5 cây cảnh phú quý cát tường, sống lâu trăm tuổi, có thể làm báu vật gia truyền, con cháu hưởng phúc

Nếu biết cách chăm sóc, 5 cây cảnh này có thể sống lâu hơn một đời người, có thể coi là báu vật chiêu tài, hút lộc, đem lại thịnh vượng, phúc khí cho gia đình.

Các cây cảnh đa phần là có tuổi thọ không cao. Một phần chúng có vòng đời ngắn nhưng phần lớn là do chúng ta không cung cấp cho chúng môi trường sống mà chúng mong muốn.

Tuy nhiên có những cây cảnh có tuổi thọ hàng trăm năm, thậm chí cả nghìn năm nếu được trồng ở sân vườn và được chăm sóc đúng cách.

5 cây cảnh phú quý cát tường, sống lâu trăm tuổi, có thể làm báu vật gia truyền, con cháu hưởng phúc-1
Những cây cảnh này càng già càng có giá và đến một lúc nào đó có thể là "báu vật" theo nghĩa đen, là của cải mà cha ông để lại cho con cháu. Ảnh minh họa Inf.news

Nhưng cây cảnh này không chỉ là báu vật của khu vườn mà còn chiếm cảm tình của gia chủ, có thể truyền qua nhiều thế hệ, trở thành vật gia truyền của gia tộc.

Đáng nói, những cây cảnh này càng già càng có giá và đến một lúc nào đó có thể là "báu vật" theo nghĩa đen, là của cải mà cha ông để lại cho con cháu.

Hãy xem đó là những cây cảnh gì nhé!

5 cây cảnh phú quý cát tường, sống lâu trăm tuổi, có thể làm báu vật gia truyền, con cháu hưởng phúc-2
Vì mang ý nghĩa là phồn vinh thịnh vượng nên hoa mẫu đơn được sử dụng trưng trong nhà với mong muốn loài cây này mang lại giàu sang cho gia chủ. Ảnh minh họa Inf.news

1. Cây cảnh: Mẫu đơn

Hoa mẫu đơn là một loài hoa rất đẹp, khi nở rộ sẽ nở thành một biển hoa lộng lẫy, được mệnh danh là vua của các loài hoa, không loài hoa nào có thể sánh bằng.

Nếu nhà bạn có sân vườn thì nhất định phải trồng hoa mẫu đơn, vì khi hoa mẫu đơn nở hoa sẽ nở thành từng lớp, tạo thành cảnh đẹp khó cưỡng.

Vì mang ý nghĩa là phồn vinh thịnh vượng nên hoa mẫu đơn được sử dụng trưng trong nhà với mong muốn loài cây này mang lại giàu sang cho gia chủ.

5 cây cảnh phú quý cát tường, sống lâu trăm tuổi, có thể làm báu vật gia truyền, con cháu hưởng phúc-3
Hoa mẫu đơn có tuổi thọ trên 100 năm, theo năm tháng, giá của những mẫu đơn này cũng ngày càng tăng, có thể nói là "vật gia truyền". Ảnh minh họa Inf.news

Ngày xưa, hoa mẫu đơn chỉ được trồng ở nhà quyền quý, thậm chí vườn thượng uyển nên loài hoa này tượng trưng cho phú quý, xa hoa, vương giả.

Trồng cây cảnh này trong nhà chính là muốn cầu một cuộc sống phú quý dài lâu, công thành danh toại, hạnh phúc ngập tràn.

Hoa mẫu đơn có tuổi thọ trên 100 năm, theo năm tháng, giá của những mẫu đơn này cũng ngày càng tăng, có thể nói là "vật gia truyền".

Việc chăm sóc mẫu đơn không đòi hỏi kỹ năng gì đặc biệt, nếu là cây trồng trong chậu cần được bảo vệ khỏi nhiệt độ cao và ánh nắng vào mùa hè.

5 cây cảnh phú quý cát tường, sống lâu trăm tuổi, có thể làm báu vật gia truyền, con cháu hưởng phúc-4
Những mẫu đơn sống lâu nhất có thể sống hàng trăm năm và nếu được chăm sóc tốt, dù cao tuổi chúng vẫn có khả năng "sinh nở", đơm hoa rực rỡ. Ảnh minh họa Inf.news

Tuy nhiên, vì nó có khả năng chịu hạn cực tốt nên việc tưới nước chỉ có thể được thực hiện sau khi đất trong chậu khô hoàn toàn.

Ngoài ra, cây cảnh này còn có khả năng chịu lạnh cực cao. Ở những vùng có nhiệt độ cao vào mùa đông lại khiến cây sống không tốt.

Những mẫu đơn sống lâu nhất có thể sống hàng trăm năm và nếu được chăm sóc tốt, dù cao tuổi chúng vẫn có khả năng "sinh nở", đơm hoa rực rỡ.

2. Cây cảnh: Bạch quả

Cây cảnh bạch quả (tên khoa học là Ginkgo biloba) được nhiều người biết đến. Đây là loại cây rất phổ biến và được trồng ở nhiều nơi. Và việc trồng cây cảnh này không bị giới hạn.

5 cây cảnh phú quý cát tường, sống lâu trăm tuổi, có thể làm báu vật gia truyền, con cháu hưởng phúc-5
Ảnh minh họa gardenerspath

Tuổi thọ tối đa của cây bạch quả thậm chí có thể lên tới hàng nghìn năm. Nó là một loài cây rất quý. Trồng một cây bạch quả tại nhà, dù là cây bạch quả bonsai hay cây bạch quả trồng dưới đất đều có thể coi là là "báu vật gia truyền".

Bạch quả là cây phong thủy biểu tượng của sức khỏe, trường thọ, hạnh phúc, điềm lành và có thể đóng vai trò trấn nhà.

Lá cây bạch quả có đối xứng hình quạt được coi là “biểu tượng của sự hòa hợp", vì mép lá chia làm hai nửa nên cuống lá hợp lại thành một mảnh.

5 cây cảnh phú quý cát tường, sống lâu trăm tuổi, có thể làm báu vật gia truyền, con cháu hưởng phúc-6
Ảnh minh họa gardenerspath

Tốc độ tăng trưởng của Ginkgo chậm, có thể sống hơn 150 năm thậm chí nhiều cây hơn 1000 năm tuổi. Chiều cao tối đa của cây có thể lên đến 20-25m.

Một khi bạn đã trồng cây bạch quả, vài năm tiếp theo là rất quan trọng để cây phát triển tốt. Trong 5 năm đầu tiên, tốc độ tăng trưởng của cây cảnh này sẽ rất chậm vì cây cần thời gian này để phát triển bộ rễ khỏe mạnh.

Cây cảnh này không kén chọn lắm. Chúng phát triển tốt ở hầu hết các loại đất. Chúng chịu được đất chua, đất sét, đất mùn và đất kiềm, nhưng để có kết quả tốt nhất, hãy trồng chúng ở đất thoát nước tốt, có độ ẩm và kết cấu cát.

Tuy nhiên, cây cảnh này không tồn tại ở những vùng khô và nóng. Trồng cây ở vùng đất màu mỡ, thoát nước tốt, giàu chất hữu cơ là cách chắc chắn để cây phát triển tốt hơn.

5 cây cảnh phú quý cát tường, sống lâu trăm tuổi, có thể làm báu vật gia truyền, con cháu hưởng phúc-7
Ảnh minh họa brighterblooms

Cây bạch quả non cần tưới nước thường xuyên. Bạn phải tưới nước hàng ngày trong 7-8 ngày đầu trồng. Bạn có thể giảm dần tần suất mỗi tuần một lần trong 4 đến 6 tuần sắp tới.

Chúng không cần bón phân trừ khi đất trồng của bạn thiếu dinh dưỡng. Cắt tỉa cây thường xuyên để loại bỏ những cành chết hoặc hư hỏng và tạo dáng cho cây theo ý muốn.

Cây cảnh nên được đặt ở khu vực có ánh nắng đầy đủ vì chúng cần ít nhất bốn giờ ánh nắng trực tiếp mỗi ngày để phát triển tốt.

2. Cây cảnh: Đỗ quyên

Người ta nói rằng tuổi thọ của hoa đỗ quyên rất ngắn nhưng đó chỉ là những chậu cây cảnh bạn mua ở chợ về và không biết cách chăm sóc.

5 cây cảnh phú quý cát tường, sống lâu trăm tuổi, có thể làm báu vật gia truyền, con cháu hưởng phúc-8
Ảnh minh họa boredpanda

Những cây cảnh ngoài tự nhiên sống hàng trăm năm. Những cây bonsai trồng trong chậu với người biết chăm sóc cũng sống đến 20-30 năm.

Đỗ quyên hầu hết là cây thân gỗ, dạng bụi, cao khoảng 1-3m, thân gỗ nhưng cũng có loài cao đến 10m. Đặc biệt có giống cây đạt chiều cao khi trưởng thành lên tới 30m, một số loại có lớp vỏ xù xì trong khi đó có loại lại tương đối láng mịn.

Đỗ quyên được mệnh danh là "hoa mỹ nhân" thể hiện địa vị, thân phận của nó trong dân gian. Nó là một loài hoa rất phổ biến, được nhiều người ưa thích.

5 cây cảnh phú quý cát tường, sống lâu trăm tuổi, có thể làm báu vật gia truyền, con cháu hưởng phúc-9
Đỗ quyên ngoài tự nhiên có thể dễ dàng sống hàng trăm năm. Ảnh minh họa Inf.news

Trong phong thủy, cây cảnh này là biểu tượng cho sự may mắn, tài lộc. Bên cạnh đó, cây cảnh còn có khả năng xua đuổi vận đen, xui xẻo và thu hút những năng lượng tích cực.

Trong cuộc sống, cây cảnh đỗ quyên là đại diện cho niềm vui và sự hạnh phúc. Văn hóa của một số quốc gia cho rằng đỗ quyên tượng trưng cho sự sum vầy, ấm áp trong gia đình, giúp gắn kết tình cảm giữa các thành viên và mang lại niềm vui, hạnh phúc.

Vì thế không chỉ những dịp Tết đến xuân về mà thường niên các mùa trong năm cây cảnh này cũng được rất nhiều người chọn để trang trí trong nhà.

5 cây cảnh phú quý cát tường, sống lâu trăm tuổi, có thể làm báu vật gia truyền, con cháu hưởng phúc-10
Nếu biết cách chăm sóc, cây cảnh trồng trong chậu cũng sống rất lâu. Ảnh minh họa Inf.news

Cây cảnh đỗ quyên khó nuôi là vì bạn không nắm được sở thích của chúng. Chúng khá nhạy cảm với môi trường, cần tưới nước thường xuyên nhưng tưới nước nhiều lại dễ bị thối rễ.

Khi cây cảnh ra hoa nhiều cũng cần phải bón phân liên tục để bù chất dinh dưỡng cho cây...

4. Cây cảnh: Dành dành

Nhiều người cũng phàn nàn rằng cây dành dành mua về chỉ được ít lâu là rụng hoa, vàng lá. Đó là vì bạn không chăm sóc đúng cách.

5 cây cảnh phú quý cát tường, sống lâu trăm tuổi, có thể làm báu vật gia truyền, con cháu hưởng phúc-11
Trong tự nhiên, cây dành dành có sức sống rất mãnh liệt. Ảnh minh họa tallahassee

Trong tự nhiên, cây dành dành có sức sống rất mãnh liệt. Chỉ cần chắm cành xuống bất cứ mảnh đất nào là cây cảnh bám rễ, nảy mầm và chẳng mấu chốc phát triển thành bụi lớn.

Đó là lý do chúng được trồng rộng rãi ở các nơi công cộng, vành đai xanh. Vì vậy, cây cảnh này sống lâu hay không liên quan đến việc chăm sóc của chúng ta.

Ý nghĩa của cây cảnh dành dành trong phong thủy là đem đến nhiều điều may mắn, tốt đẹp. Đối với cây dành dành hoa trắng là đại diện cho sự tinh khiết, bên cạnh đó hoa còn thể hiện cho sự thẹn thùng, e ấp của một tình yêu thầm kín, ngại ngùng, chưa đủ dũng khí để bày tỏ.

5 cây cảnh phú quý cát tường, sống lâu trăm tuổi, có thể làm báu vật gia truyền, con cháu hưởng phúc-12
Ý nghĩa của cây cảnh dành dành trong phong thủy là đem đến nhiều điều may mắn, tốt đẹp Ảnh minh họa a-z-animals

Trước hết để trồng cây cảnh này, bạn phải chọn nơi có độ dốc nhiều nắng, nếu trồng trong sân thì có thể chọn nơi có địa thế cao, để ánh nắng dễ chiếu vào để trồng.

Tốt nhất nên thay đất bằng đất tơi xốp, màu mỡ, hơi chua, có khả năng thoát nước tốt hơn, có thể mua đất dinh dưỡng để cải tạo vườn nếu bạn muốn trồng cây cảnh dành dành.

Nếu trồng trong chậu ngoài ban công thì yêu cầu về đất càng cao để cây có thể phát triển mạnh mẽ.

5 cây cảnh phú quý cát tường, sống lâu trăm tuổi, có thể làm báu vật gia truyền, con cháu hưởng phúc-13
Một cây cảnh dành dành có thể sống được hai mươi, ba mươi năm, nhưng tuổi càng cao thì sức đề kháng càng yếu. Ảnh minh họa plants.ces.ncsu

Cây dành dành ưa nhiều nước và phân bón, nhất là trước khi hoa nở. Mỗi tuần một lần trong một tháng có thể thúc đẩy sự ra hoa và làm cho cây dành dành to hơn và thơm hơn.

Theo những người trồng hoa có kinh nghiệm, trong điều kiện bình thường, một cây cảnh dành dành có thể sống được hai mươi, ba mươi năm, nhưng tuổi càng cao thì sức đề kháng càng yếu.

Do đó, cần phải chăm sóc, diệt côn trùng, sâu bệnh cho cây.

5. Cây cảnh: Hoa trà

Hoa trà cũng là cây cảnh có thể sống đến hàng nghìn tuổi. Ngôn ngữ hoa của hoa trà là may mắn và giàu có do đó, nhiều người thích trồng trong nhà để vận may của gia đình ngày càng thịnh vượng.

5 cây cảnh phú quý cát tường, sống lâu trăm tuổi, có thể làm báu vật gia truyền, con cháu hưởng phúc-14
Cây cảnh sum suê, xanh tốt, hoa nở rộ đầy cành thì càng tượng trưng cho tài lộc trong nhà thịnh vượng. Ảnh minh họa bigtreesupply

Hoa trà cũng thường được bày ở cửa giúp chiêu tài nạp phúc, nghênh đón cát khí cho ngôi nhà, khai thông tài vận mà còn mang đến sự tươi vui, mới mẻ trong năm mới.

Hoa trà là đại diện của vượng tài, sung túc. Cây cảnh sum suê, xanh tốt, hoa nở rộ đầy cành thì càng tượng trưng cho tài lộc trong nhà thịnh vượng.

Cây cảnh này có khả năng chịu lạnh rất tốt, có thể sống sót qua mùa đông ngoài tự nhiên và có thể nở hoa ngay cả khi trời có tuyết.

5 cây cảnh phú quý cát tường, sống lâu trăm tuổi, có thể làm báu vật gia truyền, con cháu hưởng phúc-15

Cây cảnh này có khả năng chịu lạnh rất tốt, có thể sống sót qua mùa đông ngoài tự nhiên và có thể nở hoa ngay cả khi trời có tuyết. Cây cảnh này ưa đất chua tơi xốp, thoát nước tốt. Ảnh minh họa Inf.news

Tuy nhiên, loại cây chè này ưa môi trường ấm áp và ẩm ướt, do đó, nếu bạn ở vùng lạnh, khô thì khá khó khăn trong việc chăm sóc cây cảnh này.

Để trồng cây trà, bạn nên chọn vị trí trồng cây cảnh thích hợp là nơi có ánh nắng đầy đủ, thông thoáng, tránh đọng nước.

Cây cảnh này ưa đất chua tơi xốp, thoát nước tốt. Bạn có thể thêm một ít phân hữu cơ đã mục nát hoặc phân bón có tính axit vào đất trước khi trồng. Thường xuyên xới đất và giữ cho đất thông thoáng.

5 cây cảnh phú quý cát tường, sống lâu trăm tuổi, có thể làm báu vật gia truyền, con cháu hưởng phúc-16
Để trồng cây trà, bạn nên chọn vị trí trồng cây cảnh thích hợp là nơi có ánh nắng đầy đủ, thông thoáng, tránh đọng nước. Ảnh minh họa Burncoose

Trong mùa sinh trưởng, cứ 2-4 tuần bón một loại phân có tính axit, rất hữu ích cho sự phát triển của hoa trà và sự hình thành nụ hoa.

Những cây cảnh này có thể sống hàng trăm năm, nếu bạn biết cách chăm sóc, bạn có thể để lại cho con cháu một kho báu thực sự đó!

Theo Dân Việt
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/5-cay-canh-phu-quy-cat-tuong-song-lau-tram-tuoi-co-the-lam-bau-vat-gia-truyen-con-chau-huong-phuc-20230911011600536.htm

cây phong thủy

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.