9 cách trang trí bếp đơn giản cho người đi thuê, vừa tiện dụng lại vừa đẹp mắt miễn chê

Nếu bạn đang phải đi thuê nhà thì việc đầu tư trang hoàng, thiết kế lại nhà cửa, nhất là không gian phòng bếp là điều rất khó thực hiện.

Những vấn đề có thể gặp phải trong căn bếp của ngôi nhà đi thuê khiến người ở khó chịu như: tủ bếp cũ kỹ, mặt bàn trầy xước, không gian chật hẹp... Nhiều người rất tức mắt vì vẻ ngoài khó coi đó nhưng lại lúng túng không biết cải thiện thế nào vì không gian này hoàn toàn không phải của mình. Những cách trang trí bếp đơn giản dưới đây sẽ là gợi ý cực hữu ích, có thể giúp bạn biến không gian nấu nướng thành một nhà bếp hiện đại tươi sáng hơn rất nhiều khi gặp trường hợp tương tự:

1. Lắp đặt kệ treo tường để lưu trữ tức thì

Lắp đặt kệ treo tường là một cách tuyệt vời để có được không gian lưu trữ đồ thuận tiện trong một căn bếp nhỏ. Bạn có thể lên mạng tìm những mẫu kệ mỏng áp sát tường phù hợp với căn bếp đi thuê để mua hoặc đặt thợ đóng theo nhu cầu thực tế. Hãy trưng bày bộ sưu tập tách cà phê của bạn trên đó, và sẽ có nhiều không gian hơn trong tủ của bạn cho những món đồ lớn hơn.

9 cách trang trí bếp đơn giản cho người đi thuê, vừa tiện dụng lại vừa đẹp mắt miễn chê-1

2. Sơn lại tủ cũ

Phủ một lớp sơn lên tủ bếp đã cũ và lỗi thời chắc chắn sẽ làm chúng mới lại nhanh chóng. Bạn nên sử dụng các màu phổ biến cho tủ bếp phía dưới, chẳng hạn màu xanh nước biển để làm nổi bật các tủ màu trắng ở trên. Nó không chỉ trông tuyệt vời mà còn tạo cảm giác căn phòng cao hơn.

9 cách trang trí bếp đơn giản cho người đi thuê, vừa tiện dụng lại vừa đẹp mắt miễn chê-2


3. Đầu tư xe đẩy để tăng không gian quầy bếp

Nếu không gian quầy của bạn không đủ, thì xe đẩy có bánh là giải pháp lý tưởng. Hãy chọn một chiếc xe đẩy có mặt bàn tương tự như trong ảnh, nó sẽ vừa tiện dụng vừa phong cách và có thể di chuyển khi cần thiết. Thiết kế thêm các giá đựng phía dưới sẽ càng tiện lợi hơn cho bạn.

9 cách trang trí bếp đơn giản cho người đi thuê, vừa tiện dụng lại vừa đẹp mắt miễn chê-3

4. Thay thế các phụ kiện xỉn màu để tạo vẻ sang trọng

Đây là việc đơn giản nhưng có thể cải thiện đáng kể diện mạo cho không gian phòng bếp, chẳng hạn như thay đổi phần cứng của tủ bếp. Chỉ cần đảm bảo rằng bất kỳ núm vặn và thanh trượt mới nào bạn chọn có thể khớp với các lỗ hiện có là được. Ví dụ, chọn phụ kiện màu vàng trong nhà bếp tối giản và sửa sang lại nó sẽ cho bạn căn bếp như trong hình, vừa có nét quyến rũ vừa hiện đại.

9 cách trang trí bếp đơn giản cho người đi thuê, vừa tiện dụng lại vừa đẹp mắt miễn chê-4

5. Làm mới quầy bếp bằng màng tự dính

Nếu bạn đang thuê nhà, mặt bàn nhà bếp có thể cũ kỹ, "tức mắt" nhưng bạn không thể đầu tư nhiều tiền để thay thế. Thay vì nao núng mỗi khi nhìn thấy chúng, tốt hơn hết bạn nên sử dụng một lớp màng tự dính để tạo vẻ ngoài bằng đá cẩm thạch nhân tạo. Bạn cũng có thể gỡ bỏ nó dễ dàng mà không làm hỏng mặt quầy bên dưới.

9 cách trang trí bếp đơn giản cho người đi thuê, vừa tiện dụng lại vừa đẹp mắt miễn chê-5

6. Lắp giá treo tường cho các dụng cụ

Lắp các dải kim loại lên bức tường trống cạnh bếp nấu, đồng thời dùng móc để treo những đồ dùng nhà bếp lên đó cũng là một giải pháp rất hay. Nếu bạn lắp đặt được các giá treo lên đến tận trần nhà như hình minh họa thì sẽ tiết kiệm đáng kể không gian chứa đồ, mọi đồ đạc trong bếp dù nhiều cũng không bị lộn xộn hay khó tìm khi cần.

9 cách trang trí bếp đơn giản cho người đi thuê, vừa tiện dụng lại vừa đẹp mắt miễn chê-6

7. Sử dụng gương trong nhà bếp tối

Với những chiếc gương được đặt ở vị trí phù hợp, căn bếp không có cửa sổ có thể được bừng sáng ngay lập tức.

9 cách trang trí bếp đơn giản cho người đi thuê, vừa tiện dụng lại vừa đẹp mắt miễn chê-7


Trong ảnh, chiếc gương "giấc mơ màu xanh" được thiết kế là một hình chữ nhật trên tường bếp, ngay phía trước bồn rửa và bếp nấu để phản chiếu ánh sáng xung quanh không gian nhỏ. Sơn khung cùng màu với tường cũng giúp gương ghép lại thành một vẻ liền mạch, tạo không gian rộng rãi, sáng sủa hơn.

8. Bố trí thêm kệ công nghiệp

Căn nhà bạn thuê có khoảng trống giữa tủ bếp và lối vào bếp không? Nếu vậy, bạn có thể mua thêm một chiếc kệ kim loại tương tự như trong hình và sử dụng khu vực này để lưu trữ đồ dùng hàng ngày. Thêm thứ gì đó chẳng hạn một loạt công thức nấu ăn, một lọ đầy chanh tươi, một cây cảnh nhỏ hay chậu hoa thì kệ này của bạn sẽ càng đẹp mắt, giống như một phần trang trí cho căn bếp thêm sinh động.

9 cách trang trí bếp đơn giản cho người đi thuê, vừa tiện dụng lại vừa đẹp mắt miễn chê-8

9. Sử dụng móc treo tường để tạo quầy cà phê

Không gian bên dưới tủ thường bị bỏ qua, nhưng khi không gian bếp của bạn nhỏ hẹp, nó có thể rất hữu ích nếu tận dụng đúng cách.

9 cách trang trí bếp đơn giản cho người đi thuê, vừa tiện dụng lại vừa đẹp mắt miễn chê-9

Cụ thể, bạn có thể tạo một quầy cà phê bằng cách lắp đặt lan can để treo tất cả những chiếc cốc sứ xinh đẹp. Nếu tất cả các cốc đều có cùng một màu, nó sẽ trông độc đáo hơn.

Theo V.K - Vietnamnet


phòng bếp

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.