6 lưu ý khi bố trí bể cá phong thủy để gia đình vượng tài lộc, may mắn

Bố trí bể cá phong thủy là cách nhiều gia chủ cầu tài lộc, sức khỏe, xua tan tà khí, tránh được vận xui.

Theo phong thủy, nếu được đặt ở vị trí phù hợp, bể cá sẽ mang đến tài lộc, may mắn cho gia chủ. Theo các chuyên gia phong thủy, dưới đây là một số điều các gia chủ cần chú ý khi bài trí bể cá phong thủy.

1. Không nên đặt bể cá trong phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nơi yên tĩnh để gia chủ nghỉ ngơi sau cả ngày làm việc mệt mỏi. Vì vậy, gia chủ không nên đặt bể cá trong phòng ngủ. Trường khí từ bể cá có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ nhà.

Nếu là phòng ngủ của vợ chồng thì bể cá có thể làm ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

6 lưu ý khi bố trí bể cá phong thủy để gia đình vượng tài lộc, may mắn-1
Gia chủ không nên đặt bể cá trong phòng ngủ. (Ảnh minh họa)

2. Tránh để bế cả ở gần những thứ dễ cháy
Bể cá chứa nước và nước là yếu tố khắc chế được lửa. Vì vậy, bạn chớ nên đặt bể cá ở gần những thứ thuộc hành hỏa để tránh làm ảnh hưởng xấu đến tài lộc.

Những thứ thuộc hành hỏa có thể kể đến như tivi, nồi cơm điện, bếp điện và các thiết bị điện khác. Mọi thứ sinh nhiệt đều là thuộc hành hỏa. Nếu đặt những thứ này ở gần bể cá có thể khiến gia chủ gặp điềm gở. Vì vậy, bạn nên đặt riêng rẽ các đồ vật nói trên.

3. Tránh đặt bể cá đối diện với bếp nấu

Bếp là công cụ dùng để nhóm lửa và nấu nướng. Bếp lửa không nên đặt cạnh bể cá, một mặt nhiệt của bếp có hại cho sức khỏe của cá. Mặt khác, hơi nước của bể cá sẽ ảnh hưởng đến lửa của bếp, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và gây nhiều vấn đề cho ngôi nhà.

6 lưu ý khi bố trí bể cá phong thủy để gia đình vượng tài lộc, may mắn-2
Bếp lửa không nên đặt cạnh bể cá. (Ảnh minh họa)

4. Tránh đặt bể cá dưới bàn thờ

TÀI TRỢ

Bàn thờ dùng để thờ các vị thần linh hoặc tổ tiên bảo vệ ngôi nhà nên vị trí đặt bàn thờ phải là nơi trang trọng, vững chãi. Vì theo quan niệm phong thủy, đặt bể cá dưới bàn thờ mang nghĩa “chính thần hạ thủy”, gây cảnh tán gia bại sản hoặc khiến gia chủ ốm đau, bệnh tật. Vì vậy, bạn chớ nên đặt bể cá phía dưới của bàn thờ.

5. Chú ý đến số lượng cá khi nuôi trong bể

Nếu chọn nuôi cá vàng, gia chủ nên nuôi 8 con cá vàng, 1 con cá màu đen để bảo vệ tài lộc, xua đuổi tà khí. Gia chủ cũng nên chọn số lượng cá nuôi trong bể tương ứng theo bản mệnh.

Gia chủ mệnh Thủy nên nuôi từ 1-6 con, mệnh Thổ: từ 5-10 con, mệnh Hỏa: từ 2-7 con, mệnh Kim: từ 4-9 con, mệnh Mộc từ 3-8 con. Ngoài ra, bạn cũng nên cho cây cảnh, rong rêu vào trong bể cá thay vì các vật trang trí nhân tạo.

6 lưu ý khi bố trí bể cá phong thủy để gia đình vượng tài lộc, may mắn-3
Gia chủ cũng nên chọn số lượng cá nuôi trong bể tương ứng theo bản mệnh. (Ảnh minh họa)

6. Hình dáng và kích thước bể cá

Theo góc độ phong thủy, bể cá hình tròn là đẹp nhất, thu hút nhiều tài lộc nhất. Tuy nhiên, bể cá hình tròn lại không được nhiều người ưa chuộng. Bạn có thể lựa chọn bể cá  đặt bể cá theo vị trí đặt của bể cá.

Bạn nên đặt bể cá hình tam giác ở góc, bể cá hình vuông, chữ nhật ở cạnh tường. Bể cá hình tròn có thể đặt ở giữa phòng hoặc cạnh cửa.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo.

 

 

Theo Dân Việt 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/6-luu-y-khi-bo-tri-be-ca-phong-thuy-de-gia-dinh-vuong-tai-loc-may-man-binh-an-2021042820441641.htm?fbclid=IwAR1W5aO5N3WImw5rdR0NoB36afjJEOihdS393veQJKOn23heLR5e9lXypcc

phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.