6 loài hoa cúng ngày Rằm tháng Giêng đảm bảo bề trên ưng hết ý, tha hồ "hứng" phú quý tài lộc

Hoa cúng phong thuỷ vừa giúp bày tỏ lòng thành kính với tổ tiên, vừa mang đến nhiều tài lộc cho gia đình.

Người Việt rất coi trọng ngày mùng 1 âm lịch và ngày mười rằm hàng tháng. Trong số đó, ngày 15 tháng Giêng, hay Tết Nguyên tiêu là ngày rằm đầu tiên của năm, vì vậy nó chiếm vị trí quan trọng hơn cả. Bởi vậy người xưa mới có câu: "Cúng quanh năm không bằng Rằm tháng Giêng”. Ngoài các lễ vật, mâm cúng, vàng mã, các gia chủ cũng cần chú ý đến các loại hoa thường được bày trên bàn thờ ngày Tết Nguyên tiêu để bày tỏ được lòng thành đến tổ tiên và thần linh.

1. Hoa cúc

Hoa cúc là 1 trong 4 loài tứ quý: tùng, cúc, trúc, mai, đây cũng là loài hoa được nhiều người Việt lựa chọn để bày lên bàn thờ các dịp lễ, Tết. Theo ý nghĩa phong thuỷ, hoa cúc cũng là biểu tượng cho sự trường thọ, may mắn, tài lộc và thể hiện tấm lòng thành kính, hiếu thảo của con cháu đối với tổ tiên.

6 loài hoa cúng ngày Rằm tháng Giêng đảm bảo bề trên ưng hết ý, tha hồ hứng phú quý tài lộc-1


2. Hoa lay ơn

Hoa lay ơn được nhiều người ưa chuộng để dâng lên bàn thờ vì nó có dáng thanh mảnh, hoa rực rỡ và nhiều màu sắc. Hoa lay ơn cũng là biểu tượng cho vẻ đẹp thanh khiết, trang nhã nên rất thích hợp để dâng lên bàn thờ. Khi chọn hoa lay ơn, bạn nên chọn những cành to, chắc khoẻ, có nhiều nụ và hoa nở ít, đồng thời tránh những cành bị sâu bệnh, dập lá.

6 loài hoa cúng ngày Rằm tháng Giêng đảm bảo bề trên ưng hết ý, tha hồ hứng phú quý tài lộc-2


3. Hoa đồng tiền

Cái tên của hoa đồng tiền ngụ ý cho tài lộc, may mắn. Bởi vậy đây là loại hoa không thể thiếu trong các dịp lễ, Tết. Màu sắc của hoa đồng tiền cũng rất phong phú, mỗi màu lại mang một ý nghĩa khác nhau. Hoa đồng tiền màu đỏ giúp năm mới luôn rực rỡ, may mắn, trong khi đó hoa màu vàng mang đến sung túc, hạnh phúc cho gia chủ.


6 loài hoa cúng ngày Rằm tháng Giêng đảm bảo bề trên ưng hết ý, tha hồ hứng phú quý tài lộc-3


4. Hoa cát tường

Nếu muốn năm mới ngập tràn may mắn, sở cầu như nguyện, các gia chủ không nên bỏ qua hoa cát tường. Loài hoa vượng tài này sẽ mang đến phúc lộc, may mắn cho gia đình. Bên cạnh đó, vì có sức sống bền bỉ nên đây là loài hoa tượng trưng cho sự kiên cường, mạnh mẽ. Muốn hoa cát tường tươi lâu, bạn có thể bỏ thêm vào bình hoa 1 chút đường.

6 loài hoa cúng ngày Rằm tháng Giêng đảm bảo bề trên ưng hết ý, tha hồ hứng phú quý tài lộc-4


5. Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn biểu tượng cho vẻ đẹp kiều diễm, thuần khiết, trang nhã. Bày hoa mẫu đơn trên bàn thờ còn ngụ ý cầu mong 1 cuộc sống phú quý cát tường, công thành danh toại. Đối với các cặp vợ chồng mới cưới, dâng hoa mẫu đơn trong ngày Rằm tháng Giêng sẽ giúp tình cảm bền chặt, khăng khít hơn.

6 loài hoa cúng ngày Rằm tháng Giêng đảm bảo bề trên ưng hết ý, tha hồ hứng phú quý tài lộc-5


6. Hoa sen

Hình ảnh hoa sen gắn liền với Đức Phật nên thường được dâng ở cả bàn thờ Phật lẫn gia tiên. Loài hoa biểu tượng cho sự trong trắng, thuần khiết này sẽ giúp gia chủ có 1 năm bình an, may mắn. Ngoài ra, hương thơm thoang thoảng của hoa sen cũng khiến không gian thờ cúng thêm phần trang nghiêm.

6 loài hoa cúng ngày Rằm tháng Giêng đảm bảo bề trên ưng hết ý, tha hồ hứng phú quý tài lộc-66 loài hoa cúng ngày Rằm tháng Giêng đảm bảo bề trên ưng hết ý, tha hồ hứng phú quý tài lộc-7

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/6-loai-hoa-cung-ngay-ram-thang-gieng-dam-bao-be-tren-ung-het-y-tha-ho-hung-phu-quy-tai-loc-161221402151925935.htm

phong thủy nhà ở

Rằm tháng giêng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.