8 cách phối màu phòng ngủ đẹp kinh điển mà không bao giờ bị lỗi thời

Lựa chọn tông màu phòng ngủ thực sự là việc khó bởi nó phải vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại tạo được cảm giác thư thái cho gia chủ.

Để giải quyết rắc rối trong việc phối màu phòng ngủ, các chuyên gia thiết kế đã đưa ra 8 mẹo phối màu kinh điển sau đây:

8 cách phối màu phòng ngủ đẹp kinh điển mà không bao giờ bị lỗi thời-1

Than + Xám + Vàng

Đây là cách phối màu trung tính nhẹ nhàng và tạo nên không gian sang trọng, cá tính. Để tránh sự nhàm chán thì tông màu vàng là đặc biệt quan trọng. Bổ sung thêm một số đồ trang trí bằng kim loại thích hợp sẽ làm nổi bật kết cấu của không gian. Tuy nhiên khi sử dụng gam màu này, cần chú ý đến ánh sáng phòng ngủ nếu không sẽ dễ xuất hiện tình trạng thiếu sáng.

8 cách phối màu phòng ngủ đẹp kinh điển mà không bao giờ bị lỗi thời-2

Xanh hải quân + Trắng + Vàng

Bức tường xanh nước biển mang đến màu tươi mới cho phòng ngủ. Sự xuất hiện của những bức tranh đen trắng giúp cân bằng màu xanh và tăng độ trong suốt cho không gian. Một điểm nhấn khác của chăn màu vàng ngay lập tức làm cho phòng ngủ trở nên tràn đầy năng lượng như thể mặt trời đang tỏa sáng.

8 cách phối màu phòng ngủ đẹp kinh điển mà không bao giờ bị lỗi thời-3

Xanh lam nhẹ + Trắng + Gỗ

Những bức tường xanh lam nhẹ và cửa sổ lớn có khung màu trắng đảm bảo độ sáng trong suốt của căn phòng ở mức độ cao nhất. Chiếc giường có khung bằng gỗ màu nâu sẫm kết hợp đồ trang trí đơn giản bình dị gợi nhớ một không gian thiên nhiên mang hơi thở trong lành.

8 cách phối màu phòng ngủ đẹp kinh điển mà không bao giờ bị lỗi thời-4

Hồng + Trắng + Gỗ

Màu hồng mang nét đẹp lãng mạn, có thể tạo ra bầu không khí ấm áp trong không gian. Màu hồng nhạt pha chút trắng và màu gỗ luôn khiến chủ nhân có cảm giác thư thái dễ chịu. Trong phòng có thêm bức tranh vẽ hình cô gái đang nằm trên bãi biển phơi mình dưới ánh nắng mặt trời, thể hiện cuộc sống tràn đầy tự do và bầu không khí thoáng đãng.

8 cách phối màu phòng ngủ đẹp kinh điển mà không bao giờ bị lỗi thời-5

Xanh ngọc lục bảo + Bạc hà + Trắng

Màu xanh ngọc lục bảo tuy đậm đà nhưng khi được kết hợp với màu xanh bạc hà và trắng sẽ mang đến một bầu không khí nhẹ nhàng tự nhiên. Giấy dán tường hình cây xương rồng như đang chuyển mùa hè vào phòng ngủ trông tràn đầy sức sống, vui nhộn. Sự xuất hiện của đèn bàn bằng đồng, giống như một nét chấm phá hoàn thiện, nâng cao kết cấu của toàn bộ không gian.

8 cách phối màu phòng ngủ đẹp kinh điển mà không bao giờ bị lỗi thời-6

Màu xanh Aqua + Cam + Cát

Cách phối màu này được lấy cảm hứng từ sự kết hợp của hồ và đại dương. Màu nước biển và màu xanh của cát, mang đến cho người nhìn cảm giác trong lành sảng khoái, liên tưởng đến sóng biển nồng nàn và dễ chịu.

8 cách phối màu phòng ngủ đẹp kinh điển mà không bao giờ bị lỗi thời-7

Đen + Trắng + Đồng thau

Thông qua giấy dán tường có họa tiết hình học, các màu đen, trắng và đồng thau truyền thống được chuyển đổi một cách tinh tế thành các màu bắt mắt và thu được những hiệu ứng thiết kế bất ngờ. Nếu bạn muốn tạo ra một phong cách nội thất độc đáo ổn định thì đây là một lựa chọn tốt.

8 cách phối màu phòng ngủ đẹp kinh điển mà không bao giờ bị lỗi thời-8

Xanh lam tươi + Xám

Một bức tường nền màu xám đậm giúp làm rõ bố cục của căn phòng. Bàn đầu giường bằng gỗ, ghế đẩu vuông bằng vải lanh, thảm nâu và các chi tiết phong phú của các vật dụng trong phòng mang đến sự đơn giản nhưng đầy sang trọng. Màu sắc nổi bật của chiếc gối màu xanh dương tươi sáng phá vỡ sự buồn tẻ của gam màu xám và mang đến cho không gian một nét cá tính và sức sống đặc biệt hơn.8 cách phối màu phòng ngủ đẹp kinh điển mà không bao giờ bị lỗi thời-9

 

Theo Minh Minh - Vietnamnet


trang trí nhà

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.