6 cây cảnh "bụng phệ", chịu khô hạn, dễ trồng trong phòng khách, khi nở hoa gia đình đón hỷ sự

6 cây cảnh "bụng phệ" vô cùng bắt mắt, chịu hạn, có ý nghĩa phong thủy rất tốt, giúp chiêu tài, hút lộc, mang lại sức khỏe, thịnh vượng cho gia đình.

Đặt một vài chậu cây cảnh trong phòng khách không chỉ có tác dụng thanh lọc không khí, cải thiện phong cách cho ngôi nhà mà còn tạo môi trường trong lành, tự nhiên giúp gia chủ và khách khứa đến chơi đều cảm thấy thư giãn, thoải mái.

Dưới đây là 6 cây cảnh "bụng phệ" vô cùng bắt mắt phù hợp trong phòng khách.

6 cây cảnh bụng phệ, chịu khô hạn, dễ trồng trong phòng khách, khi nở hoa gia đình đón hỷ sự-1

Đặt một vài chậu cây cảnh trong phòng khách không chỉ có tác dụng thanh lọc không khí, cải thiện phong cách cho ngôi nhà

Chúng không chỉ tốt cho sức khỏe, chịu hạn, ít mất công chăm sóc mà còn có ý nghĩa phong thủy rất tốt, giúp chiêu tài, hút lộc, mang lại sức khỏe, thịnh vượng cho gia đình.

Đặc biệt, khi những cây cảnh này nở hoa cũng dự báo hỷ sự đang đến nhà. Hãy xem đó là những cây cảnh "bụng phệ" nào nhé!

1. Cây cảnh: Trúc Phật bà

Trúc Phật bà (trúc đùi gà, trúc quan âm, tên khoa học là Bambusa ventricosa) có đặc điểm nổi bật là giữa các đốt thân có bụng to, hai đầu nhỏ và phình ra ở giữa, giống... đùi gà.

6 cây cảnh bụng phệ, chịu khô hạn, dễ trồng trong phòng khách, khi nở hoa gia đình đón hỷ sự-2
Cây cảnh này tương đối chịu hạn, chịu rét,

Trúc Phật bà có thể mọc rất cao, trồng trong sân cũng rất đẹp, nhưng nếu muốn trong phòng khách nhìn thấy hình dáng mập mạp của nó thì bạn cần trồng cây cảnh này trong chậu từ khi nó còn nhỏ.

Cây cảnh này tương đối chịu hạn, chịu rét, chịu bóng râm, rất thích hợp để quanh năm trong phòng khách, cho dù thỉnh thoảng cây cảnh bị rụng lá do thiếu nước cũng không sao.

6 cây cảnh bụng phệ, chịu khô hạn, dễ trồng trong phòng khách, khi nở hoa gia đình đón hỷ sự-3
Loài cây cảnh này không chỉ có ý nghĩa phong thủy tích cực mà còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt.

Cây cảnh này nuôi dưỡng rất đơn giản nhưng vẻ đẹp cũng đáng để thưởng thức. Loài cây cảnh này không chỉ có ý nghĩa phong thủy tích cực mà còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt.

2. Cây cảnh: Hồng sa mạc

Nói đến cây cảnh "bụng bự" nổi tiếng nhất thì phải kể đến hồng sa mạc (còn gọi là sứ thái, tên khoa học là Adenium obesum). Đây là cây cảnh nở hoa đẹp, có nhiều giống đã được lai tạo và được nhiều người ưa thích.

6 cây cảnh bụng phệ, chịu khô hạn, dễ trồng trong phòng khách, khi nở hoa gia đình đón hỷ sự-4
Đây là cây cảnh nở hoa đẹp, có nhiều giống đã được lai tạo và được nhiều người ưa thích.

Theo quan niệm phong thủy, cây cảnh hồng sa mạc mang đến nhiều hồng phúc cho gia chủ, giúp công việc thêm phát đạt, cuộc sống vui vẻ. Vào ngày Tết, nhiều người thích trồng vài chậu cây cảnh này trong nhà để mang rực rỡ ấm áp đến với gia đình và cầu mong năm mới đầy may mắn.

Loài hoa này cũng mang đến nhiều phúc lộc cho gia chủ, giúp công việc luôn suôn sẻ, phát đạt, cuộc sống vui tươi, thuận ý.

Nếu bảo dưỡng đúng cách, hồng sa mạc có thể nở hoa quanh năm. Phòng khách là môi trường sinh trưởng tốt cho cây cảnh này. Bạn có thể đặt chúng ở vị trí phòng khách sát với ban công để cây cảnh có thể đón thêm ánh nắng.

6 cây cảnh bụng phệ, chịu khô hạn, dễ trồng trong phòng khách, khi nở hoa gia đình đón hỷ sự-5
Loài hoa này cũng mang đến nhiều phúc lộc cho gia chủ

Hoa hồng sa mạc có khả năng chịu hạn và chịu nhiệt rất tốt, nhưng không chịu được lạnh. Do đó, đặt cây cảnh này ở phòng khách bạn không còn lo lắng chúng bị lạnh vào mùa đông. Để trồng cây cảnh này tươi tốt, có một mẹo nhỏ là đất trồng cần 50% đất hạt và phải trồng tròng chậu nhỏ.

3. Cây cảnh: Ngô đồng cảnh

Ngô đồng cảnh (tên khoa học là Jatropha podagrica) là cây cảnh có hình dáng độc đáo. Trong phong thủy, cây cảnh này có khả năng xua được tà khí, hút vận may đến gia chủ, đồng thời hóa giải tai nạn, mang đến sự an lành.

6 cây cảnh bụng phệ, chịu khô hạn, dễ trồng trong phòng khách, khi nở hoa gia đình đón hỷ sự-6
Ngô đồng cảnh (tên khoa học là Jatropha podagrica) là cây cảnh có hình dáng độc đáo.

Ngoài ra, cây ngô đồng không cần chăm sóc nhiều chúng vẫn tỏa ra sức sống dạt dào nên nó biểu tượng cho sự sung mãn, trường tồn, trường thọ, như ý và cát tường.

Cây cảnh này cũng có "bụng bự", là loài có dạng thân mọng nước, chứa độc, phình ra như bình hoa. Hoa của chúng giống như san hô, rất tươi đẹp.

Quả của cây cảnh này có chứa chất kịch độc, nếu ăn nhầm có thể gây chết người, do đó, nếu gia đình có trẻ em, người già, vật nuôi thì không nên trồng cây cảnh này.

6 cây cảnh bụng phệ, chịu khô hạn, dễ trồng trong phòng khách, khi nở hoa gia đình đón hỷ sự-7
Cây cảnh này cũng có "bụng bự", là loài có dạng thân mọng nước, chứa độc, phình ra như bình hoa.

Cây cảnh này được ưa thích chính vì cái "bụng bự", nhiều khi còn to hơn cả bụng của hồng sa mạc, cành chính rất rậm, hơn nữa bộ rễ của nó rất phát triển, dễ trồng.

Bạn có thể đặt cây cảnh này gần ban công phòng khách, hoặc trực diện bậu cửa sổ, đón đủ ánh sáng, đảm bảo đủ nước, phân bón là có thể ngắm hoa nở không ngừng. Hoa đỏ rực như san hô, rất đẹp.

4. Cây cảnh: Lan bình rượu

Không cần phải nói, bề ngoài cây cảnh lan bình rượu (tên khoa học là Beaucarnea recurvata) rất giống một bình rượu với phần gốc là một cái bụng lớn, tích trữ rất nhiều nước và chất dinh dưỡng.

6 cây cảnh bụng phệ, chịu khô hạn, dễ trồng trong phòng khách, khi nở hoa gia đình đón hỷ sự-8

Tuy nhiên, đây vẫn là cây cảnh lá, có ngoại hình đẹp nếu được cắt tỉa và trồng ở phòng khách đúng cách.

Cây cảnh này có thể tồn tại trong vài tháng mà không cần tưới nước, nhờ vào kích thước "bụng" rất lớn của mình.

Tuy nhiên, đây vẫn là cây cảnh lá, có ngoại hình đẹp nếu được cắt tỉa và trồng ở phòng khách đúng cách. Sự có mặt của cây cảnh sẽ nâng cao hiệu quả trang trí của phòng khách, nhìn nó rất tao nhã, thanh lịch.

6 cây cảnh bụng phệ, chịu khô hạn, dễ trồng trong phòng khách, khi nở hoa gia đình đón hỷ sự-9
Lan bình rượu ở ngoài tự nhiên có kích cỡ rất lớn

Lan bình rượu trong phong thủy được dùng để khai vận, người ta đặt nó hướng bắc, tây bắc và hướng đông để gia tăng vận khí, vượng tài, trừ tẩy uế khí, từ đó công việc thuận lợi và thăng tiến.

Đây cũng là cây cảnh chịu hạn rất tốt, dễ chăm sóc, nếu ở trong môi trường thông thoáng, có đủ ánh sáng tán xạ thì 1 tháng tưới 1 lần là đủ.

5. Cây cảnh: Kim ngân

Cây kim ngân (tên khoa học là Pachira Aquas) là loại cây thường trồng trong phòng khách, lá có màu xanh tươi tắn, dễ chăm, kháng bệnh và mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.

6 cây cảnh bụng phệ, chịu khô hạn, dễ trồng trong phòng khách, khi nở hoa gia đình đón hỷ sự-10

Trong tiếng Anh, cây kim ngân còn có tên là "money tree" - cây tiền, vô cùng xứng đáng được coi là loài cây tượng trưng cho tiền bạc và tài lộc. Trồng cây cảnh này trong phòng khách giúp mang lại tiền tài, sự giàu có, thịnh vượng cho gia chủ.

Cây cảnh kim ngân trồng trong chậu không dễ nở hoa. Vì vậy, người ta cho rằng, nếu cây kim ngân bạn trồng nở hoa là có thể may mắn, tài lộc sắp đến với gia đình bạn.

6 cây cảnh bụng phệ, chịu khô hạn, dễ trồng trong phòng khách, khi nở hoa gia đình đón hỷ sự-11
Cây cảnh kim ngân trồng trong chậu không dễ nở hoa.

Cây cảnh này chịu hạn tốt, có thể trồng trong chậu nhỏ, kiểm soát nước và chống lạnh. Bạn không được tùy ý tưới nước cho cây cảnh này vì rễ của chúng rất dễ bị thối nếu tích nước. Hãy đợi chiếc bụng phệ của nó mềm đi rồi hẵng tưới.

6. Cây cảnh: Bình vôi

Cây cảnh bình vôi (tên khoa học là Stephania) được ưa thích trong vài năm gần đây. Sở dĩ nó được yêu thích như vậy là bởi vì khi trồng cây cảnh này trong chậu, nó không khác gì một ông béo đang nâng đỡ những chiếc lá xanh.

6 cây cảnh bụng phệ, chịu khô hạn, dễ trồng trong phòng khách, khi nở hoa gia đình đón hỷ sự-12
Cây cảnh bình vôi (tên khoa học là Stephania) được ưa thích trong vài năm gần đây.

Lá của chúng mới mọc ra, tròn xoe như đồng xu, rất có khí chất, nhất định có thể giúp phòng khách của bạn thêm phong khách.

Bình vôi là biểu tượng của sự trường thọ nghìn năm tuổi, ban sức khỏe, may mắn cho gia chủ. Nếu đặt bình vôi ở nơi đón ánh sáng, trang trọng sẽ mang ý nghĩa cầu sức khỏe, may mắn, trường thọ cho những bậc cao niên trong gia đình.

Điều quan trọng là "bụng" của của cây cảnh này không ngừng lớn lên, điều này khiến người trồng rất thú vị. Nuôi bình vôi có một mẹo nhỏ là khi trồng thì dùng bầu đất tơi xốp rồi đặt củ bình vôi lên trên. Chỉ vậy là cây cảnh có thể phát triển.

6 cây cảnh bụng phệ, chịu khô hạn, dễ trồng trong phòng khách, khi nở hoa gia đình đón hỷ sự-13
Bình vôi là biểu tượng của sự trường thọ nghìn năm tuổi

Bạn cũng nên nhớ rằng, cái bụng to của nó chứa đầy nước và chất dinh dưỡng, vì vậy đừng tưới nước thường xuyên cho nó.

Trên đây là 6 loại cây cảnh trồng trong chậu thích hợp đặt ở phòng khách, mang lại điềm lành và sự thịnh vượng cho gia đình. Chúng chịu hạn, dễ nuôi, một số cây khi nở hoa sẽ dự báo nhà có hỷ sự.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/6-cay-canh-bung-phe-chiu-kho-han-de-trong-trong-phong-khach-khi-no-hoa-gia-dinh-don-hy-su-20230225001138631.htm

cây phong thủy

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.