7 cây phong thủy có tác dụng đuổi muỗi cực tốt: Trồng trong nhà vừa hút tiền lại khỏe mạnh

Những loại cây phong thủy này không chỉ giúp thu hút tài lộc mà còn có tác dụng đuổi muỗi, làm sạch không khí.

Cây ngũ gia bì

7 cây phong thủy có tác dụng đuổi muỗi cực tốt: Trồng trong nhà vừa hút tiền lại khỏe mạnh-1

Trong cuốn Dược điển Việt Nam đã ghi nhận công dụng đuổi muỗi, ruồi, côn trùng của cây ngũ gia bì. Đồng thời theo nhiều nghiên cứu của Cục Hàng không Mỹ, cây ngũ gia bì có khả năng đuổi muỗi rất hiệu quả. Ngoài ra, loại cây này còn có tác dụng chống ô nhiễm không khí, loại bỏ khí độc formaldehyde và giúp điều hòa khí hậu.

Cây hương thảo

Cây hương thảo là một loài cây linh thiêng có khả năng kết nối giữa sự sống và cái chết. Ngoài ra, hương thảo còn là biểu tượng cho lòng trung thành và sự tri ân.

Có một quan niệm rằng đeo vòng cổ làm bằng cây hương thảo sẽ trừ được tà ma, mang lại may mắn và bình an cho người đeo chúng. Nhiều người cũng theo quan niệm đó mà để lá cây hương thảo dưới gối nhằm tránh những giấc mơ không lành, giúp mang đến cảm giác yên bình và giấc ngủ ngon hơn.

Không chỉ là cây trồng trong nhà bếp vì chúng là loại gia vị cho rất nhiều món ăn ngon, mùi hương của cây có thể xua đuổi muỗi và các loại côn trùng,..

Đối với con người, mùi hương của hương thảo giúp loại bỏ căng thẳng, tăng cường trí nhớ, sảng khoái tinh thần. Tuy nhiên, muỗi rất sợ mùi hương này, do đó người ta có thể chiết xuất tinh dầu để bôi lên da chống muỗi.

7 cây phong thủy có tác dụng đuổi muỗi cực tốt: Trồng trong nhà vừa hút tiền lại khỏe mạnh-2

Cây Tùng Thơm

Cây Tùng Thơm là loại cây thân bụi, lá kim thường, cây toả ra mùi hương dịu nhẹ và thường được trồng nhà hoặc văn phòng theo hướng phong thuỷ và trang trí.

Tuy nhiên, ngoài ý nghĩa phong thủy ra thì cây Tùng Thơm còn có khả năng đuổi được muỗi nhờ vào mùi thơm tỏa ra trên thân cây.

Cây Hoa Ngũ Sắc

Cây Hoa Ngũ Sắc là một dạng cây cảnh được nhiều người trồng nhờ vào vẻ đẹp của hoa cũng như cây rất dễ sống và dễ chăm sóc.

Hoa Ngũ Sắc nhỏ li ti nằm sát nhau tạo thành từng đốm nhỏ và có nhiều loại màu khác nhau. Mùi hương của Hoa Ngũ Sắc hăng hắt giúp cho chúng xua đuổi được muỗi và côn trùng.

7 cây phong thủy có tác dụng đuổi muỗi cực tốt: Trồng trong nhà vừa hút tiền lại khỏe mạnh-3

Cây cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ tượng trưng cho sức sống lâu dài. Biểu tượng cho một sức khỏe trường tồn, một gia đình hòa thuận, ấm êm. Nếu trồng một chậu cây trồng trong nhà sum suê, xanh tốt sẽ đem lại sinh khí tốt cho ngôi nhà.

Cúc vạn thọ đuổi muỗi hiệu quả nhờ mùi hương đặc biệt của nó khiến các loại ruồi, muỗi, côn trùng hay sâu, rệp đều phải bỏ chạy.

Tuy nhiên, trong họ nhà hoa cúc có loại cúc trừ sâu cần cẩn trọng khi lựa chọn vị trí trồng và tiếp xúc. Cây hoa được sử dụng làm thuốc diệt côn trùng và có mặt trong hầu hết sản phẩm thuốc xịt, thuốc tắm cho chó mèo... nhưng vẫn có khả năng gây độc hại cho sức khỏe con người nếu tiếp xúc quá nhiều.

Cây đinh hương

Nếu bạn đang cần chọn lựa một loại cây trồng trong nhà giúp xua đuổi muỗi và dễ trồng, thì cây đinh hương là lựa chọn bạn có thể xem xét. Cây thích hợp sống tốt ở nơi có khí hậu nóng ẩm, không cần phải chăm sóc quá kỹ và quá tưới nước quá nhiều cây vẫn sinh trưởng tốt.

Cây phát ra một mùi hương khiến con người rất thoải mái nhưng làm ruồi, muỗi cảm thấy khó chịu và tránh xa. Khi bạn trồng cây trong nhà, những hạt tinh dầu được phát tán vào khắp không gian, khiến chúng mất định hướng, từ đó giúp xua đuổi ruồi, muỗi cũng như các loại côn trùng khác nhanh chóng.

7 cây phong thủy có tác dụng đuổi muỗi cực tốt: Trồng trong nhà vừa hút tiền lại khỏe mạnh-4

Cây bạc hà

Bạc hà được xem là một trong số những loại thảo dược cổ xưa nhất thế giới. Tinh dầu bạc hà có chứa chất ngăn chặn muỗi hiệu quả gấp 10 lần Deet - thành phần có trong các loại thuốc diệt côn trùng.

Đặc biệt, loại cây này khá dễ gieo trồng và chăm sóc trong nhà. Bạn nên đặt một vài chậu bạc hà ngoài ban công hoặc trên bậc cửa sổ, bàn bếp, vừa có thể chống muỗi, côn trùng, vừa dùng trang trí nhà hiệu quả và đôi khi có thể sử dụng như một loại gia vị bổ dưỡng.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/7-cay-phong-thuy-co-tac-dung-duoi-muoi-cuc-tot-trong-trong-nha-vua-hut-tien-lai-khoe-manh.html

cây phong thủy

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.