7 cách hóa giải nếu bạn đang sống ở căn hộ có phong thủy xấu

Nếu bạn sống trong căn hộ có phong thủy xấu, đừng lo lắng, phương pháp hóa giải này sẽ mang lại may mắn cho bạn!

Nhiều người khi mua nhà thường bỏ qua bước xem phong thủy và cho rằng điều này không cần thiết. Tuy nhiên, khi vào ở mới cảm thấy những điều bất ổn nhưng không biết cách để thay đổi. Lâu dần, điều này dẫn đến tù đọng về nguồn sinh khí, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và vận may của gia đình.

Thực chất, phong thủy nhà ở là khoa học sắp xếp, bài trí hợp lý để thu được nguồn sinh khí dồi dào giúp ngôi nhà thoáng đãng mà vẫn ấm cúng. Khi sinh sống về lâu dài giúp các thành viên trong gia đình cảm thấy thoải mái, an tâm và mạnh khỏe.

Đối với nhiều người, mua nhà là việc lớn, có khi tích cóp cả đời mới mua được một căn hộ, dọn vào ở rồi cũng không thể đem rao bán. Cách duy nhất là thay đổi phong thủy trong ngôi nhà, tìm phương pháp bài trí lại để hóa giải những điều xấu. Nếu khéo léo hơn có thể tạo ra phong thủy hợp lý giúp thu hút sinh khí, nuôi dưỡng vận may trong chính ngôi nhà của mình.

Kiêng kỵ 1: Ban công đối diện với bếp trong phong thủy chung cư

Trong phong thủy học, ban công không nên đối diện với bếp. Đây được coi là một loại "phá tài" trong phong thủy nhà ở. Bếp vốn được ví như kho của cải trong nhà, nếu như đối diện với ban công sẽ dễ bị suy khí, làm giảm sự gắn kết của gia đình. Nói cách khác, căn bếp là trái tim của ngôi nhà sẽ dễ nguội lạnh vì thiếu vắng hơi người. Điều này có thể được hiểu là các thành viên trong gia đình thích hoạt động ở bên ngoài, không thích về nhà.

Giải pháp: 

Nếu thiết kế ban đầu của nhà có bếp đối diện với ban công, gia chủ nên đặt rèm hoặc bình phong cố gắng hạn chế tối đa tầm nhìn từ bếp ra ban công. Ngoài ra, có thể đặt những chậu cây lớn, vừa thanh lọc không khí vừa giúp che chắn tụ sinh khí không bị "chảy" ra ngoài.

7 cách hóa giải nếu bạn đang sống ở căn hộ có phong thủy xấu-1

Kiêng kỵ 2: Giường ngủ, bàn làm việc và ghế sofa đặt dưới dầm nhà

Hiện nay, nhiều người theo đuổi các phong cách thiết kế thời thượng, tận dụng xà ngang để làm điểm nhấn cho ngôi nhà. Tuy nhiên, trong phong thủy, đây là một loại sát khí vô hình. Ghế sofa, giường ngủ hay bàn làm việc cũng vậy, không nên kê bên dưới dầm nhà, bị xà ngang "đè" trên đầu. 

Lâu dần, gia chủ sẽ cảm thấy bị đè nén, những áp lực vô hình, khó ngủ, không thể tập trung. Thậm chí, có thể dẫn đến suy nhược thần kinh, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Giải pháp:

Cách tốt nhất là nên tránh để lộ xà nhà, gia chủ có thể làm trần giả. Hoặc thiết kế bọc chùm che đi để xà không bị lộ ra ngoài trong quá trình trang trí nội thất.

7 cách hóa giải nếu bạn đang sống ở căn hộ có phong thủy xấu-2

Kiêng kỵ 3: Nhà vệ sinh ở giữa nhà

Có thể nói, một trong những sát khí mạnh nhất trong phong thủy chung cư chính là nhà vệ sinh ở vị trí "Trung cung" - giữa nhà. Phần lớn, giữa nhà đều là vị trí tài lộc quan trọng. Nếu đặt nhà vệ sinh khu vực này sẽ rất đáng tiếc.

Tuy nhiên, hiện nay nhiều chủ đầu tư thiết kế các khu chung cư với nhiều bố cục đa dạng, mới lạ như vậy. Tuy nhiên, nhà vệ sinh hay phòng tắm trấn giữ giữa nhà sẽ không tốt cho tài lộc và sức khỏe của gia chủ.

Giải pháp:

Nếu đường ống, bồn cầu, chậu rửa đã lắp đặt sẵn không thể thay đổi, gia chủ cố gắng đóng nắp bồn cầu khi không sử dụng và đóng cửa nhà vệ sinh liên tục. Ngoài ra, cần giữ cho khu vực này luôn khô ráo, sạch sẽ và thơm tho.

7 cách hóa giải nếu bạn đang sống ở căn hộ có phong thủy xấu-3

Kiêng kỵ 4: Lắp gương lớn trong nhà

Phần lớn nhiều người cho rằng lắp gương lớn là một cách giúp cho không gian rộng rãi hơn. Thậm chí, có người còn lắp gương lên trần nhà để thể hiện gu độc lạ và cá tính. Cho dù phong cách thiết kế hiện đại sáng tạo đến đâu đi chăng nữa thì vẫn không thể "thoát" khỏi quy tắc của Ngũ hành.

Bởi vậy, gương lớn không nên lắp trên trần nhà. Tiếp theo, gương lớn không nên lắp sau sofa. Ngồi ở vị trí này sẽ cảm thấy bất an khi người đối diện có thể soi rọi hết mọi hành động, lâu dài cảm thấy không được tự nhiên.

Ngoài ra, gương lớn trong nhà sẽ dễ phá hủy từ trường ổn định, ảnh hưởng đến dòng khí luân chuyển trong không gian.

 

Giải pháp:

Cách tốt nhất là có thể lắp gương soi toàn thân có kích thước phù hợp ở khu vực huyền quan và khu vực khác với vị trí hợp lý.

7 cách hóa giải nếu bạn đang sống ở căn hộ có phong thủy xấu-4

Kiêng kỵ 5: Treo tranh "khổng lồ" trên đầu giường

Nhiều gia đình thích trang trí tranh trên đầu giường, chẳng hạn như tranh nghệ thuật, phong cảnh hay ảnh cưới phóng cỡ đại. Trang trí kiểu này có thể làm tăng vẻ sang trọng cho phong ngủ. Tuy nhiên, bức tranh lớn có khung dày, to cần gia cố chắc chắn. Trong nhiều trường hợp, ốc vít bị bung hoặc tường bị nứt có thể sẽ mất an toàn.

Hơn nữa, phần đầu giường không nên treo vật to nặng tránh ảnh hưởng đất chất lượng giấc ngủ vì áp lực vô hình đè đầu.

Giải pháp:

Nếu treo tranh, chỉ nên treo những loại nhẹ, mỏng và được gia cố chắc chắn.

7 cách hóa giải nếu bạn đang sống ở căn hộ có phong thủy xấu-5

Kiêng kỵ 6: Cửa phòng ngủ đối diện cửa chính

Cửa phòng ngủ đối diện với cửa chính là một "tai hại" trong phong thủy học. Điều này làm ảnh hưởng đến tình cảm, tâm tư của người ở.

Giải pháp:

Nên đóng cửa phòng ngủ thường xuyên. Bên cạnh đó, phòng không thông thoáng không nên được sử dụng làm phòng ngủ chính của các cặp vợ chồng, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

7 cách hóa giải nếu bạn đang sống ở căn hộ có phong thủy xấu-6

Kiêng kỵ 7: Nhà bếp thiết kế ở góc chéo

Nếu khu vực bếp tận dụng diện tích trong nhà đặt ở nơi không vuông vức sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe lẫn tài vận trong gia đình. 

Giải pháp:

Những khu vực góc chéo, khuyết góc trong nhà chỉ nên tận dụng làm kho chứa đồ hoặc décor thành những góc thư giãn.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/7-cach-hoa-giai-neu-ban-dang-song-o-can-ho-co-phong-thuy-xau-162221203152946648.htm

phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.