Người xưa nhắc nhở: 7 cây phong thủy 'tối kị' trồng trong nhà kẻo tiêu tán tài lộc, đặc biệt là cây số 1

Có một số loại cây nếu trông trong nhà sẽ mang ý nghĩa không tốt lành, khiến gia chủ tiêu tán tài lộc.

Cây đa bonsai

Nếu là một người yêu thích cây cảnh thì đa bonsai là một trong những loại cây không được bỏ qua. Thường thì cây đa thường có rễ rất to, thô và điều này trong phong thủy bị coi là gây mất cân bằng cho ngôi nhà của bạn, gây ảnh hưởng tới việc làm ăn, sức khỏe của những người sống trong nhà. Ngoài ra, cây đa thường được trồng ở miếu, đền thờ nên không thích hợp trồng trong nhà.

Người xưa nhắc nhở: 7 cây phong thủy tối kị trồng trong nhà kẻo tiêu tán tài lộc, đặc biệt là cây số 1-1
Cây trạng nguyên

Màu đỏ tượng trưng cho may mắn, thành công, đạt được ước nguyện. Loài cây này có lá màu đỏ, nhìn từ xa ngỡ như những bông hoa đỏ rực nên được chúng được xếp vào danh sách những cây cảnh trong nhà được nhiều người yêu thích.

Tuy vậy, trong thân và lá của cây trạng nguyên có nhựa trắng, nếu tiếp xúc với da sẽ gây ra các hiện tượng dị ứng. Nhẹ thì sưng đỏ, nặng sẽ khiến da bị thối rữa, thậm chí nếu ăn phải cành lá sẽ bị nôn mửa, đau bụng, dẫn đến tử vong.

Người xưa nhắc nhở: 7 cây phong thủy tối kị trồng trong nhà kẻo tiêu tán tài lộc, đặc biệt là cây số 1-2
Cây bách

Chỉ cần nghe tên là có thể hiểu được ý nghĩa của cây bách tượng trưng cho sự trường thọ, vĩnh cửu nên được nhiều người chọn lựa làm cây cảnh trong nhà. Thế nhưng, người xưa lại chọn loại cây này để trồng bên cạnh phần mộ nên nó bị coi là loại cây dẫn dụ ma quỷ đến nhà, khiến gia đình bị xáo trộn nên đến tận bây giờ, bách vẫn không phải là loài cây được khuyến khích trồng trong nhà.

Người xưa nhắc nhở: 7 cây phong thủy tối kị trồng trong nhà kẻo tiêu tán tài lộc, đặc biệt là cây số 1-3
Cây môn trường sinh

Theo nghiên cứu khoa học: Nhựa trong hoa và lá của cây môn trường sinh có chứa axit oxalat và asparagine, gây ngứa da khi tiếp xúc tuy nhiêm hợp chất này là của ai thì...Thế nhưng, độc nhất vẫn là quả của nó bởi nếu ăn nhầm, chúng sẽ khiến khoang miệng, yết hầu bị sưng đau, thậm chí là tổn thương tới dây thanh.

Do đó, cây trường môn trường sinh bị liệt vào danh sách những loại cây không nên trồng trong nhà mà bạn cần lưu ý.

Cây trúc đào

Cây trúc đào với những bông hoa rực rỡ sắc màu thường thu hút ánh mắt người nhìn. Tuy nhiên, theo nghiên cứu, loài cây này lại chứa những độc tố gây hại như oleandrin, oleondroside, neriin và digitoxigenin. Ngay cả khi mật ong mà mật hoa làm từ cây trúc đào cũng được xem là chất độc nguy hiểm. Vì vậy, loại cây bụi này chỉ thích hợp để trồng ngoài vườn, tránh việc ngửi phải dẫn đến ngộ độc, nặng hơn có thể dẫn đến hôn mê, đau tim và tử vong.

Cây dâu tằm

Loài cây này thiên về yếu tố phong thủy nhiều hơn. Theo đó, trong tiếng Hán, dâu tằm mang ý nghĩa là tang. Vì vậy, để tránh vận xấu hoặc những điều không may thì tuyệt đối không nên trồng cây này trong nhà. Ngoài ra, cũng đừng nên trồng cây này trước nhà, sẽ ngăn chặn nguồn năng lượng tích cực đi vào nhà.

Cây hoa huệ Lily

Loài hoa huệ Lily chứa tinh thể alcium oxalate, gây ra các triệu chứng khó chịu nếu vô tình ăn vào hoặc tiếp xúc với da. Vì vậy, loài hoa cũng thuộc top những loài cây không nên trồng trong nhà.

Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo Xevathethao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/nguoi-xua-nhac-nho-7-cay-phong-thuy-toi-ki-trong-trong-nha-keo-tieu-tan-tai-loc-dac-biet-la-cay-so-1.html

phong thủy nhà cửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.