5 cách phối màu phòng ngủ cho không gian độc lạ nhưng vẫn thật ấm áp và dễ chịu

Phòng ngủ là nơi mỗi người đều dành phần lớn thời gian trong đời để nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ lao động căng thẳng mệt mỏi. Do đó, việc bố trí phòng ngủ như thế nào để mang lại cảm giác ấm cúng thoải mái là điều luôn rất được quan tâm.

Khi thiết kế không gian sống, nhiều người rất phân vân trong việc phối màu cho phòng ngủ. Bởi nhiều trường hợp, sau khi phối màu thì phòng ngủ lại khiến họ có cảm giác rất vắng vẻ và lạnh lẽo. Ở trong không gian đó, gia chủ sẽ không cảm thấy ấm áp và thoải mái chút nào. Đó quả là một sự trải nghiệm tồi tệ, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe người ở.

5 cách phối màu phòng ngủ cho không gian độc lạ nhưng vẫn thật ấm áp và dễ chịu-1

Để tránh rơi vào tình huống "kém vui" đó, độc giả có thể tham khảo 5 cách phối màu phòng ngủ dưới đây – tuyệt chiêu để nói lời "tạm biệt" với căn phòng ngủ hoang vắng một cách triệt để.

Phòng ngủ hiện đại màu xám tro

Trong những năm gần đây, phòng ngủ màu xám tro lại đang được ưa chuộng. Màu xám rất gần với màu của đá và nó biểu tượng cho sự chắc chắn và tương tự như màu cam, nó có thể đem lại cảm giác ấm áp cho không gian phòng ngủ.

5 cách phối màu phòng ngủ cho không gian độc lạ nhưng vẫn thật ấm áp và dễ chịu-2

Tuy nhiên gam màu này nếu đi một mình rất nhạt nhòa, và không tạo được điểm nhấn. Vậy nên nếu thích màu xám tro thiết kế cho phòng ngủ, bạn nên kết hợp với nội thất màu đen, vàng và xám… để thể hiện gu thời trang hiện đại độc đáo cho riêng mình.

Phòng ngủ yên tĩnh màu hồ xanh

Màu xanh của hồ nước mang lại cho con người cảm giác yên bình và tĩnh lặng, đặc biệt thích hợp trong phòng ngủ. Để làm được điều này, bạn hãy sơn một bức tường của phòng ngủ thành màu xanh lục hồ nước, và ba bức tường còn lại vẫn là màu trắng tinh khiết. Màu trắng và màu xanh của hồ nước được kết hợp với nhau để mang lại cảm giác thoải mái cho thị giác. Tiếp đó, bạn có thể tô điểm vài bức tranh trừu tượng đơn giản trên tường và chọn bộ chăn ga gối đệm trắng xám…  Như vậy là bạn đã có một phòng ngủ đẹp như tranh vẽ và không kém phần sành điệu.

5 cách phối màu phòng ngủ cho không gian độc lạ nhưng vẫn thật ấm áp và dễ chịu-3

Phòng ngủ màu tương phản vàng xanh

Đối với phòng ngủ tương phản màu sắc, nền tốt nhất là sử dụng màu ánh sáng có độ bão hòa thấp, chẳng hạn như trắng hoặc xám. Có thể áp dụng thiết kế màu sắc tương phản cho chăn ga gối đệm và cây xanh, diện tích nhỏ màu vàng xanh tương phản tạo cảm giác sinh động. Ngoài ra, bạn có thể thêm các yếu tố làm điểm nhấn khác, chẳng hạn như tranh trừu tượng trên đầu giường, để thể hiện phong cách nghệ thuật phòng ngủ.

5 cách phối màu phòng ngủ cho không gian độc lạ nhưng vẫn thật ấm áp và dễ chịu-4

Phòng ngủ phối màu đất sét sa mạc

Nhiều người không thích phòng ngủ có hệ màu này vì cho rằng nhìn không đẹp mắt nhưng thực tế đó lại là màu nóng và ấm nhất. Sự kết hợp giữa bộ chăn ga màu sa mạc và giường gỗ phong cách hoài cổ, cộng với một số bàn đầu giường, đồ trang trí bằng gỗ tròn sẽ mang lại cảm giác ấm áp và sạch sẽ, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

5 cách phối màu phòng ngủ cho không gian độc lạ nhưng vẫn thật ấm áp và dễ chịu-5

Các nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp hiện cực kì yêu thích màu sắc này, họ tin rằng nó sẽ giúp tạo ra một không gian ấm cúng và thư giãn. Màu đất sét sa mạc sẽ giúp bạn quên đi những căng thẳng ngoài kia và cảm thấy như được phục hồi, cân bằng ngay lập tức ngay khi được nghỉ ngơi trong phòng ngủ có màu sắc này.

Phòng ngủ màu xanh ô liu cổ điển

Phong cách retro - "ăn mày" quá khứ nhưng vẫn mang trong mình nét dịu dàng, độc đáo của hiện tại, có phần mạnh mẽ và cá tính luôn rất được ưa chuộng. Trong phối màu phòng ngủ, bạn có thể chọn màu sắc retro như xanh ô liu, kết hợp với đầu giường bằng mây để tạo cảm giác retro cao cấp, vừa quý phái vừa thanh lịch. Cùng với đó, việc chọn loại bàn đầu giường và đèn bàn sang trọng là không thể thiếu để tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho không gian.

5 cách phối màu phòng ngủ cho không gian độc lạ nhưng vẫn thật ấm áp và dễ chịu-6

5 cách phối màu phòng ngủ cho không gian độc lạ nhưng vẫn thật ấm áp và dễ chịu-7

Khi sơn mảng tường xanh ô liu sẽ mang lại cho phòng ngủ chiều sâu không gian đáng kể. Bên cạnh đó, kết hợp cùng những món đồ nội thất với gam màu ấm áp, màu pastel, tạo nên không gian có những hình khối riêng đầy thu hút.

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp

Phòng ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.