5 cây cảnh hút bụi mịn cực tốt lại vượng phong thủy: Trồng trong nhà vừa sạch lại chiêu tài lộc

Những loại cây này không chỉ tốt về mặt phong thủy mà còn hút được bụi mịn, làm sạch không khí vô cùng tốt.

Cây cọ cảnh

5 cây cảnh hút bụi mịn cực tốt lại vượng phong thủy: Trồng trong nhà vừa sạch lại chiêu tài lộc-1

Cây cọ cảnh là loại cây tán lá trong nhà rất độc đáo, có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, có thể thanh lọc các chất formaldehyde, toluene, xylene và styrene thường gặp trong phòng.

Khả năng thanh lọc của nó thay đổi theo cường độ ánh sáng. Nếu cây càng phát triển khỏe thì tác dụng thanh lọc không khí càng tốt, cây cũng thường được dùng làm cây xanh trang trí, ưa môi trường ẩm ướt.

Cây cọ cảnh có lá kim đẹp, lá có lông, lá dài hơn một mét, mọc dày đặc sẽ có tác dụng giữ bụi nhất định.

Cây Trầu Bà

5 cây cảnh hút bụi mịn cực tốt lại vượng phong thủy: Trồng trong nhà vừa sạch lại chiêu tài lộc-2

Cây trầu bà được đánh giá là là một trong số ít cây cảnh nội thất có thể hấp thu đặc biệt hiệu quả khí độc Fomaldehyde lên đến 75%. Ngoài ra trầu bà còn có thể hấp thụ các khí độc gây bởi hiệu ứng nhà kính, bụi mịn, các khí sinh ra do dùng điều hòa lâu ngày, mang đến không gian trong lành, tránh nhiễm bệnh cho các thành viên.

Nhiều gia đình đặt cây trầu bà bên cạnh các thiết bị điện tử như máy tính, TV, máy in, tủ lạnh… để hút các chất có hại từ các thiết bị này.

Cây trầu bà được trồng theo hai dạng: trong chậu treo và chậu to đặt ở góc phòng. Trầu bà có khả năng sinh trưởng nhanh và không mất nhiều thời gian chăm sóc. Trong phong thủy, cây trầu bà có tác dụng lớn để giải tỏa sát khí, thúc đẩy sao thi cử, mang đến nhiều niềm vui, tài lộc cho gia đình. Vì thế trầu bà chậu treo thường được dùng làm quà tặng sỹ tử với lời chúc đỗ đạt, chống lại những tiểu xảo, gian lận trong thi cử của đối thủ.

Trầu bà dành tặng gia đình, bạn bè, đối tác vào dịp tân gia, lễ tết, khai trương… với mong muốn đem đến cho người nhận sự sung túc, hôn nhân viên mãn, sống lâu trăm tuổi.

Cây Lan Ý

5 cây cảnh hút bụi mịn cực tốt lại vượng phong thủy: Trồng trong nhà vừa sạch lại chiêu tài lộc-3

Nhiều nghiên cứu cho thấy, cây lan ý được xếp trong danh sách những cây có tác dụng làm sạch không khí cực kỳ hiệu quả. Cây lan ý có khả năng làm giảm các chất khí Xylene, Formaldehyde trong không khí.

Đây là những khí thải độc hại được thải ra từ xe gắn máy, các loại xe có gắn động cơ, chất thải của ngành nhựa, ngành đồ da, ngành sơn… Lan ý còn làm giảm được khí thải amoniac. Đây là loại khí thải từ thuốc lá, các bộ phận linh kiện máy móc, có khả năng gây ung thư phổi rất cao.

Lan ý còn có tác dụng làm giảm khí CO2 trong không khí. Đặc biệt trong không gian văn phòng thì việc tăng khí oxy là rất cần thiết nên bạn có thể trồng 1 cây lan ý ở bàn làm việc để tạo không gian xanh, tạo một bầu không khí sạch, tạo cảm giác thỏa mái bớt căng thẳng trong công việc.

Trong phong thủy, cây lan ý mang biểu tượng của sự may mắn, thành đạt và thịnh vượng. Vì vậy nên đặt một chậu cây lan y trên bàn làm việc để cải thiện phong thủy nhé.

Cây đa búp đỏ

5 cây cảnh hút bụi mịn cực tốt lại vượng phong thủy: Trồng trong nhà vừa sạch lại chiêu tài lộc-4

Cây đa búp đỏ là một loại cây lá to cổ điển, có thể hấp thụ hiệu quả các chất ô nhiễm khác nhau trong không khí, bao gồm cả bụi và các chất có hại dạng hạt.

Lá cây đa búp đỏ đặc biệt to, trên bề mặt có lớp sáp, rất bóng, có tác dụng hút bụi bẩn trong không khí trong nhà rất hiệu quả.

Để bảo dưỡng chậu cây su su trong nhà, bạn nên vệ sinh lá và lưng thường xuyên, có thể xịt nước trực tiếp lên lá nhưng lưu ý không để nước đọng lâu trên lá.

Muốn cây đa búp đỏ mau lớn thì phải cho cây đủ ánh sáng. Đây là cây cảnh ưa nhiều ánh sáng mặt trời nhưng không nên phơi nắng đột ngột, nhất là cây đang trồng trong bóng râm lâu ngày thì nên mang ra ánh sáng đột ngột mà phải chuyển từ từ ra ngoài. Giữ cây cảnh ở môi trường ấm, đất dưới chậu khô 3 ~ 5 cm thì phải tưới nước kịp thời.

Cây thường xuân

Có nhiều loại cây thường xuân khác nhau, tất cả đều có thể hút bụi hiệu quả. Chúng cũng là loại cây cảnh tán lá trong nhà rất được ưa chuộng, có thể trồng làm cây treo hoặc để trên bàn.

Cây thường xuân không chỉ có vẻ ngoài đẹp mà còn có tác dụng lọc không khí nhất định, có thể làm giảm các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi trong nhà như formaldehyde, benzen và trichloroethylene.

Khi trồng cây thường xuân trong nhà cần chú ý tránh để không khí khô quá nếu không rất dễ sinh ra nhện đỏ.

Thỉnh thoảng bạn có thể phun nước xung quanh tán cây, nhưng không nên để nước đọng lâu trên lá, bạn có thể kiểm tra thấy đất khô từ 2-3cm thì hãy tưới nước.

Cây dây nhện

5 cây cảnh hút bụi mịn cực tốt lại vượng phong thủy: Trồng trong nhà vừa sạch lại chiêu tài lộc-5

Cây dây nhện có tác dụng thanh lọc không khí nhất định, có thể giảm thiểu các chất gây ô nhiễm không khí trong nhà một cách thích hợp, miễn là lá của nó phát triển mạnh mẽ.

Cây cảnh này cũng có thể làm giảm carbon monoxide, formaldehyde, xylene và toluene trong không khí trong nhà.

Khi chăm sóc cây dây nhện cần chú ý cho cây một ít ánh sáng tán xạ dịu nhẹ; Không cần tưới nước thường xuyên. Đây là cây cảnh có khả năng chịu hạn nhẹ, phải đợi đến khi đất khô gần hết mới tưới.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/5-cay-canh-hut-bui-min-cuc-tot-lai-vuong-phong-thuy-trong-trong-nha-vua-sach-lai-chieu-tai-loc.html

cây cảnh

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.