5 thứ trong nhà người giàu không bao giờ chi một xu, người nghèo lại bỏ cả đống tiền để tha về

Đây là những thứ bạn sẽ hiếm khi thấy xuất hiện trong nhà của người giàu.

Nhiều người than phiền rằng túi tiền của họ luôn vơi đi quá nhanh mà không biết đã chi tiêu vào đâu. Nếu rơi vào trường hợp này, có lẽ bạn nên cân nhắc bỏ bớt những khoản vô bổ mà người giàu sẽ không bao giờ chi 1 xu.

1. Đồ gia dụng đời mới nhất

Người giàu không bao giờ chi tiền cho những món đồ gia dụng đời mới nhất nếu cái cũ vẫn hoạt động tốt. Tuy nhiên, những người có thu nhập trung bình sẵn sàng chi cả đống tiền cho những chiếc máy không biết có dùng đến lần 2 như máy làm bánh kếp, máy làm kem và máy nước xốt. Thường những chiếc máy này chỉ được dùng khoảng 1, 2 lần, sau đó nó sẽ nằm xó trong chạn bếp.

5 thứ trong nhà người giàu không bao giờ chi một xu, người nghèo lại bỏ cả đống tiền để tha về-1


2. Đồ trang trí nhà cửa

Những người thành công cố gắng giữ sự tối giản trong lối sống. Hiện nay, người giàu ngày càng thích sự đơn giản trong nội thất để không bị phân tâm bởi các vật dụng trong nhà. Như vậy, họ sẽ không lãng phí thời gian chọn, mua hoặc sửa chữa đồ nội thất. Nó giúp họ dành thời gian cho gia đình, các mối quan hệ, gặp gỡ bạn bè và công việc. Ngược lại, người có thu nhập thấp hơn cố gắng lấp đầy ngôi nhà của họ bằng các đồ nội thất, đồ decor hợp thời nhất.

5 thứ trong nhà người giàu không bao giờ chi một xu, người nghèo lại bỏ cả đống tiền để tha về-2


3. Đồ nội thất thời thượng

Các món đồ nội thất được update ở showroom hàng tháng, tuy nhiên, những xu hướng này đến rồi lại đi và có thể trở nên lỗi thời trong vài năm tới. Vì vậy trước khi muốn thay nội thất cho ngôi nhà của mình, hãy nhìn vào nhà của những người giàu có. Tường sơn, trần nhà quét vôi trắng và sàn gỗ hoặc lát gạch: những thứ này khó bao giờ lỗi thời.

5 thứ trong nhà người giàu không bao giờ chi một xu, người nghèo lại bỏ cả đống tiền để tha về-3


4. Đồ chơi cho con

Thay vì mua nhiều đồ chơi, người giàu dành thời gian cho con cái. Những người khá giả thường chi tiêu hợp lý và không mua cho con cái của họ một món đồ chơi chỉ vì nó được quảng cáo trên TV. Việc có quá nhiều đồ chơi đến mức bạn phải dành hẳn 1 căn phòng để chứa nó gây lãng phí cực kỳ lớn.

5 thứ trong nhà người giàu không bao giờ chi một xu, người nghèo lại bỏ cả đống tiền để tha về-4


5. Quần áo hàng hiệu

Dù có đủ điều kiện nhưng người giàu có không bao giờ chi hàng đống tiền cho quần áo hàng hiệu. Thay vì thế, họ chọn quần áo đơn giản nhưng khó lỗi mốt để không phải thay đổi tủ quần áo theo trend.

5 thứ trong nhà người giàu không bao giờ chi một xu, người nghèo lại bỏ cả đống tiền để tha về-5

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/5-thu-trong-nha-nguoi-giau-khong-bao-gio-chi-mot-xu-nguoi-ngheo-lai-bo-ca-dong-tien-de-tha-ve-161211412092722956.htm

nội thất


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.