5 vị trí không nên đặt chổi quét nhà, ngày Tết càng cấm kỵ kẻo rước phải vận xui, tài lộc bay biến

Nếu gia đình bạn cũng hay đặt chổi ở những vị trí này thì hãy nhanh chóng điều chỉnh, đừng để những điều xui xẻo có cơ hội nảy nở trong tổ ấm của mình, nhất là trong những ngày đầu xuân mới.

Chổi quét nhà là công cụ vệ sinh quen thuộc không thể thiếu trong các gia đình, giúp cho nhà cửa luôn sạch sẽ và giảm trừ các loại vi khuẩn gây bệnh. Vào những ngày Tết vai trò của nó còn quan trọng hơn với tác dụng loại bỏ bụi bẩn, xua tan khí xấu để để giữ cho nhà cửa luôn sáng sủa, tinh tươm. 

5 vị trí không nên đặt chổi quét nhà, ngày Tết càng cấm kỵ kẻo rước phải vận xui, tài lộc bay biến-1

Thế nhưng xung quanh vật dụng đơn giản này cũng có những kiêng kỵ nhất định liên quan đến phong thủy, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm cụ thể hơn để tránh mắc phải sai lầm đáng tiếc trong những ngày đầu xuân năm mới, gây ảnh hưởng đến vận khí gia đình. Hơn nữa, xét theo góc độc khoa học, chổi quét nhà liên quan trực tiếp đến rác rưởi nên tất nhiên không sạch sẽ, nếu đặt ở những vị trí sau là đại kỵ

1. Góc phòng khách

Phòng khách là bộ mặt của gia đình, nhất là trong những ngày Tết có rất nhiều khách khứa lui tới. Thế nhưng sau khi quét nhà, nhiều người vẫn tiện tay để chổi ở ngay góc phòng khách cho tiện sẽ khiến người khác nhìn thấy sẽ không gây được ấn tượng tốt, thậm chí là chướng mắt, mất thiện cảm.
5 vị trí không nên đặt chổi quét nhà, ngày Tết càng cấm kỵ kẻo rước phải vận xui, tài lộc bay biến-2

Hơn nữa, phòng khách là nơi sinh hoạt chung, mà chổi sẽ nhiều bụi bẩn, vi khuẩn rất dễ bay vào người, tăng nguy cơ về bệnh tật. Bên cạnh đó, theo quan niệm về phong thủy, chổi để phòng khách sẽ lan tỏa những năng lượng xấu tích tụ trong nó gây ảnh hưởng đến vận khí chung và sức khỏe của những người trong nhà, đường đi của tài lộc cũng sẽ bị phân tán.

2. Hai bên cửa chính 

Cửa chính là nơi đón tài vận vào nhà nhưng nhiều gia đình sau khi sử dụng chổi vẫn thường để luôn ở 1 trong 2 bên cửa là hoàn toàn không nên, thậm chí là phạm phải đại kỵ. Theo các chuyên gia phong thủy, việc đặt mất vệ sinh như chổi ở ngay bên mép cửa thì cũng giống như việc chúng ta làm hàng rào, ngăn cản đường đi của vận may, tài lộc đến với gia đình nhất là trong này Tết. Ngoài ra, nhiều người còn cho rằng để chổi quét nhà 2 bên cửa chính chẳng khác nào là đang quét hết may mắn, cơm áo gạo tiền của những người trong nhà. 

5 vị trí không nên đặt chổi quét nhà, ngày Tết càng cấm kỵ kẻo rước phải vận xui, tài lộc bay biến-3

Chưa kể chổi để ở vị trí này sẽ rất chướng mắt, ai đến nhà cũng nhìn thấy ngay nên còn bất hợp lý hơn cả việc để chổi trong phòng khách. Ngoài cửa chính còn dễ gặp gió, nếu có cơn gió mạnh thì sẽ làm bụi bẩn từ chổi bay tứ tung và xông thẳng vào nhà, vừa mất vệ sinh vừa như vận đen đang tấn công vào nhà gây xui xẻo cả năm. 

3. Góc nhà vệ sinh

Chúng ta đều biết không gian phòng tắm nhỏ, không có ánh nắng hàng ngày, vệ sinh không sạch sẽ nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Vậy nên, bạn để chổi vào nhà vệ sinh thì càng khiến vi khuẩn có cơ hội sinh sôi nảy nở thêm. Sau đó nếu bạn dùng chổi để lau các phòng khác thì chẳng khác nào đang phát tán chúng ra khắp nhà, ảnh hưởng đến sức khỏe và tăng nguy cơ về bệnh tật. 

5 vị trí không nên đặt chổi quét nhà, ngày Tết càng cấm kỵ kẻo rước phải vận xui, tài lộc bay biến-4

Đứng ở góc độ phong thủy, thì hành động này cũng vô tình làm cho khí xấu lan tràn khắp nơi, gây ra những hậu họa khó bề tưởng tượng được cho toàn gia, khiến các thành viên trong nhà khó lòng mà phát tài, giàu có được.

4. Trong phòng bếp, phòng ăn

Phòng bếp, phòng ăn là nơi con người nạp năng lượng, duy trì sinh tồn, hơn nữa còn là nơi gắn kết các thành viên, duy trì tình cảm và hòa khí gia đình. Vì thế cả về mặt khoa học lẫn phong thủy, đặt chổi quét nhà không được sạch sẽ ở đây đều không đúng. Tốt nhất hãy để vật dụng này xa khỏi phòng bếp và phòng ăn để bữa cơm gia đình thêm đầm ấm, ngon miệng, đảm bảo vệ sinh cũng như không gây ảnh hưởng đến mối quan hệ tốt đẹp của mọi người trong nhà.

5 vị trí không nên đặt chổi quét nhà, ngày Tết càng cấm kỵ kẻo rước phải vận xui, tài lộc bay biến-5

5. Vị trí đối diện cửa sổ

Cửa sổ không chỉ là nơi đón ánh sáng tự nhiên vào nhà, mà còn là nơi lưu thông không khí, giúp gian nhà lúc nào cũng thông thoáng. Theo quan niệm về phong thủy, việc đặt chổi quét nhà đối diện cửa sổ có thể khiến vượng khí bị đe dọa dẫn đến phân tán, gia đình dễ gặp bất hòa, tình cảm hục hặc, cãi vã liên miên. Vậy nên để cẩn thận, phòng còn hơn chống, tốt nhất chúng ta cũng không nên đặt chổi quét nhà ở vị trí đối diện cửa sổ nhé.

Vậy nên để chổi quét nhà ở vị trí nào trong nhà?

Thực tế trong cuộc sống, không phải ai cũng để ý đến việc một chiếc chổi quét nhà bình thường lại có thể gây ảnh hưởng nhiều đến gia đình đến vậy. Thế nên khi đã biết rồi, bạn hãy nhanh chóng điều chỉnh, đừng để những điều xui xẻo có cơ hội nảy nở trong tổ ấm của mình, nhất là trong những ngày đầu xuân mới. 

5 vị trí không nên đặt chổi quét nhà, ngày Tết càng cấm kỵ kẻo rước phải vận xui, tài lộc bay biến-6

Về vị trí thích hợp để đặt chổi quét nhà, các chuyên gia phong thủy khuyên rằng chúng cần được đặt ở nơi kín đáo phía sau nhà hoặc ban công. Đây là hai vị trí ttốt nhất để cất chổi mà không ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở mà còn có tác dụng bảo vệ an toàn cho gia chủ, giúp tránh bớt những vận khí xấu xâm nhập và gây ảnh hưởng đến các thành viên trong nhà.

Ngoài ra, chúng ta cũng cần lưu ý không giữ chổi cùn, chổi hỏng trong nhà vì chúng không chỉ ẩn chứa nhiều vi khuẩn làm bệnh lây nhiễm mà còn tượng trưng cho sự nghèo nàn, thiếu sức sống. Nếu không muốn tình hình tài chính trong gia đình xơ xác như chiếc chổi cùn, hãy loại bỏ chúng ra khỏi nhà ngay.

* Thông tin trong bài viết mang tính tham khảo.

Theo V.K - Vietnamnet


nhà đẹp

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.