8 loại cây giá rẻ và dễ trồng, đặt trong nhà vệ sinh vừa khử mùi hôi lại hết sạch muỗi

Những loại cây này vừa dễ trồng lại có khả năng hấp thụ mùi cũng như các khí độc hại ở môi trường hiệu quả.

Nhà vệ sinh là khu vực thường xuyên ẩm ướt, lại gần bồn cầu nên rất dễ sinh ra mùi hôi tanh và thuận lợi cho muỗi ẩn náu. Nhiều người chọn cách đặt những chậu cây vào trong nhà tắm để cải thiện tình trạng này. Tuy nhiên, nếu bạn không lựa chọn được loại cây phù hợp thì sẽ gây phản tác dụng. Vì vậy, hôm nay Tintuconline xin giới thiệu tới các bạn một số loài cây cảnh thích hợp sống trong môi trường của nhà tắm, hơn nữa lại có tính năng hấp phụ mùi, làm giảm độ ẩm hiệu quả.

1. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là loài ưa bóng nên rất thích hợp trồng trong nhà. Lá của chúng có khả năng tự hút hơi nước trong không khí và hấp thụ các khi độc hại ở môi trường. Hơn nữa, cây lưỡi hổ rất dễ trồng, bạn không cần phải thường xuyên chăm bón hay tưới nước mà chúng vẫn xanh tốt. Có thể nói, đây là loài cây rất thích hợp trong môi trường như nhà vệ sinh hay bất cứ đâu trong nhà.

8 loại cây giá rẻ và dễ trồng, đặt trong nhà vệ sinh vừa khử mùi hôi lại hết sạch muỗi-1

2. Cây thường xuân

Cây thường xuân có thể thanh lọc không khí và diệt khuẩn tốt. Chúng có vẻ ngoài tươi mát và trang nhã, bạn có thể treo chúng trong nhà vệ sinh để trang trí, phủ xanh cho không gian và hấp phụ các mùi khó chịu. Mặc dù, thường xuân là cây chịu bóng rất tốt nhưng thỉnh thoảng bạn cần đưa cây ra ngoài để chúng quang hợp, tắm nắng một thời gian. Ngoài ra, thường xuân cũng là cây ưa ẩm nên bạn có thể đặt gần bồn tắm nhà mình.

3. Lô hội (nha đam)

Lô hội có đặc tính hấp thụ mùi và các chất độc hại khá tốt, nhất là các khí độc trong không khí như formaldehyde, cacbon monoxide...Chúng cũng là loài cây chịu bóng, chịu hạn tốt nên bạn có thể trồng ở nơi bóng râm hoặc thiếu sáng như phòng tắm mà không phải chăm sóc nhiều.

4. Cây dây nhện

Cây dây nhện nổi tiếng là loài thực vật hấp thụ khí độc hại, chịu bóng và không sợ ẩm ướt. Tuy nhiên, sau một thời gian bạn cần cho cây ra ngoài nắng để thông gió và hấp thụ ánh sáng mặt trời.

8 loại cây giá rẻ và dễ trồng, đặt trong nhà vệ sinh vừa khử mùi hôi lại hết sạch muỗi-2

5. Cây bạc hà

Cây bạc hà thích hợp với cường độ ánh sáng trung bình. Trong thân cây có chứa tinh dầu có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn tốt, mùi hương của nó có thể lấn át mùi hôi trong nhà vệ sinh hiệu quả. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng đuổi muỗi lại rất dễ trồng, chỉ cần một nhúm nhỏ là có thể trồng được cả trong chậu lớn. Khi bạn đặt một chậu bạc hà trong phòng tắm còn khiến nơi đây trông đẹp mắt, xinh tươi hơn đấy. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý là thỉnh thoảng cần cho chậu cây ra ngoài nắng và không nên tưới quá nhiều nước.

8 loại cây giá rẻ và dễ trồng, đặt trong nhà vệ sinh vừa khử mùi hôi lại hết sạch muỗi-3

6. Cây ngải cứu

Lá ngải cứu có thể hấp thụ mùi rất tốt, hơn nữa chúng còn là một dược liệu quý, có thể chữa nhiều bệnh cho con người như đau lưng, điều hòa kinh nguyệt, cảm cúm, an thai...Ngoài ra, chúng rất dễ trồng, bạn có thể gieo hạt, trồng cây con hoặc cắm cành cũng có thể sống tốt. Do ngải cứu là cây ưa nắng nên khi đặt trong nhà tắm, bạn cần đảm bảo cho cây ra tắm nắng hàng ngày và chú ý tưới nước để cây phát triển tốt.

7. Dương xỉ

Môi trường nhà vệ sinh có ánh nắng kém, độ ẩm cao nên cần đặt những loại cây có đặc tính ưa bóng tốt như các loài dương xỉ. Trồng cây dương xỉ trong nhà sẽ giúp loại bỏ kim loại độc hại như thủy ngân và asen, hấp thụ mùi tốt nên rất thích hợp để đặt trong nhà tắm.

8 loại cây giá rẻ và dễ trồng, đặt trong nhà vệ sinh vừa khử mùi hôi lại hết sạch muỗi-4

8. Cây trầu bà

Trầu bà mọc theo dạng leo, không ưa sáng, chính vì thế rất thích hợp trồng trong phòng tắm. Không những vậy, chúng còn hấp thụ tốt các khí độc hại ở môi trường không khí như formaldehyde, cacbon monoxide.. Tuy nhiên, nếu muốn cây sinh trưởng tốt bạn đừng quên việc thi thoảng cho chúng tắm nắng.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


cây cảnh


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.