5 loại cây quen thuộc không tốn công chăm sóc vừa đẹp nhà vừa tốt phong thuỷ

Có nhiều loại cây không chỉ tốt cho phong thuỷ, tôn thêm vẻ đẹp cho căn nhà mà còn không tốn nhiều thời gian chăm và tưới nước.

Cây ngọc bích

Đây là loại cây có thân nhỏ, lá tròn và dẹt như đồng xu, chúng được trồng làm cảnh, thích hợp trồng trong các căn nhà hoặc văn phòng, nơi có nhiều bóng râm, ít ánh sáng mặt trời.

Cây ngọc bích có lá xanh tốt quanh năm, ra hoa vào mùa xuân hoặc cuối đông. Trong phong thủy, người ta quan niệm, cành lá ngọc bích tượng trưng cho sự giàu có, tiền bạc, phúc lộc. Cây này càng ra lá nhiều sẽ được quan niệm thịnh vượng càng đến với chủ nhà.

5 loại cây quen thuộc không tốn công chăm sóc vừa đẹp nhà vừa tốt phong thuỷ-1
Ảnh: Plant

Ưu điểm của loại cây này là không cần chăm sóc nhiều do khả năng chịu hạn tốt. Bạn có thể chỉ cần tưới nước 2-3 ngày/lần mà cây ngọc bích vẫn tươi xanh. Tuy nhiên, thỉnh thoảng gia chủ nên đưa cây ngọc bích ra tiếp xúc với ánh nắng nhẹ, nhất là buổi sáng.

Xương rồng

Khi nhắc đến các cây chịu hạn tốt, không thể không nhắc đến xương rồng. Xương rồng là cây được đặt trong nhà, trên bàn làm việc hoặc ở ban công.

5 loại cây quen thuộc không tốn công chăm sóc vừa đẹp nhà vừa tốt phong thuỷ-2
Ảnh: Homedepot

Từ xa xưa, cây xương rồng xuất phát nơi sống là vùng sa mạc, đất khô cằn như hoang mạc. Cho nên, sức chịu đựng với thời tiết nắng nóng, ít nước của cây xương rồng rất lớn. Ngoài sức sống mãnh liệt, cây xương rồng có thể tồn tại lên đến 30 năm.

Khi trồng xương rồng, gia chủ không cần quá chăm chỉ. Bởi, nếu bạn tưới nước quá nhiều, cây xương rồng bị úng ngập có thể bị chết. Cho nên, bạn chỉ cần tưới một lượng vừa phải. Cây xương rồng cần tưới nước khoảng một lần trong tuần và có thể sống tốt trong một tháng không tưới nước.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ được dùng đặt làm cây trang trí trong nhà vì lá có nhiều hoa văn đẹp. Cây mọc thành bụi thấp, cứng cáp và dễ phát triển ở mọi điều kiện trong nhà.

5 loại cây quen thuộc không tốn công chăm sóc vừa đẹp nhà vừa tốt phong thuỷ-3
Ảnh: Stewart

Tương tự như xương rồng, cây lưỡi hổ cũng xuất phát từ vùng khô hạn nên khả năng chịu hạn tốt. Do đó, khi trồng cây lưỡi hổ sẽ không cần tưới nước thường xuyên.

Tuy nhiên, đây là loại cây ưa ánh sáng do đó chúng cần ánh sáng quanh năm. Vào những ngày mùa hè, cây lưỡi hổ sinh trưởng tốt nhưng vào mùa đông chúng sinh trưởng chậm lại.

Cây nha đam

Đây là loại cây được nhiều người thích trồng trong phòng. Cây nha đam có thể dùng trong y học giúp chữa nhiều bệnh, bên cạnh đó nó còn mang đến vẻ đẹp xanh tươi, giàu sức sống.

5 loại cây quen thuộc không tốn công chăm sóc vừa đẹp nhà vừa tốt phong thuỷ-4
Ảnh: Natural

Chúng thích hợp cho những người không có nhiều thời gian rảnh để chăm sóc cây cối thường xuyên. Đây là loại cây dễ trồng và phát triển nhanh. Sở dĩ chúng không cần chăm sóc nhiều vì khả năng chịu hạn tốt.

Trong mùa khô, không có nước, cây vẫn sống bình thường, đến mùa mưa với độ ẩm thích hợp cây sẽ phát triển tốt. Sau khi trồng 6 tháng, cây nha đam có thể cho thu hoạch.

Cây đa cẩm thạch

Cây đa cẩm thạch có lá với màu sắc đẹp, ưa ánh nắng. Tuy nhiên, cây không cần nhiều nước và phát triển tốt ở nhiệt độ 16-27 độ C. Điều đặc biệt là cây đa cẩm thạch có thể giúp hút độc tố trong không khí, thanh lọc đưa lại môi trường sống trong lành cho căn nhà hay văn phòng.

Theo quan niệm trong phong thủy, cây đa cẩm thạch mang đến sự bình an, hòa thuận. Ngoài ra, loại cây này còn tượng trưng cho sự trường tồn, vĩnh cửu.

Theo Vietnamnet



Trúng xổ số 800 cây vàng, người đàn ông liền bỏ vợ con để thoải mái ăn chơi, chỉ sau 1 năm báo ứng ập đến
"Người ta bảo anh đang trả thù lúc nghèo khó, khao khát mùi vị của phụ nữ. Có lẽ họ nói đúng bởi sau một thời gian, anh có trong tay hàng dài danh sách chân dài sẵn sàng phục vụ bất kể ngày đêm", em gái ông Yên kể lại lúc anh họ trúng số.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.