng gạo bị rỗng. Tuy nhiên bạn đổ hết gạo cũ ra khỏi thùng, đổ gạo mới xuống trước rồi hẵng đổ gạo cũ lên trên để tránh tình trạng ăn mãi không hết gạo cũ.

 

Theo Phụ nữ pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/4-vi-tri-trong-nha-de-trong-chang-khac-nao-quet-loc-ra-san-do-cang-day-tai-loc-cang-vuong-a591404.html

Không gian sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.