8 loại cây cảnh nổi như cồn nhưng lại bị chuyên gia cảnh báo nguy cơ ngộ độc, trẻ nhỏ hay thú cưng ăn phải đều gay go

Những loại cây này có thể gây nôn mửa, dị ứng nếu ăn phải.

Các loại cây trồng trong nhà ngày càng được ưa chuộng do có nhiều người sống trong các căn hộ nhỏ. Khi trang trí nhà cửa bằng cây xanh, bạn phải tìm hiểu kỹ từng loại vì nó có thể khiến sức khoẻ của bạn gặp nguy hiểm đấy.

1. Cây môn trường sinh

Mặc dù là loại cây trồng trong nhà có màu lá rất đẹp, môn trường sinh là một trong những loài có thể gây ra ngộ độc. Vô tình tiếp xúc có thể dẫn đến mụn nước trong miệng, tiêu chảy, buồn nôn và nôn mửa, cảm giác nóng rát ở miệng và cổ họng, sưng, đau tấy.

8 loại cây cảnh nổi như cồn nhưng lại bị chuyên gia cảnh báo nguy cơ ngộ độc, trẻ nhỏ hay thú cưng ăn phải đều gay go-1

2. Cây lưỡi hổ

Tuy là loại cây trang trí nhà phổ biến, cây lưỡi hổ lại chứa một chất gọi là saponin, có thể gây ngộ độc nếu ăn phải. Vì saponin có thể gây buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy, nên tốt hơn hết bạn không nên để thú cưng trong nhà tiếp xúc với loại cây này!

8 loại cây cảnh nổi như cồn nhưng lại bị chuyên gia cảnh báo nguy cơ ngộ độc, trẻ nhỏ hay thú cưng ăn phải đều gay go-2


3. Cây kim tiền

Cây kim tiền có khả năng gây đau, kích ứng da và sưng tấy nếu chúng ta ăn phải. Nếu bạn lỡ tiếp xúc với nó, hãy rửa sạch vùng tiếp xúc với nước và liên hệ ngay với chuyên gia y tế trong trường hợp cần thiết.

8 loại cây cảnh nổi như cồn nhưng lại bị chuyên gia cảnh báo nguy cơ ngộ độc, trẻ nhỏ hay thú cưng ăn phải đều gay go-3


4. Cây lô hội

Cây lô hội có rất nhiều công dụng và sự hiện diện của nó trong danh sách này sẽ khiến bạn ngạc nhiên! Theo các nhà khoa học, loại cây này chứa một loại chất có khả năng gây tiêu chảy, dị ứng và các vấn đề về thận.

8 loại cây cảnh nổi như cồn nhưng lại bị chuyên gia cảnh báo nguy cơ ngộ độc, trẻ nhỏ hay thú cưng ăn phải đều gay go-4


5. Cây trầu bà

Trầu bà chứa một chất được gọi là oxalat canxi có khả năng gây đau và khó nuốt. Mặc dù loại cây này trông có vẻ rất đẹp, nhưng hãy nhớ để vật nuôi trong nhà tránh xa nó.

8 loại cây cảnh nổi như cồn nhưng lại bị chuyên gia cảnh báo nguy cơ ngộ độc, trẻ nhỏ hay thú cưng ăn phải đều gay go-5


6. Cây môn thiên nga

Những chiếc lá hình trái tim của nó khá đẹp và ưa nhìn, nhưng hãy cẩn thận, loài cây này có thể nguy hiểm và độc cho sức khỏe. Nếu động vật và trẻ em tiếp xúc với lá cây, bạn có thể bị chảy nước dãi và khó thở. 

8 loại cây cảnh nổi như cồn nhưng lại bị chuyên gia cảnh báo nguy cơ ngộ độc, trẻ nhỏ hay thú cưng ăn phải đều gay go-6


7. Cây san hô xanh

Không như vẻ đẹp bên ngoài, loại cây này có nhựa cây ăn mòn, có thể gây kích ứng cho da và mắt. Đó là lý do tại sao khi chăm sóc cây, bạn phải cẩn thận hơn bằng cách sử dụng găng tay và kính bảo vệ mắt. Nếu cây tiếp xúc với mắt có thể bị đỏ, ngứa, rát và thậm chí có ảnh hưởng xấu đến thị lực của con người.

8 loại cây cảnh nổi như cồn nhưng lại bị chuyên gia cảnh báo nguy cơ ngộ độc, trẻ nhỏ hay thú cưng ăn phải đều gay go-7


8. Cúc vạn thọ

Nếu ăn phải, cúc vạn thọ có thể gây khó chịu cho đường tiêu hóa. Nhựa của chúng cũng có khả năng gây ra tình trạng phát ban trên da.

8 loại cây cảnh nổi như cồn nhưng lại bị chuyên gia cảnh báo nguy cơ ngộ độc, trẻ nhỏ hay thú cưng ăn phải đều gay go-8

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/8-loai-cay-canh-noi-nhu-con-nhung-lai-bi-chuyen-gia-canh-bao-nguy-co-ngo-doc-tre-nho-hay-thu-cung-an-phai-deu-gay-go-161210508130628688.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.