6 loài cây giúp bạn đuổi kiến ba khoang ra khỏi nhà nhanh chóng, hiệu quả, không cần dùng đến hóa chất

Trồng những cây này thì kiến ba khoang sẽ tự khắc biến mất khỏi ngôi nhà của bạn mà không gian sống cũng trở nên đẹp và xanh mát hơn.

Sen cạn
 

6 loài cây giúp bạn đuổi kiến ba khoang ra khỏi nhà nhanh chóng, hiệu quả, không cần dùng đến hóa chất-1


Sen cạn có khả năng đuổi kiến ba khoang và còn giúp ích cho các loại cây trồng xung quanh khác. Bởi vậy, bạn có thể trồng sen cạn dọc theo tường bao quanh ngôi nhà để xua đuổi kiến ba khoang và các loại côn trùng khác. Ngoài ra trồng sen cạn rất thẩm mỹ phải không nào?

Oải hương
 

6 loài cây giúp bạn đuổi kiến ba khoang ra khỏi nhà nhanh chóng, hiệu quả, không cần dùng đến hóa chất-2


Loại cây này có tác dụng đuổi kiến ba khoang lại giúp ngôi nhà có hương thơm dễ chịu và ngọt ngào. Trồng loại cây này quanh nhà sẽ khiến kiến ba khoang bỏ đi vì ghét mùi hương này. Loài cây này đặc biệt thích nắng, bạn nên để chúng ở nơi có nhiều nắng như ngoài vườn, lối ra vào hay cổng nhà. Bạn cũng có thể đặt chúng ngay bàn làm việc cạnh cửa sổ để trang trí thêm sinh động.

Bạc hà

6 loài cây giúp bạn đuổi kiến ba khoang ra khỏi nhà nhanh chóng, hiệu quả, không cần dùng đến hóa chất-3


Từ lâu người ta đã dùng bạc hà cho rất nhiều mục đích khác nhau, nhờ vào mùi thơm nồng nàn đặc trưng và tính kháng viêm của bạc hà, mà có thể dùng trong ẩm thực, làm đẹp, chữa bệnh,.. Vậy nên trồng bạc hà sẽ mang đến cho nhà bạn rất nhiều lợi ích chứ không chỉ riêng việc xua đuổi côn trùng. Khi trồng cây bạc hà, những cây gần kề cũng sẽ hưởng lây vì mùi hương khiến cho đám côn trùng không muốn đến gần, bao gồm cả kiến ba khoang.

Cỏ xạ hương chanh
 

6 loài cây giúp bạn đuổi kiến ba khoang ra khỏi nhà nhanh chóng, hiệu quả, không cần dùng đến hóa chất-4

Cỏ xạ hương chanh là loại thảo mộc có thân và lá cứng cáp có khả năng thích nghi với những nơi đất khô cạn, sỏi đá và là một cây ưa nắng. Mùi của loài thảo dược này vốn dĩ không thể xua đuổi kiến ba khoang. Để giải phóng chất giúp đuổi kiến ba khoang có trong thân và lá cây thì bạn cần phải làm cho lá của nó bầm dập hoặc cắt một vài nhành cây và dùng hai tay vò nhẹ chúng.

Cây húng quế
 

6 loài cây giúp bạn đuổi kiến ba khoang ra khỏi nhà nhanh chóng, hiệu quả, không cần dùng đến hóa chất-5

Húng quế có khả năng xua đuổi kiến ba khoang , ruồi và muỗi. Bạn có thể trồng chúng trong chậu đặt ở cửa nhà và những khu vực ngoài trời trong khuôn viên nhà mà bạn hay đến thư giãn và giải trí.

Một số cây thuộc họ hành
 

6 loài cây giúp bạn đuổi kiến ba khoang ra khỏi nhà nhanh chóng, hiệu quả, không cần dùng đến hóa chất-6


Những loài cây thuộc chi họ nhà hành thì khỏi bàn cãi về mùi hương rồi đúng không nào, đôi khi con người ngửi còn không nổi huống gì bọn côn trùng bé tí kia. Bao gồm hành tây, tỏi, hành lá, rau hẹ…, những cây thuộc họ nhà hành tỏi này được mệnh danh là "thuốc trừ sâu tự nhiên", chúng có khả năng đẩy lùi nhiều côn trùng gây hại trong đó có cả kiến ba khoang.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/6-loai-cay-giup-ban-duoi-kien-ba-khoang-ra-khoi-nha-nhanh-chong-hieu-qua-khong-can-dung-den-hoa-chat-5202111903628910.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.