6 điều kiêng kỵ trong phong thủy hộ gia đình: “Lui tài 3 năm, 5 năm xui rủi”, đừng phạm phải!

Trong cuộc sống hàng ngày, những điều kiêng kỵ về phong thủy cần được chú ý là gì? Sau đây là 6 điều kiêng kỵ trong phong thủy gia đình, đừng phạm phải nhé!

1. Trần tránh gánh nặng

Trần của phòng khách tượng trưng cho bầu trời, và sàn nhà tượng trưng cho đất. Màu trần nên sáng, sàn tối để phù hợp với ý nghĩa “trời quang, đất dày”, không gây cảm giác bức bối, nặng nề về mặt thị giác. Ngoài ra, tốt nhất bạn không nên lắp gương lớn trên trần nhà.

6 điều kiêng kỵ trong phong thủy hộ gia đình: Lui tài 3 năm, 5 năm xui rủi”, đừng phạm phải!-1

2. Trần hiên nên cao, đừng thấp quá

Mái hiên đối với gia đình cũng như cổ họng đối với cơ thể con người, tác dụng phong thủy của nó rất quan trọng. Để phát huy hết công năng phong thủy của lối vào, chúng ta phải chú ý đến những điều kiêng kỵ khác nhau của các thành phần của lối vào trong phong thủy.

Trần hiên nên cao: Nếu trần hiên quá thấp mang cảm giác đè nén, đây là điềm xấu trong phong thủy kiêng kỵ, tượng trưng cho việc gia đình bị áp bức, kìm hãm, thị phi, rất khó để vượt lên phía trước.

Khi chúng ta mở cửa, điều đầu tiên đập vào mắt chúng ta là lối vào, vì vậy tầm quan trọng của nó là điều hiển nhiên. Chúng ta có thể treo một số bức tranh trang trí tinh tế ở hành lang như tranh chín con cá, tranh hoa mẫu đơn, tranh hoa lựu nở, tranh phong cảnh mang ý nghĩa phong thủy,… Những bức tranh này đều tốt, không những thế còn có thể trang trí không gian hành lang, mà còn có thể được tăng cường Phong thủy ở lối vào.

6 điều kiêng kỵ trong phong thủy hộ gia đình: Lui tài 3 năm, 5 năm xui rủi”, đừng phạm phải!-2

3. Ban công tránh rậm rạp, che khuất ánh sáng

Ban công là kênh quan trọng để tiếp nhận khí trời, nên để thoáng và sáng hết mức có thể, trồng cây không nên quá rậm rạp, che khuất ánh sáng.

Đặt cây ngoài ban công không chỉ rất đẹp mà còn có vai trò thanh lọc không khí, chính vì vậy, nhiều người sẽ làm một khu vườn nhỏ ở ban công của nhà mình và trồng nhiều loại cây, hoa. Các loại cây thích hợp trồng ngoài ban công hơn cả là cây vạn lộc, cây phát tài, cây kim tiền,… Những loại cây này trồng ban công có tác dụng hút tiền tài rất tốt. Nhưng cũng giống như một số loại cây thân leo, chúng không thích hợp trồng ngoài ban công, vì chúng sẽ ảnh hưởng đến việc thông gió hoặc chiếu sáng của ban công khi chúng lớn lên.

6 điều kiêng kỵ trong phong thủy hộ gia đình: Lui tài 3 năm, 5 năm xui rủi”, đừng phạm phải!-3

4. Phòng tắm toilet tránh dễ thấy

Những điểm cần chú ý trong nhà vệ sinh và phòng tắm là gì?

Vị trí đặt nhà vệ sinh nên che khuất hết mức có thể, không đối diện trực diện với cửa ra vào, cửa đối diện với cửa nhà vệ sinh thì tài lộc chính không tụ được.

6 điều kiêng kỵ trong phong thủy hộ gia đình: Lui tài 3 năm, 5 năm xui rủi”, đừng phạm phải!-4

5. Phòng học và đọc tránh phức tạp

Cùng với sự phát triển của thời đại, trình độ văn hóa của con người ngày càng được nâng cao, thời gian dành cho việc đọc và học ở nhà ngày càng nhiều nên khi trang trí phòng người ta càng chú trọng đến việc bố trí phòng học hay góc học tập.

Bàn làm việc không thể đặt giữa phòng, vì đây là thế cô lập, tứ phía không có chỗ dựa, không có ai nương tựa, học hành và sự nghiệp đều cô độc, khó phát triển.

6 điều kiêng kỵ trong phong thủy hộ gia đình: Lui tài 3 năm, 5 năm xui rủi”, đừng phạm phải!-5

6. Cầu thang không được đối diện với cửa ra vào

Cầu thang không chỉ là lối đi quan trọng nối giữa tầng trên và tầng dưới mà còn là nơi tiếp nhận và gửi khí theo quan điểm của Phong thủy. Vị trí lý tưởng của cầu thang là dựa vào tường. Đừng ở giữa phòng, điều này tương đương với việc chia nhà làm đôi, trong nhà sẽ sinh ra đủ thứ cãi vã, thậm chí dẫn đến bất hòa giữa vợ chồng.

Ngoài ra, cầu thang đối diện với cửa chính có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ, và thường thì người ở nhà sẽ bị ốm.

6 điều kiêng kỵ trong phong thủy hộ gia đình: Lui tài 3 năm, 5 năm xui rủi”, đừng phạm phải!-6

- Thông tin bài viết mang tính chất tham khảo.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/6-dieu-kieng-ky-trong-phong-thuy-ho-gia-dinh-lui-tai-3-nam-5-nam-xui-rui-dung-pham-phai-78012.html

phong thuỷ nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.