7 cách làm thơm nhà giúp không gian sống luôn sạch sẽ và ngập tràn hương thơm để đón Tết

Để năm mới được "vạn sự như ý" hãy áp dụng 7 cách đơn giản dưới đây để giúp ngôi nhà luôn thơm mát, dễ chịu để đón một cái Tết thất ấm cúng và nhiều may mắn.

Vào những ngày cuối năm, người người nhà nhà đều tất bật dọn dẹp nhà cửa thật sạch sẽ và tươm tất để chuẩn bị chào đón năm mới. Một căn nhà sạch sẽ, mang một mùi hương dễ chịu có tác dụng rất tốt trong việc giúp tinh thần được phấn chấn, thoải mái, xua đuổi khí xấu giúp lưu thông không khí trong lành. Vậy, để năm mới được "vạn sự như ý" hãy áp dụng 7 cách đơn giản dưới đây để giúp ngôi nhà luôn thơm mát, dễ chịu để đón một cái Tết thất ấm cúng và nhiều may mắn.

1. Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, ngăn nắp 

Người Việt ta luôn quan niệm rằng khi năm mới đến, mọi thứ trong gia đình cần phải mới mẻ thì cả năm mới sung túc an khang. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện và không phải đồ vật nào cũng có thể đầu tư sắm mới. Do đó, việc vệ sinh dọn dẹp nhà lau chùi cho mới với ý nghĩa quan niệm gạt bỏ đi những cái cũ, mang lại may mắn cho năm mới. Đầu tiên bạn cần lau chùi salon, bàn ghế, lựa chọn cốc chén mới. 

7 cách làm thơm nhà giúp không gian sống luôn sạch sẽ và ngập tràn hương thơm để đón Tết-1
Đặc biệt những đồ dùng không cần thiết đã hỏng không có khă năng khắc phục sửa chữa được thì nên thanh lý. Nếu nhà có nhiều đồ lặt vặt, nên thiết kế một vị trí để những món đồ lặt vặt như những chiếc hộp lớn để vào góc nhà sẽ là một giải pháp rất hiệu quả.

2. Cắm hoa tươi

Có hoa tươi trong nhà sẽ giúp cho không gian sống thêm phần sinh động và sang trọng. Không những thế, hoa tươi còn có mùi thơm nhẹ nhàng tự nhiên sẽ giúp thư giãn tinh thần một cách hiệu quả. Một số loại hoa được nhiều người yêu thích để trưng bày trong nhà như hoa hồng, hoa ly, hoa cát tường….

3. Hoa khô, thảo mộc

7 cách làm thơm nhà giúp không gian sống luôn sạch sẽ và ngập tràn hương thơm để đón Tết-2


Các loại thảo mộc thơm như cánh hoa khô, lá khô và các loại gia vị có tác dụng đem lại hương thơm bền lâu trong phòng ngủ. Sau khi phơi khô loại thảo dược mình ưng ý, bạn bỏ chúng vào một cái hũ nhỏ không đóng nắp hoặc có thể bỏ vào túi vải và treo lên như đối với cách dùng bã cà phê. Đảm bảo chỉ trong một thời gian ngắn, mùi hôi sẽ không còn nữa mà thay vào đó là những mùi thảo mộc dịu nhẹ, mang lại cảm giác thư giãn cho căn phòng.

4. Trồng cây xanh 

Trên nóc tủ lạnh, trên tủ sách, góc phòng, kệ bếp, nhà vệ sinh... là những vị trí tuyệt vời cho cây cối. Miễn là cung cấp đầy đủ độ ẩm, ánh sáng và chất dinh dưỡng cần thiết là có thể nuôi trồng thành công hầu như bất kỳ loại cây nào.

Màu xanh của cây sẽ giúp cho màu sắc tổng thể ngôi nhà, căn phòng trở nên hài hòa, cân bằng. Trong nhà cũng có không gian trong lành, tươi mát hơn, đầy sức sống hơn. Đặc biệt, với những người yêu thiên nhiên, việc có cây xanh giúp hòa mình vào tự nhiên mỗi ngày.

5. Nến thơm

7 cách làm thơm nhà giúp không gian sống luôn sạch sẽ và ngập tràn hương thơm để đón Tết-3

Nến thơm vừa giúp tạo sự ấm cúng, lại vừa có thể trang trí cho ngôi nhà lãng mạn, lung linh hơn và mang tới mùi thơm dễ chịu cho tinh thần. Có thể dễ dàng mua nến thơm tại các cửa hàng bán nến thơm và chỉ cần mang về đốt lên là được.

Nến thơm còn giúp giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn. Khi mua nến thơm nên chú ý đến hạn sử dụng, nếu nến thời hạn sử dụng khoảng 1 năm và có nhiều mùi hương khác nhau, có thể mua về sử dụng dần.

6. Tinh dầu

Tinh dầu từ thực vật được ứng dụng nhiều trong cuộc sống. Một trong những công dụng phổ biến nhất là kết hợp với đèn xông tinh dầu. Đây là một cách làm thơm phòng hiệu quả. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tinh dầu để lựa chọn, tùy vào sở thích, chủ nhà có thể chọn hương thơm dịu nhẹ, thư giãn hoặc thơm ngọt, quyến rũ...

7. Làm thơm bằng nguyên liệu tự nhiên

Làm thơm phòng bằng sả: Treo sả trong phòng ngủ, phòng bếp, phòng vệ sinh là một phương pháp tự nhiên, ít tốn kém tốt cho sức khỏe. Mùi hương của sả không chỉ giúp khử mùi hôi, kháng khuẩn cho không khí mà còn có khả năng đuổi muỗi rất tốt.

Làm thơm phòng bằng vỏ cam, quýt: Phơi khô vỏ cam, vỏ quýt ngoài trời nắng rồi đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong phòng, đặc biệt là những chỗ có nhiều mùi hôi. Tinh dầu từ vỏ cam, quýt tiết ra sẽ giúp mùi hôi, mùi ẩm mốc trong phòng nhanh chóng biến mất. 

7 cách làm thơm nhà giúp không gian sống luôn sạch sẽ và ngập tràn hương thơm để đón Tết-4

Làm thơm phòng bằng quế: Quế là một hương liệu rất thơm, có tác dụng hiệu quả trong việc làm cho phòng thơm tho và sạch vi khuẩn. 

- Khử mùi phòng ngủ bằng giấm ăn: Hãy pha giấm với nước theo tỷ lệ 1:1 sau đó chế vô bình xịt, xịt lên các ngóc ngách trong phòng rồi để đó 1 thời gian. Đảm bảo mọi mùi hôi trong phòng sẽ hoàn toàn biến mất.

Làm thơm phòng ngủ bằng bã cà phê: Cho bã cà phê vào một túi vải nhỏ rồi treo trong phòng, sau một vài ngày, mùi hôi hám khó chịu sẽ biến mất.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.