8 loại cây phong thủy mang đến tài lộc, may mắn trong năm nay

Những loại cây này không chỉ có tác dụng lọc và làm sạch không khí bên trong ngôi nhà mà còn được cho là mang lại năng lượng tích cực, sự thịnh vượng và may mắn cho gia chủ.

8 loại cây phong thủy mang đến tài lộc, may mắn trong năm nay-1
Cỏ gương: Còn được gọi là cây kim tiền Trung Quốc, loại cây trồng trong nhà với những chiếc lá giống như đồng xu này không cần nhiều công chăm sóc. Theo phong thủy, cỏ gương giúp hấp thụ năng lượng tích cực và mang đến sự giàu có cho gia chủ (Ảnh: Spruce).

8 loại cây phong thủy mang đến tài lộc, may mắn trong năm nay-2
Phô mai Thụy Sĩ: Tên gọi của loại cây này xuất phát từ hình dạng chiếc lá trông giống như miếng pho mát Thụy Sĩ. Là loài cây ưa ẩm, cây phô mai Thụy Sĩ được biết có thể chống lại năng lượng tiêu cực và thu hút năng lượng tích cực vào nhà. Loại cây thân thiện với phong thủy này được các nhà thiết kế nội thất khá yêu thích sử dụng để tăng tính thẩm mỹ cho thiết kế nhà ở (Ảnh: Spruce).

8 loại cây phong thủy mang đến tài lộc, may mắn trong năm nay-3
Trầu bà vàng: Loại cây này dễ trồng nhất và xanh quanh năm. Trầu bà vàng giúp thanh lọc không khí mà người trồng lại không cần nhiều công chăm sóc. Cây ưa ánh sáng mặt trời gián tiếp nhẹ và tưới nước vừa phải. Theo phong thủy, loại cây này mang đến sự giàu có, hấp thụ bức xạ có hại và giảm căng thẳng. Bạn có thể dễ dàng nhân giống chúng bằng cách giâm cành để có những tán lá xanh tươi phù hợp với túi tiền tại nhà (Ảnh: Spruce).

8 loại cây phong thủy mang đến tài lộc, may mắn trong năm nay-4
Cây ngọc bích: Là loài cây mọng nước, cây ngọc bích còn được gọi là cây tiền và được cho là cây may mắn, giúp gia chủ trường thọ. Người ta cũng tin rằng sự phát triển ổn định của cây ngọc bích sẽ làm tăng sự giàu có và thịnh vượng cho gia chủ. Loài cây này cần nhiều ánh sáng mặt trời trực tiếp và độ ẩm cao. Cây ngọc bích cũng được ưa chuộng như một món đồ trang trí trong nhà nhờ vẻ ngoài đẹp (Ảnh: Gardening Know How).

8 loại cây phong thủy mang đến tài lộc, may mắn trong năm nay-5
Trầu bà lụa: Với những chiếc lá hình trái tim có những vệt bạc, trầu bà lụa được cho là loại cây mang đến may mắn, lợi nhuận và sự giàu có. Chúng giúp lan truyền năng lượng tích cực và đẩy lùi năng lượng tiêu cực (Ảnh: Spruce).

8 loại cây phong thủy mang đến tài lộc, may mắn trong năm nay-6
Trúc phát tài: Theo chuyên gia phong thủy, khi đặt trong góc nhà, trúc phát tài mang lại sự hòa thuận trong gia đình. Ngoài ra, số lượng thân cây đại diện cho những điều khác nhau theo phong thủy và 6 thân cây được biết là mang lại may mắn và sự giàu có (Ảnh: Spruce).

8 loại cây phong thủy mang đến tài lộc, may mắn trong năm nay-7
Cây đô la: Loại cây phong thủy này là có lá hình đồng xu, mang đến sự sung túc và thịnh vượng cho gia chủ. Ngoài ra, cây đô la rất dễ trồng và chăm sóc, có thể chịu hạn và dễ dàng nhân giống từ một phần thân (Ảnh: Reddit).

8 loại cây phong thủy mang đến tài lộc, may mắn trong năm nay-8
Cây kim ngân: Đây là loại cây được coi là điềm lành trong phong thủy giúp duy trì năng lượng tích cực trong nhà. Cây kim ngân có thể phát triển tốt với cả ánh sáng tự nhiên và nhân tạo, tuy nhiên chúng cần được tưới nước thường xuyên (Ảnh: House Beautiful).

 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/bat-dong-san/8-loai-cay-phong-thuy-mang-den-tai-loc-may-man-trong-nam-nay-20230309134119414.htm

cây phong thủy

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.