5 món đồ nội thất nhà có diện tích nhỏ đừng phí tiền mua, cái số 3 lại rất nhiều người ao ước

Những ngôi nhà có diện tích nhỏ chớ dại mua những món đồ này kẻo phí tiền mà hiệu quả sử dụng không cao.

Dân số ngày càng tăng nhanh khiến nhu cầu nhà ở cũng tăng dẫn tới giá nhà đất ngày một leo thang, đặc biệt là ở các thành phố lớn gần trung tâm. Vì vậy để sở hữu được một căn nhà không phải là chuyện dễ dàng, đặc biệt là những ngôi nhà có diện tích lớn lại càng khó hơn. Chính vì lẽ đó nên những căn hộ nhỏ là lựa chọn tối ưu cho nhiều gia đình khi kinh tế không quá dư dả. Nhưng điều bất tiện đối với những căn hộ nhỏ là diện tích khá bé, nếu thêm đồ nội thất và các thiết bị khác thì căn phòng sẽ trở nên chật chội và lộn xộn hơn.

Vì vậy khi mua sắm các đồ nội thất trong nhà bạn cần tính toán kỹ lưỡng hơn để vừa đảm bảo không gian sống lại vừa phục vụ tốt những nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn lựa chọn đồ nội thất phù hợp với những căn hộ có diện tích nhỏ.

1. Tủ TV

Ngày nay TV được thiết kế rất mỏng và có thể treo trực tiếp lên tường, nhưng nhiều gia đình vẫn có thói quen mua tủ TV để trang trí, cho không gian đỡ trống hơn. Nhưng thực chất, tủ TV hoàn toàn không cần thiết nếu nhà bạn có không gian nhỏ. Ngoài ra, việc tủ TV được đặt trong phòng khách sẽ làm cho không gian nhỏ trở nên chật chội hơn, gây bất lợi về thị giác cho người dùng.

5 món đồ nội thất nhà có diện tích nhỏ đừng phí tiền mua, cái số 3 lại rất nhiều người ao ước-1

2. Bàn uống nước lớn

Trong mỗi gia đình hầu như đều có một cái bàn uống nước trong phòng khách. Đây chính là đồ vật chiếm không gian lớn nhất trong phòng khách và chức năng chủ yếu của nó là chứa những đồ lặt vặt, đồ ăn nhẹ và thường được dùng làm chỗ để chân mỗi khi ngồi uống nước. Bạn có thể thay thế bàn uống nước cồng kềnh bằng một chiếc bàn nhỏ đơn giản, hoặc đặt bàn cạnh vuông hoặc tròn gần ghế sofa, rất tiện lợi và dễ sử dụng.

5 món đồ nội thất nhà có diện tích nhỏ đừng phí tiền mua, cái số 3 lại rất nhiều người ao ước-2

3. Bồn tắm

Nhiều người có suy nghĩ rằng được thư giãn trong bồn tắm sau một ngày làm việc mệt mỏi sẽ rất thú vị và thoải mái. Nhưng thực tế, bồn tắm chỉ là vật trang trí vì đa số chẳng ai có nhiều thời gian để ngâm mình trong bồn tắm mà chỉ muốn tắm thật nhanh để nằm nghỉ ngơi. Hơn nữa việc lắp bồn tắm sẽ khá tốn kém và việc vệ sinh nó sau khi sử dụng rất cầu kỳ cũng như mất thời gian. Chắc chắn sau một ngày làm việc mệt mỏi bạn sẽ không còn tâm trí để ngồi cọ bồn tắm đâu nên tần suất sử dụng nó dần dần giảm đi gây lãng phí và tốn diện tích.

5 món đồ nội thất nhà có diện tích nhỏ đừng phí tiền mua, cái số 3 lại rất nhiều người ao ước-3

4. Bàn trang điểm

Theo cách hiểu truyền thống, bàn trang điểm là một món đồ nội thất không thể thiếu để thể hiện sự sang chảnh của chủ nhà. Nhưng trên thực tế, đối với những căn nhà nhỏ việc sử dụng bàn trang điểm là không cần thiết. Diện tích bề mặt của chiếc bàn khá lớn trong khi những đồ dùng trang điểm lại nhỏ, chúng ta hoàn toàn có thể sắp xếp, lưu trữ những món đồ đó vào một thứ phù hợp hơn trong phòng ngủ mà không cần đến bàn trang điểm.

5 món đồ nội thất nhà có diện tích nhỏ đừng phí tiền mua, cái số 3 lại rất nhiều người ao ước-4

5. Ghế đặt cuối giường

Trong các bộ phim truyền hình, chúng ta thường thấy nhiều người để chiếc ghế ở cuối giường để có thể dễ dàng vứt một số quần áo lên đó rất thuận tiện. Tất nhiên điều này khả thi nếu bạn có nhiều không gian trong phòng ngủ. Nhưng đối với một phòng ngủ có không gian nhỏ, điều đó hoàn toàn không cần thiết, nó sẽ chỉ khiến bạn gặp rắc rối vì chật chội. Bạn có thể dùng giỏ đựng sẽ thuận tiện cho việc để quần áo qua đêm mà lại không chiếm nhiều không gian.

5 món đồ nội thất nhà có diện tích nhỏ đừng phí tiền mua, cái số 3 lại rất nhiều người ao ước-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet.vn


bài trí nhà

nội thất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.