7 thói quen tưởng vô hại nhưng lại tàn phá nhà ghê gớm, đến lúc xuống tiền sửa mới thấy xót xa

Có thể bạn đang phớt lờ những thói quen phá hoại nhà cửa này mà không biết.

Đôi khi những lỗi tưởng nhỏ nhoi nhưng lại có sức "công phá" nhà bạn cực lớn. Nếu không muốn tốn tiền sửa chữa, bạn cần chú ý ngay tới những thói quen này.

1. Mở rèm cả ngày

Nhiều người thích kéo rèm cả ngày để không gian lúc nào cũng sáng sủa. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, các tia UV có thể khiến sàn nhà phai màu và bạc màu, đặc biệt là sàn gỗ cứng. Vì vậy, hãy kéo rèm xuống khi bạn không ở trong nhà và lúc trời nắng gắt.

7 thói quen tưởng vô hại nhưng lại tàn phá nhà ghê gớm, đến lúc xuống tiền sửa mới thấy xót xa-1


2. Để phòng có sàn gỗ cứng luôn ẩm ướt

Để máy hút ẩm hoạt động liên tục trong phòng có sàn gỗ cứng không phải ý tưởng hay. Nếu độ ẩm đạt trên 55%, hơi ẩm có thể thấm vào gỗ, và điều này có thể khiến sàn nhà của bạn phồng lên và cong vênh theo thời gian.

7 thói quen tưởng vô hại nhưng lại tàn phá nhà ghê gớm, đến lúc xuống tiền sửa mới thấy xót xa-2


3. Quét nhà thay vì hút bụi

Quét nhà cũng có thể làm hỏng sàn nhà của bạn, đặc biệt là sàn gỗ. Nếu bạn định lau hoặc quét, hãy nhớ hút bụi trước để hạn chế việc di chuyển những hạt bẩn và chất mài mòn - như cát dọc theo bề mặt sàn vì nó có thể làm xước hoặc làm hỏng sàn.

7 thói quen tưởng vô hại nhưng lại tàn phá nhà ghê gớm, đến lúc xuống tiền sửa mới thấy xót xa-3


4. Không sử dụng miếng đệm cho đồ nội thất

Miếng đệm bao phủ phía dưới chân bàn và ghế là thứ bắt buộc nếu bạn dùng sàn gỗ cứng. Nếu không, mỗi khi bạn kê lại ghế hoặc di chuyển một món đồ nội thất, nó có khả năng làm xước sàn nhà và bạn phải sẽ phải mất công sửa chữa.

7 thói quen tưởng vô hại nhưng lại tàn phá nhà ghê gớm, đến lúc xuống tiền sửa mới thấy xót xa-4


5. Đổ dầu mỡ xuống cống

Dầu, mỡ sẽ đông đặc và khiến đường ống tắc nghẽn. Điều này không chỉ có tác động tiêu cực đến môi trường mà còn gây ra các vấn đề cho hệ thống toilet của bạn.

7 thói quen tưởng vô hại nhưng lại tàn phá nhà ghê gớm, đến lúc xuống tiền sửa mới thấy xót xa-5


6. Dùng hoá chất tẩy rửa với tủ sơn

Hãy tránh sử dụng chất tẩy rửa gốc amoniac với tủ sơn trong nhà. Các hoá chất mạnh làm mòn lớp sơn hiện có và khiến nó bị xỉn màu.

7 thói quen tưởng vô hại nhưng lại tàn phá nhà ghê gớm, đến lúc xuống tiền sửa mới thấy xót xa-6


7. Làm sạch máy rửa bát với giấm

Giấm được dùng để làm sạch nhiều thiết bị trong nhà, tuy nhiên, bạn tuyệt đối không nên sử dụng giấm với máy rửa bát. Một số bộ phận cao su của máy rửa bát không chịu được tính axit của giấm, và về lâu dài sẽ khiến máy của bạn bị hỏng.

7 thói quen tưởng vô hại nhưng lại tàn phá nhà ghê gớm, đến lúc xuống tiền sửa mới thấy xót xa-7

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/7-thoi-quen-tuong-vo-hai-nhung-lai-tan-pha-nha-ghe-gom-den-luc-xuong-tien-sua-moi-thay-xot-xa-161210411191335797.htm

thói quen có hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.