6 cây cảnh "đánh bay mùi hôi", trồng trong phòng tắm tươi đẹp, tốt cho sức khỏe

Đây là 6 cây cảnh ưa bóng râm, hút mùi hôi, cực thích hợp trồng trong phòng tắm, vừa đẹp vừa tốt cho sức khỏe.

Ngày nay, nhiều người sẽ đặt một số chậu cây cảnh trong nhà để trang trí và làm sạch môi trường. Sự hiện diện của những loại cây cảnh này khiến căn phòng của bạn đẹp hơn và cải thiện không khí.

Dù là phòng khách hay phòng ngủ mọi người rất hay đặt cây nhưng ở phòng tắm nhiều người lại đau đầu lựa chọn.

Hệ thống thông gió trong phòng tắm tương đối kém, mùi bên trong thường không được tiêu tán kịp thời. Nếu sử dụng một số loại máy làm mát không khí, nhiều bạn sẽ lo lắng thành phần hóa chất không tốt cho sức khỏe.

6 cây cảnh đánh bay mùi hôi, trồng trong phòng tắm tươi đẹp, tốt cho sức khỏe-1


Nếu bạn bè muốn cải thiện môi trường của phòng tắm, bạn cũng có thể chọn 6 loại cây cảnh dưới đây.

Nhưng nếu bạn muốn trồng một số loại cây trong phòng tắm để khử mùi hôi thì lại khá khó khăn. Nguyên nhân là ánh sáng và thông gió trong phòng tắm tương đối kém, hầu hết các chậu cây cảnh sẽ khô héo sau một thời gian.

Nhưng trên thực tế, có một số loại cây cảnh thích môi trường sinh trưởng như vậy. Nếu bạn bè muốn cải thiện môi trường của phòng tắm, bạn cũng có thể chọn 6 loại cây cảnh dưới đây.

6 cây cảnh đánh bay mùi hôi, trồng trong phòng tắm tươi đẹp, tốt cho sức khỏe-2

1. Cây cảnh: Dương xỉ

Cây dương xỉ sẽ không phát triển tốt nếu đặt chúng ở nơi có ánh sáng mạnh. Vì trong tự nhiên, dương xỉ thường mọc ở những nơi ẩm thấp và tối tăm.

Chúng ta có thể tìm thấy cây cảnh này dưới những tán cây to hoặc bên cạnh những tảng đá ẩm thấp và thiếu ánh sáng. Dương xỉ thường mọc thành từng mảng, lá có màu xanh tươi rất rực rỡ.

6 cây cảnh đánh bay mùi hôi, trồng trong phòng tắm tươi đẹp, tốt cho sức khỏe-3

Lá của cây cảnh không lớn nhưng số lượng lá mọc ra rất nhiều, dù đặt ở đâu cũng có giá trị trang trí cao. Vì vậy loại cây này rất thích hợp để trong phòng tắm. Đồng thời cây cảnh này cũng có thể được đặt trong phòng ngủ hoặc văn phòng.

Cây cảnh này còn có khả năng hấp thụ khí thải, đặt trong phòng tắm là sự lựa chọn phù hợp.

6 cây cảnh đánh bay mùi hôi, trồng trong phòng tắm tươi đẹp, tốt cho sức khỏe-4

2. Cây cảnh: Trầu bà

Không cần phải nói thêm về sức sống của loại cây cảnh này. Nó là cây cảnh phát triển mạnh mẽ, không kén môi trường sống. Tuy nhiên, ở môi trường ẩm thấp, ít ánh sáng, chúng phát triển hăng hái hơn cả.

Cây cảnh này rất thích hợp trồng trong phòng tắm. Nó cũng có thể hấp thụ độ ẩm trong không khí, làm cho môi trường trong phòng tắm bớt ẩm ướt hơn.

6 cây cảnh đánh bay mùi hôi, trồng trong phòng tắm tươi đẹp, tốt cho sức khỏe-5

Ngoài ra, tác dụng khử mùi của cây cảnh này cũng rất tốt. Khi được đặt trong phòng tắm, trầu bà không chỉ là vật trang trí mà còn là vật lọc tự nhiên.

Hơn nữa, cây cảnh này rất rẻ và phát triển rất nhanh. Một số bạn hoa trồng trầu bà trong phòng tắm, một thời gian nó đã leo dài cả mét, rủ thành chuỗi thác xanh đẹp mắt.

6 cây cảnh đánh bay mùi hôi, trồng trong phòng tắm tươi đẹp, tốt cho sức khỏe-6

3. Cây cảnh: Phát tài phát lộc

Cây cảnh phát tài phát lộc là một loại cây xanh rất phổ biến trong gia đình. Lá của nó có dầu và xanh bóng, cây cao, mọc khỏe.

Cây cảnh này phát triển rất mạnh mẽ khi được giữ trong nhà. Nó không cần nhiều ánh sáng mặt trời và phụ thuộc vào độ ẩm để phát triển.

6 cây cảnh đánh bay mùi hôi, trồng trong phòng tắm tươi đẹp, tốt cho sức khỏe-7

Do đó, cây cảnh này dễ chăm sóc, nuôi trồng, ngay cả khi nó được đặt trong phòng tắm, phát tài phát lộc cũng phát triển tốt.

Không khí ẩm trong phòng tắm có thể làm cho lá của cây cảnh này xanh tốt và khỏe mạnh. Trong môi trường thường xuyên thông gió và tán xạ ánh sáng, cây cảnh phát tài phát lộc phát triển rất mạnh mẽ.

Nó có khả năng hấp thụ các khí độc hại trong không khí, có lợi cho sức khỏe.

6 cây cảnh đánh bay mùi hôi, trồng trong phòng tắm tươi đẹp, tốt cho sức khỏe-8

4. Cây cảnh: Tỏi rừng

Loại cây cảnh này phát triển mạnh mẽ và rất dễ thích nghi. Là loại cây dễ mọc thành chùm tươi tốt nên nó cũng rất dễ phát triển ở môi trường trong nhà.

Tỏi rừng có những chiếc lá tươi tốt, hình thức khiêm tốn nhưng nếu chúng ta sử dụng một chậu hoa tinh tế để tôn lên vẻ đẹp của nó, thì tỏi rừng cũng là cây cảnh rất phong cách.

Hơn nữa, tỏi rừng là cây cảnh không khó chăm sóc, có thể hấp thụ các chất độc hại trong không khí nên loại cây này cũng rất thích hợp để chăm sóc trong phòng tắm.

6 cây cảnh đánh bay mùi hôi, trồng trong phòng tắm tươi đẹp, tốt cho sức khỏe-9

5. Cây cảnh: Không khí

Cây không khí là cây cảnh hiếm hoi mà quá trình sinh trưởng của chúng không phụ thuộc vào nước cũng như đất.

Ngay cả khi chỉ hấp thụ một lượng nhỏ độ ẩm trong không khí, cây cảnh này vẫn có thể duy trì sự phát triển và không phụ thuộc quá nhiều vào ánh sáng mặt trời.

Do độ ẩm trong phòng tắm tương đối cao nên trạng thái sinh trưởng của cây không khí rất phù hợp khi trồng ở đây.

6 cây cảnh đánh bay mùi hôi, trồng trong phòng tắm tươi đẹp, tốt cho sức khỏe-10


Do độ ẩm trong phòng tắm tương đối cao nên trạng thái sinh trưởng của cây không khí rất phù hợp khi trồng ở đây.

Cây không khí cũng có nhiều loại. Một số cây không khí có lá như lá dứa, lại có cây mọc rủ xuống như bộ râu. Hình dáng của cây cảnh này rất tinh tế và dễ thương, khi bày chúng trong nhà nhìn như tác phẩm nghệ thuật.

Một số cây còn có hoa, rất phù hợp để thanh lọc không khí trong nhà tắm.

6 cây cảnh đánh bay mùi hôi, trồng trong phòng tắm tươi đẹp, tốt cho sức khỏe-11

6. Cây cảnh: Lan hồ điệp

Lan hồ điệp cũng không cần nhiều ánh sáng để phát triển. Nói chung, miễn là có ánh sáng mặt trời yếu, cây cảnh này có thể duy trì sự phát triển.

Cây cảnh này là một loài thực vật có hoa rất đẹp. Hiện nay, loại cây này còn được đặt trang trí trong phòng tắm ở một số trung tâm thương mại hay khách sạn cao cấp.

6 cây cảnh đánh bay mùi hôi, trồng trong phòng tắm tươi đẹp, tốt cho sức khỏe-12

Đặt cây cảnh này trong phòng tắm, phong cách ngay lập tức được cải thiện. Loại cây này ưa nơi ẩm thấp nên cũng rất thích hợp trồng trong phòng tắm. Hoa có mùi thơm nên càng có tác dụng thanh lọc không khí mạnh.

 

Theo Dân việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/6-cay-canh-danh-bay-mui-hoi-trong-trong-phong-tam-tuoi-dep-tot-cho-suc-khoe-20230422005732535.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.