8 loại cây "đẹp mà độc" không nên trồng trong nhà kẻo rước bệnh và vận xui vào người

Chất độc của cây thuỷ tiên, cây dạ lan hương, cây trúc đào... đều có thể gây chết người.

Trồng cây trong nhà là cách đơn giản nhất để làm đẹp không gian và mang sinh khí đến cho ngôi nhà. Tuy nhiên, không phải loại cây nào cũng thích hợp để trồng trong nhà bởi nó có thể gây nguy hiểm tới sức khoẻ của các thành viên trong gia đình.

1. Cây thuỷ tiên

Hoa thuỷ tiên thường được nhiều gia đình chơi trong dịp Tết như một thú vui tao nhã. Tuy nhiên, phần rễ của cây thuỷ tiên thường bị nhầm với hẹ hoặc hành tây. Nếu vô tình ăn phải sẽ dẫn đến đau dạ dày, huyết áp cao, nhịp tim không đều và thậm chí tử vong.

8 loại cây đẹp mà độc không nên trồng trong nhà kẻo rước bệnh và vận xui vào người-1


2. Cây trúc đào

Cây trúc đào tuy có hoa đẹp mắt nhưng lại nằm trong nhóm những cây không nên trồng trong nhà bởi chúng rất độc hại cả dù là số lượng nhỏ. Những bông hoa màu hồng, đỏ, tím hoặc trắng của trúc đào lại chứa các độc tố. Vì vậy, bạn không nên chạm vào hoặc ngửi hoa bởi nó có thể gây ra những triệu chứng như ngộ độc, nghiêm trọng hơn là hôn mê, lên cơn đau tim hoặc tử vong.

8 loại cây đẹp mà độc không nên trồng trong nhà kẻo rước bệnh và vận xui vào người-2


3. Cây dạ lan hương

Cây dạ lan hương có hoa màu tím violet đặc trưng. Tuy nhiên, giống như thuỷ tiên, loại hoa xinh đẹp này cũng chứa những độc tố, tập trung nhiều nhất ở phần củ của cây. Ngoài ra, theo phong thuỷ, cây dạ lan hương được coi là không tốt cho hạnh phúc gia đình bởi nó có thể khiến vợ chồng, con cái bất hoà, hay cãi vã.

8 loại cây đẹp mà độc không nên trồng trong nhà kẻo rước bệnh và vận xui vào người-3


4. Cây hoa huệ lily

Loài hoa này có nhiều màu sắc rực rỡ như đỏ, hồng phấn, cam, vàng… Và cũng giống như các loại hoa kể trên, củ của cây có chất độc khiến trẻ em bị tiêu chảy, buồn nôn nếu ăn phải hoặc bỏng rát, ngứa da khi tiếp xúc với chất lỏng của hoa.

8 loại cây đẹp mà độc không nên trồng trong nhà kẻo rước bệnh và vận xui vào người-4

5. Cây xương rồng

Cây xương rồng có gai nhọn mọc xung quanh cây, phát triển hướng lên trên nên nó là loại cây không nên trồng trong nhà. Bên cạnh đó, mủ và gai cây xương rồng đều khá nguy hiểm. Mủ và gai của cây chứa nhiều chất độc gây suy giảm hệ thống miễn dịch nếu nuốt phải, bắn vào mắt sẽ gây mù loà hoặc giảm thị lực.

8 loại cây đẹp mà độc không nên trồng trong nhà kẻo rước bệnh và vận xui vào người-5


6. Cây hoa trạng nguyên

Cây hoa trạng nguyên có màu sắc bắt mắt, là biểu tượng cho sự thành đạt trong học hành, thi cử đỗ đạt. Tuy nhiên, cây trồng trong nhà có thể khiến những người nhạy cảm với nhựa mủ gặp các vấn đề như phát ban khi tiếp xúc với da, gây kích ứng mắt, bị tiêu chảy nếu ăn vào.

8 loại cây đẹp mà độc không nên trồng trong nhà kẻo rước bệnh và vận xui vào người-6


7. Cây môn kiểng

Cây môn kiểng được khá nhiều người ưa chuộng khi trang trí nhà. Tuy nhiên, loại cây này thích hợp trồng ngoài trời hoặc trong vườn hơn là trong nhà. Điều này là bởi loại cây này dễ bị héo nếu không được chăm sóc tốt. Theo phong thuỷ thì cây héo úa có thể mang đến những điều không may và vận khí xấu cho gia đình.

8 loại cây đẹp mà độc không nên trồng trong nhà kẻo rước bệnh và vận xui vào người-7


8. Cây tùng, bách

Nhiều người ưa chuộng cây tùng, bách bởi có dáng đẹp nhưng mùi hương lại là nhược điểm khiến nó không nên được trồng trong nhà. Hương thơm trong các loại cây này có tác dụng kích thích đối với dạ dày người, ảnh hưởng đến sự thèm ăn và khiến cho phụ nữ có thai cảm thấy chóng mặt, buồn nôn. Còn theo quan niệm của người xưa, cây bách hay mọc và trồng cạnh các ngôi mộ nên đặt loại cây này trong nhà có thể khiến gia đình gặp những điều không may, bất hoà.

8 loại cây đẹp mà độc không nên trồng trong nhà kẻo rước bệnh và vận xui vào người-8

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/8-loai-cay-dep-ma-doc-khong-nen-trong-trong-nha-keo-ruoc-benh-va-van-xui-vao-nguoi-161210203000531694.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.