5 kiểu nhà chuyên gia phong thủy khuyên tránh dốc tiền mua

Nhiều người khi mua nhà chỉ tập trung vào vị trí, hướng nhà mà không biết rằng một số yếu tố khác cũng được coi trọng trong phong thủy, ảnh hưởng chất lượng sống.

Sau đây là 5 kiểu nhà mà các chuyên gia phong thủy khuyên cần hết sức cân nhắc khi xuống tiền mua.

Nhà có cửa chính hướng vào cửa phòng tắm

5 kiểu nhà chuyên gia phong thủy khuyên tránh dốc tiền mua-1
Theo quan niệm phong thủy, cửa phòng khách nên tránh đối diện với nhà tắm. (Ảnh minh họa)

Đối với phong thủy ngôi nhà, khu vực bên trong cửa ra vào có liên quan mật thiết đến tài lộc và năng lượng của người ở. Nói một cách logic, cửa ra vào không được đối diện với bất kỳ cửa nào trong phòng, đặc biệt là cửa phòng tắm.

Nhà có cửa chính đối diện trực tiếp với cửa phòng tắm là kiểu nhà chuyên gia phong thủy khuyên không nên mua, vì mùi hôi từ phòng tắm có thể ập thẳng vào cửa ra vào, vừa ảnh hưởng chất lượng cuộc sống vừa không tốt về phong thủy. Trong trường hợp này, vị trí quản lý tài chính của gia đình dễ bị ảnh hưởng bởi khí bẩn, làm giảm vận may.

Không tính tới yếu tố phong thủy, việc có cửa ra vào đối diện với cửa phòng tắm cũng tác động xấu tới mặt riêng tư trong cuộc sống gia đình. Khách bước vào cửa nhìn ngay thấy phòng tắm, điều đó không chỉ ảnh hưởng tới sinh hoạt gia đình mà còn gây mất thẩm mỹ.

Nếu bạn đã mua một ngôi nhà kiểu này, nên làm vách ngăn giữa cửa ra vào và cửa phòng tắm để hạn chế tình trạng trên.

Nhà có phòng khách và phòng ngủ chính hướng về phía Bắc

5 kiểu nhà chuyên gia phong thủy khuyên tránh dốc tiền mua-2
Phòng khách hướng Bắc thường thiếu ánh sáng, dễ gây ẩm mốc. Đây là kiểu nhà chuyên gia phong thủy khuyên không nên mua.

Theo quan niệm phong thủy Trung Quốc, hướng tốt nhất cho các ngôi nhà là quay mặt từ hướng Bắc sang Nam. Tuy nhiên, ở các thành phố lớn đất chật người đông, không phải ngôi nhà nào cũng có thể đạt tiêu chuẩn này, do đó chúng ta cũng không thể đòi khỏi quá khắt khe, tuy nhiên hướng phòng ngủ chính và phòng khách vẫn cần được coi trọng.

Khi mua nhà, nên hết sức cân nhắc đối với những căn nhà có phòng khách và phòng ngủ chính hướng về phía Bắc. Lý do là ánh sáng mặt trời không thể chiếu thẳng vào, khiến phòng khách và phòng ngủ chính trở nên tối tăm và ẩm thấp.

Về mặt phong thủy, đây là hai không gian hoạt động quan trọng nhất trong nhà, nếu quanh năm tối tăm sẽ  không tốt cho tài lộc. Về yếu tố sức khỏe, môi trường tối và ẩm ướt cũng sẽ ảnh hưởng không tốt. Vì thế, đây là kiểu nhà chuyên gia phong thủy khuyên tránh dốc tiền mua.

Nhà có phòng ngủ rộng hơn phòng khách

5 kiểu nhà chuyên gia phong thủy khuyên tránh dốc tiền mua-3
Phòng ngủ  nên nhỏ để tập trung năng lượng.

Khi mua nhà, nếu điều kiện tài chính cho phép, chắc chắn nhiều người sẽ chọn nhà diện tích lớn để có nhiều không gian công năng hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý diện tích phòng ngủ không được quá lớn, đặc biệt là tránh lớn hơn phòng khách.

Phòng khách là không gian sinh hoạt và giải trí hàng ngày của gia đình. Nó cũng là nơi giao tiếp và gia tăng kết nối giữa các thành viên. Nó được sử dụng thường xuyên và là khu vực hoạt động chính trong nhà. Vì thế, diện tích phòng khách thậm chí càng lớn càng tốt, điều này có lợi cho sự hòa hợp tình cảm của gia đình.

Phòng ngủ thì khác, đó là khu vực yên tĩnh, nếu quá rộng sẽ khiến người ta cảm thấy bất an và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Ngay cả phòng ngủ chính của một ngôi nhà sang trọng nhìn chung cũng không nên quá rộng.

Về mặt phong thủy, phòng ngủ được dùng để lưu trữ gió và thu thập năng lượng. Ngay cả phòng ngủ của các vị hoàng đế thời xưa cũng chỉ rộng khoảng 10m2 nhằm tập trung năng lượng.

Nhà có phòng thiếu ánh sáng
 

5 kiểu nhà chuyên gia phong thủy khuyên tránh dốc tiền mua-4
Phòng làm việc thiếu ánh sáng sẽ không tốt cho cả sức khỏe và công việc. 

Ngày nay, tại một số căn hộ, phòng làm việc nhỏ thường được bố trí không có cửa sổ. Mặc dù điểm yếu này có thể giải quyết bằng đèn nhưng theo phong thủy, sự hiện diện của ánh sáng tự nhiên ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ hài lòng với công việc của bạn.

Một số căn hộ có thiết kế phòng bếp hoặc nhà vệ sinh không cửa sổ, làm phát sinh các vấn đề như mùi hôi, vi khuẩn và côn trùng. Vì thế, bạn cũng nên hết sức lưu ý khi xuống tiền mua những căn nhà kiểu này.

Nhà có thang máy ở vị trí trung tâm

5 kiểu nhà chuyên gia phong thủy khuyên tránh dốc tiền mua-5
Nhà có thang máy ở trung tâm là kiểu nhà chuyên gia phong thủy khuyên không nên mua. (Ảnh minh họa)

Đây là thiết kế thường gặp với các kiểu nhà có phòng ngủ được bố trí ở 2 bên và thang máy đặt ở giữa. Nếu thang máy đặt cạnh phòng ngủ thì bạn nên thận trọng khi mua vì vào ban ngày, bạn có thể cảm nhận tiếng ồn khi vận hành thang máy, còn ban đêm nó sẽ đặc biệt gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của người già và trẻ em.

Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, vị trí trung tâm của ngôi nhà là khu vực tối kỵ lắp thang máy. Đây là nơi khởi nguồn năng lượng tốt, đặt thang máy ở đây vô tình chặn toàn bộ dòng khí lành khiến cho gia đình có nhiều thay đổi theo chiều hướng không tốt.

Theo VTC news

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/5-kieu-nha-chuyen-gia-phong-thuy-khuyen-tranh-doc-tien-mua-ar877915.html

phong thủy nhà ở


Ngâm nước sấu giải nhiệt ngày hè không khó, nhưng chỉ quên bước này nước sấu dễ nổi váng
Nước sấu ngâm là một trong những đồ uống giải nhiệt ngày hè ưa thích của nhiều người. Đang mùa sấu, nhiều người dùng quả này để ngâm làm đồ uống giải khát ngày hè, nhưng chỉ quên bước này là rất dễ bị nổi váng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.