8 ý tưởng trang trí nhà cửa đẹp mê ly cho ngày lễ Giáng sinh thêm an lành, ấm áp

Không khí Giáng sinh gió lạnh sẽ thêm ấm áp và hạnh phúc hơn nếu như bạn biết cách trang hoàng không gian của gia đình mình cho sinh động.

Không khí Giáng sinh đang đến thật gần và lan tỏa trong từng ngôi nhà, ngõ phố. Để không khí gia đình thêm quây quần, ấm cúng và cùng nhau đón một mùa Giáng sinh an lành chị em hãy tham khảo cách trang trí nhà cửa đơn giản và đẹp mắt như 8 gợi ý dưới đây.

1. Cây thông Noel

Đây là biểu tượng không thể thiếu trong mùa Giáng sinh. Khi mùa đông đến, mọi cây cối đều héo úa, thì chỉ có cây thông là loài cây vẫn luôn tươi xanh, dáng vẻ mạnh mẽ dù cho khí hậu có khắc nghiệt. Vì thế, ngày lễ Noel người ta hay dùng cây thông làm cây trang trí bởi ý nghĩa bất diệt và là biểu tượng của sự sống, no ấm phồn vinh, giúp xua tan bệnh tật.

Bạn có thể biến hóa cây thông bằng cách phối đủ thứ màu hay đưa nó về sự đơn giản theo chủ đề từng gam màu mà bạn yêu thích như: xanh, đỏ, tím, vàng, trắng... Bên cạnh đó, bạn cũng có sự lựa chọn đa dạng về bộ phụ kiện treo cây thông như: quả châu, đèn led đủ màu, ông già Noel nhỏ, chữ thập, ngôi sao, nơ, hộp quà nhỏ, bông tuyết, chuông. Chị em nên lưu ý tùy thuộc vào vị trí và không gian đặt để tính toán đến hình dạng và kích thước của cây thông Noel cho tương xứng và phù hợp.
 

8 ý tưởng trang trí nhà cửa đẹp mê ly cho ngày lễ Giáng sinh thêm an lành, ấm áp-1

8 ý tưởng trang trí nhà cửa đẹp mê ly cho ngày lễ Giáng sinh thêm an lành, ấm áp-28 ý tưởng trang trí nhà cửa đẹp mê ly cho ngày lễ Giáng sinh thêm an lành, ấm áp-38 ý tưởng trang trí nhà cửa đẹp mê ly cho ngày lễ Giáng sinh thêm an lành, ấm áp-4

Để thêm độc đáo bạn có thể tự tay làm những món quà xinh xinh đặt dưới đây thông Noel để trang trí.

2. Trang trí không gian cầu thang

Dù chỉ là nơi chuyển tiếp không gian giữa các tầng với nhau, thế nhưng cầu thang sẽ là nơi lí tưởng để trang trí tạo điểm nhấn và thể hiện gu thẩm mỹ của chủ nhân ngôi nhà. Trang trí thành cầu thang bằng dải dây lá thông rủ và những chiếc nơ xinh xinh hay một chuỗi vòng hoa lung linh treo dọc theo thành, trang trí kèm dây đèn nháy ánh sáng vàng, đỏ lấp lánh mang đến không khí ấm áp. Bên cạnh đó, cách trang trí bằng những dây thông quấn hờ dọc cầu thang, phía bậc thang là những chiếc đèn led hình chữ cái màu đỏ và các lọ thủy tinh đựng nến cũng là ý tưởng hay chị em nên học hỏi.

8 ý tưởng trang trí nhà cửa đẹp mê ly cho ngày lễ Giáng sinh thêm an lành, ấm áp-5

8 ý tưởng trang trí nhà cửa đẹp mê ly cho ngày lễ Giáng sinh thêm an lành, ấm áp-68 ý tưởng trang trí nhà cửa đẹp mê ly cho ngày lễ Giáng sinh thêm an lành, ấm áp-7

3. Trang  trí tường nhà

Những bức tranh treo tường Noel có mẫu mã đa dạng sẽ giúp cho không gian nhà bạn thêm phần ấm áp, hài hòa hơn. Bên cạnh đó, hình ảnh chủ đề Giáng sinh như tuần lộc hay về cây thông sẽ giúp ngôi nhà thêm phần sinh động, mang lại không khí tưng bừng của ngày Lễ.

Chị em có thể trang trí cho tường nhà bằng những bức tranh đơn giản với hình ảnh màu sắc xinh xắn ở giữa, lấy lá thông giả trang trí lên trên bức tranh. Cách làm này vừa đơn giản, dễ làm và chẳng tốn kém.

8 ý tưởng trang trí nhà cửa đẹp mê ly cho ngày lễ Giáng sinh thêm an lành, ấm áp-8

8 ý tưởng trang trí nhà cửa đẹp mê ly cho ngày lễ Giáng sinh thêm an lành, ấm áp-9

4. Trang trí cửa

Treo ở cửa gỗ một vòng nguyệt quế được trang trí thêm những phụ kiện Giáng sinh là cách trang trí đơn giản được nhiều nhà chung cư hay sử dụng. Với cửa kính bạn có thể sử dụng decal để trang trí như: ông già Noel, bông tuyết, cây thông, thành phố tuyết, tuần lộc... vừa đẹp mà giá thành cũng rất phải chăng.

8 ý tưởng trang trí nhà cửa đẹp mê ly cho ngày lễ Giáng sinh thêm an lành, ấm áp-108 ý tưởng trang trí nhà cửa đẹp mê ly cho ngày lễ Giáng sinh thêm an lành, ấm áp-118 ý tưởng trang trí nhà cửa đẹp mê ly cho ngày lễ Giáng sinh thêm an lành, ấm áp-12

5. Trang trí kệ, nóc tủ

Tận dụng vị trí như nóc tủ, kệ, kẽ hở các bức tường để có thể sử dụng trang trí cho ngày Noel thật tưng bừng. Chọn những cây thông xinh xinh, đồ trang trí nhỏ, bạn đã có góc Noel đáng yêu chào đón Giáng sinh rồi.

8 ý tưởng trang trí nhà cửa đẹp mê ly cho ngày lễ Giáng sinh thêm an lành, ấm áp-13

8 ý tưởng trang trí nhà cửa đẹp mê ly cho ngày lễ Giáng sinh thêm an lành, ấm áp-14

6.  Trang trí trần nhà 

Trần nhà là vị trí vô cùng tiện lợi để bạn trang trí Noel mà không sợ vướng víu, không hề tốn diện tích ngôi nhà. Bạn có thể tự làm những bông tuyết bằng giấy và treo lên trần nhà để mang đến không khí lạnh giá đặc trưng của mùa đông, hay những quả cầu Giáng sinh có đèn lấp lánh trên trần nhà.

8 ý tưởng trang trí nhà cửa đẹp mê ly cho ngày lễ Giáng sinh thêm an lành, ấm áp-15

7. Trang trí nhà bếp 

Không chỉ phòng khách mới cần trang trí Giáng sinh mà phòng ăn - nơi cả gia đình cùng quây quần bên bữa cơm đầy ấm áp cũng cần phải tô điểm lung linh trong dịp Noel này. Không cần quá cầu kỳ, chỉ một vài cành thông, vòng nguyệt quế, những vật trang trí Noel truyền thống, quả bóng, trái châu nhiều màu sắc rực rỡ, hoa tuyết hay đơn giản là thay đổi khăn trải bàn ăn mang màu sắc Giáng sinh cũng góp phần làm đẹp cho không gian nhỏ.

8 ý tưởng trang trí nhà cửa đẹp mê ly cho ngày lễ Giáng sinh thêm an lành, ấm áp-16

8. Trang trí sân vườn

Với những ngôi nhà có diện tích rộng, có sân vườn thì trang trí bên ngoài cũng là ý tưởng độc đáo giúp không gian nhà bạn thêm lung linh và đầy màu sắc. Đặt cây thông trang trí nhiều quả châu, đèn led hay những chiếc đèn hình chú tuần lộc, ông già tuyết ngay ở cổng cũng khiến bạn bè phải trầm trồ khi đến thăm nhà dịp Giáng sinh.

8 ý tưởng trang trí nhà cửa đẹp mê ly cho ngày lễ Giáng sinh thêm an lành, ấm áp-17

Nhìn chung để thêm sinh động thì cây thông Noel kết hợp với trang trí chủ đạo là nhiều đèn, đèn nhiều màu sẽ giúp những ngày giá lạnh của lễ Giáng sinh thêm ấm áp. Chị em hãy bắt tay ngay vào việc trang trí nhà cửa thật đẹp để đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc!

Theo Tâm An - Vietnamnet


Giáng sinh

Noel


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.