5 cây cảnh "hot" nhất năm 2023, ngàn hoa khoe sắc, nhà nào cũng thích trồng

Các cây cảnh này có đặc điểm không sợ nóng, không sợ nắng, cực dễ trồng, lượng hoa nhiều, sắc màu lộng lẫy, rực rỡ.

Mọi người đều mơ ước có một khu vườn nhỏ, nơi họ có thể trồng những cây cảnh, loài hoa ưa thích, tận hưởng cảnh đẹp biến đổi qua các mùa.

Dưới đây là những cây cảnh phổ biến trong năm 2023, được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn trồn ở sân vườn, ban công nhà mình.

Các cây cảnh này có đặc điểm không sợ nóng, không sợ nắng, cực dễ trồng, lượng hoa nhiều, sắc màu lộng lẫy, rực rỡ.

5 cây cảnh hot nhất năm 2023, ngàn hoa khoe sắc, nhà nào cũng thích trồng-1
Cây cảnh này có thời gian ra hoa dài và thích phát triển trong môi trường đầy nắng.

1. Cây cảnh: Thanh xà

Hoa thanh xà màu xanh lam, vô cùng lãng mạn, khí chất, quý phái khiến nhiều người ưa thích. Cây cảnh này có thời gian ra hoa dài và thích phát triển trong môi trường đầy nắng.

Cây cảnh phát triển nhanh chóng, có khả năng leo trèo tốt, có thể cắt tỉa theo nhiều hình dáng mà bạn mong muốn.

5 cây cảnh hot nhất năm 2023, ngàn hoa khoe sắc, nhà nào cũng thích trồng-2

Cây cảnh phát triển nhanh chóng, có khả năng leo trèo tốt, có thể cắt tỉa theo nhiều hình dáng mà bạn mong muốn.

Cây cảnh này có thể phát triển thành một bức tường hoa màu xanh hoặc một cây kẹo mút màu xanh mát mẻ và đẹp mắt.

Muốn cây cảnh thanh xà nở nhiều, ngoài việc đón thêm ánh nắng, bạn cũng cần tỉa cành nhiều để thúc cây cảnh đẻ nhánh, ra hoa nhiều hơn. Bạn có thể thường xuyên sử dụng phân bón để thúc đẩy cây ra hoa.

5 cây cảnh hot nhất năm 2023, ngàn hoa khoe sắc, nhà nào cũng thích trồng-3
Cây cảnh trưởng thành có chiều cao từ 15 - 20cm thân mềm, cành nhánh nhỏ, lá mọc đối xứng, thích hợp trồng trong chậu treo.

2. Cây cảnh: Thúy điệp

Thúy điệp, tên khoa học là Lobelia, là một loại hoa thân bò rủ mềm, hoa có mầu xanh biển, tím, hồng trắng... như những cánh bướm dập dìu trên cành rất đáng yêu. Cánh hoa to 1,5 - 1,8cm, rất sai hoa, cây có khả năng ra hoa quanh năm.

Cây cảnh trưởng thành có chiều cao từ 15 - 20cm thân mềm, cành nhánh nhỏ, lá mọc đối xứng, thích hợp trồng trong chậu treo. Cây cảnh này thường được trồng trong chậu treo, sân vườn hay ban công.

5 cây cảnh hot nhất năm 2023, ngàn hoa khoe sắc, nhà nào cũng thích trồng-4
Cây cảnh này thích phát triển trong khí hậu mát mẻ và ẩm ướt.

Hoa của nó có màu xanh nhạt hoặc xanh tím. Những bông hoa rất tinh tế và nhỏ, tươi và thanh lịch, nở rất nhiều. Hàng ngàn bông hoa có thể được kết thành giỏ hoa, đặt trên giàn hoa, hay treo trước cửa sổ, dưới hiên nhà, đẹp đến mức không thể rời mắt.

Cây cảnh này thích phát triển trong khí hậu mát mẻ và ẩm ướt. Sự ra hoa của nó bị ảnh hưởng rất nhiều bởi ánh sáng. Nó thích hợp trồng ở nơi đất màu mỡ, nhiều mùn. Cây cảnh này có thể được nhân giống bằng cách giâm cành. Thúy điệp dễ trồng và dễ ra hoa, điều này đặc biệt hấp dẫn với những người yêu hoa.

5 cây cảnh hot nhất năm 2023, ngàn hoa khoe sắc, nhà nào cũng thích trồng-5
Cẩm quỳ thân gỗ là cây cảnh có hoa màu hồng, giống như hoa đào, dịu dàng và lãng mạn.

3. Cây cảnh: Cẩm quỳ thân gỗ

Cẩm quỳ thân gỗ có hoa màu hồng, giống như hoa đào, dịu dàng và lãng mạn. Đặt hai chậu trên ban công giống như bước vào một thế giới mộng mơ màu hồng, tỏa ra những bong bóng cầu vồng lãng mạn khiến nhiều chị em ngây ngất.

Cây cảnh này thích hợp để phát triển trong một môi trường đầy nắng. Nó thích độ thoáng khí, thoát nước tốt và đất tốt hơn.

5 cây cảnh hot nhất năm 2023, ngàn hoa khoe sắc, nhà nào cũng thích trồng-6
Trong thời kỳ sinh trưởng và ra hoa chú ý tưới đủ nước và phân bón cho cây cảnh.

Trong thời kỳ sinh trưởng và ra hoa chú ý tưới đủ nước và phân bón cho cây cảnh. Tưới nước khoảng 2 đến 3 lần một tuần và phun nước lên lá.

Nếu hoa bị héo thì nên cắt tỉa kịp thời, bổ sung kali dihydrogen photphat kịp thời để thúc đẩy đợt ra hoa thứ hai.

5 cây cảnh hot nhất năm 2023, ngàn hoa khoe sắc, nhà nào cũng thích trồng-7
Cây cảnh này khi nở hoa thường "bung lụa" với số lượng lớn, màu sắc rực rỡ

4. Cây cảnh: Cúc Marguerite

Cúc Marguerite rất đa dạng về chủng loại. Nó là một loại cây bụi thuộc chi hoa cúc Chrysanthemum. Thời gian ra hoa tương đối dài từ tháng 2 đến tháng 10, hoa có nhiều màu sắc như hồng, vàng, trắng, hồng phấn.

Cây cảnh này khi nở hoa thường "bung lụa" với số lượng lớn, màu sắc rực rỡ, từng chậu hoa lớn tràn trề nhìn đẹp và giàu sức sống, có giá trị trang trí rất cao.

Margaret thích môi trường mát mẻ và ẩm ướt. Muốn hoa nở nhiều thì phải khéo léo cắt tỉa. Việc cắt tỉa các chồi cuối có thể thúc đẩy sự phát triển của các nhánh để cây cảnh ra hoa nhiều hơn.

5 cây cảnh hot nhất năm 2023, ngàn hoa khoe sắc, nhà nào cũng thích trồng-8
Hoa hồng được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa.

5. Cây cảnh: Hoa hồng

Có thể nói loài hoa đang hot nhất mùa hè chính là hoa hồng, hầu như nhà nào chơi cây cảnh cũng trồng. Hoa hồng được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa. Nó có màu sắc phong phú, lộng lẫy, đẹp sang chảnh, đánh động trái tim của mọi người.

Thời kỳ mùa hè hoa hồng nở rộ. Hãy bón trước một ít phân chuồng xung quanh đất trồng hoa để tăng độ phì nhiêu cho đất sẽ giúp cành phát triển nhanh và hoa rất nhiều và dày đặc.

Cây cảnh này cũng cần được đặt ở những nơi có nắng.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/5-cay-canh-hot-nhat-nam-2023-ngan-hoa-khoe-sac-nha-nao-cung-thich-trong-20230629015648958.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.