5 loại cây đuổi gián mạnh gấp 100 lần bình xịt một đi không quay lại, nhà nào cũng nên trồng 1 cây

Nếu trong nhà bạn xuất hiện những chú gián đáng ghét bạn có thể trong những loài cây này để đuổi chúng chạy thật xa.

Cây bạc hà

Theo các chuyên gia cho biết cây bạc hà có khả năng xua đuổi gián hiệu quả gấp nhiều lần so với các chất hóa học được tìm thấy trong thuốc diệt gián. Bên cạnh đó, loại cây này còn tỏa ra mùi hương dễ chịu cho căn phòng bạn.

Cây bạc hà cũng là loại cây gia vị rất dễ trồng, bạn có thể chiết cành và trồng trong những chậu mini. Sau đó sử dụng lá bạc hà để đuổi gián theo các cách sau:

Bạn gom lá khô và cho vào túi vải, treo ở nơi có gián qua lại; khi gián ngửi thấy mùi cây bạc hà chúng sẽ chạy xa tám ngàn dặm. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm bạc hà khô với nước nóng, làm tương tự như hãm trà, sau đó đổ nước vào bình xịt và dùng nó để phun quanh nhà.

5 loại cây đuổi gián mạnh gấp 100 lần bình xịt một đi không quay lại, nhà nào cũng nên trồng 1 cây-1

Cây húng quế

Hầu hết các cách diệt gián hiệu quả không dùng hóa chất đều có khả năng diệt gián tốt. Tuy nhiên, sau đó bạn phải thu dọn “tàn cuộc” với rất nhiều xác gián. Cây húng quế là loại cây ưa sáng, ưa ẩm và cũng rất dễ trồng. Bạn có thể chiết cành và trồng trong chậu mini để trong nhà, đặc biệt là bếp vì đây là nơi gián thường xuyên lui tới.

Đồng thời, ngoài tác dụng đuổi gián, húng quế còn được xem là cách đuổi muỗi và đuổi ruồi hiệu quả. Nếu bạn trồng được nhiều húng, hãy thử làm tinh dầu húng để làm thuốc diệt côn trùng an toàn ngay tại nhà nhé.

5 loại cây đuổi gián mạnh gấp 100 lần bình xịt một đi không quay lại, nhà nào cũng nên trồng 1 cây-2

Cây kinh giới

Giống như húng quế, kinh giới cũng là một loại cây đuổi gián hữu hiệu mà nhiều người chưa biết đến. Mùi của cây kinh giới có khả năng khiến gián và muỗi tránh xa nhà bạn. Loại cây này cũng được xếp vào danh sách các loại cây trồng trong nhà tốt nhất.

Cây kinh giới cũng là một loại rau thơm rất dễ trồng và dễ phát triển trong điều kiện đủ sáng và đủ ẩm. Bạn có thể trồng một chậu nhỏ tại vườn trên sân thượng và đặt trong góc bếp là đã khiến cho gián và muỗi khiếp sợ rồi.

Cây hương thảo

Cây hương thảo là một loại cây thông dụng, có thể làm thuốc diệt gián từ cây hương thảo, bạn chỉ việc đặt một chậu lớn trong phòng. Hoặc bạn đặt cây ở nơi gián thường lui tới là được. Ngoài ra, bạn có thể làm dung dịch xịt phòng bằng nước hương thảo bằng cách:

Trước tiên bạn hãy đun ½ lít nước trong nồi sạch. Bạn có thể thêm một nắm lớn lá hương thảo vào nồi và đun trong lửa nhỏ khoảng 30 phút. Ban hãy đun cho tới khi nước đã trở nên đặc dần, bạn tắt bếp và đợi cho nguội. Rồi sau đó, bạn hãy chiết lấy nước và đổ vào bình xịt

Tiếp theo, bạn hãy thường xuyên xịt thường xuyên quanh nhà, phòng ngủ, nhà bếp, cửa sổ… và những nơi có gián. Đồng thời nước hương thảo giúp thanh lọc không khí, mang lại cho bạn không gian sống thơm mát và sảng khoái hơn.

5 loại cây đuổi gián mạnh gấp 100 lần bình xịt một đi không quay lại, nhà nào cũng nên trồng 1 cây-3

Cây hoa cúc

Cây hoa cúc ngoài công dụng là một loại hoa tươi trang trí, cúc còn có khả năng thanh lọc và thải độc không khí trong nhà. Hơn nữa, mùi hương từ hoa cúc cũng là một công cụ đuổi gián và nhiều loại côn trùng khác như kiến, bọ chét, ve và rệp.

Bạn không cần phải trồng một chậu cúc thật to để đuổi gián, thay vào đó hãy trồng nhiều chậu cúc mini và đặt ở nhà bếp, phòng khách, lối đi hay trước cửa ra vào để ngừa gián và côn trùng xâm nhập vào nhà bạn. 

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/5-loai-cay-duoi-gian-manh-gap-100-lan-binh-xit-mot-di-khong-quay-lai-nha-nao-cung-nen-trong-1-cay.html

cây cảnh


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.