Ấn tượng nhà mái dốc hai lớp đẹp như tranh vẽ

Thiết kế của ngôi nhà ưu tiên sự hài hòa về môi trường, công năng và sự thoải mái, mang đến một môi trường sống trong lành và thú vị cho người ở.

Ấn tượng nhà mái dốc hai lớp đẹp như tranh vẽ-1

Ngôi nhà này là tổ ấm của một gia đình trẻ gồm năm thành viên, nằm trong khu dân cư mới cách trung tâm TP HCM 20km về phía Đông, nơi có mật độ dân số thấp và có nhiều không gian xanh.

Trong công trình này, kiến trúc sư đã giải quyết nhu cầu của gia chủ, đồng thời tạo ra một không gian sống thoải mái mang đặc điểm của kiến trúc nhiệt đới, đón gió theo mùa và giảm thiểu tác động đến hệ sinh thái hiện có của vùng đất.

Ấn tượng nhà mái dốc hai lớp đẹp như tranh vẽ-2

Chuyển từ cuộc sống chung cư cao tầng sang tầng trệt, gia chủ tìm kiếm một không gian vẫn giữ được những chức năng quen thuộc. Do đó, tất cả các hoạt động được tập trung vào một tầng duy nhất rộng 300m2, phản ánh chức năng của một căn hộ điển hình.

Ấn tượng nhà mái dốc hai lớp đẹp như tranh vẽ-3Ấn tượng nhà mái dốc hai lớp đẹp như tranh vẽ-4

Gia chủ mong muốn một không gian sống hòa nhập hoàn hảo với thiên nhiên, cung cấp không gian rộng rãi cho con cái vui chơi và khám phá, mà vẫn đảm bảo đầy đủ tiện ích của một ngôi nhà đô thị hiện đại.

Ấn tượng nhà mái dốc hai lớp đẹp như tranh vẽ-5
Hầu hết các khu vực trong nhà đều có tầm nhìn ra khu vườn xanh tươi và cửa sổ trần, mời gọi thế giới tự nhiên vào bên trong.

Ấn tượng nhà mái dốc hai lớp đẹp như tranh vẽ-6

Từ bên trong, người ta có thể trải nghiệm những sắc thái luôn thay đổi của thiên nhiên suốt cả ngày và các mùa, nhờ vào không gian xanh phong phú được trang trí bằng nhiều loại thực vật, luôn tràn ngập ánh sáng, mưa và gió tự nhiên.

Ấn tượng nhà mái dốc hai lớp đẹp như tranh vẽ-7Ấn tượng nhà mái dốc hai lớp đẹp như tranh vẽ-8

Các đặc điểm như sân, hiên và hành lang, đặc trưng của kiến trúc theo mùa nhiệt đới, đóng vai trò là không gian chuyển tiếp giữa khu vực trong nhà và ngoài trời, giảm thiểu bức xạ nhiệt vào các khu vực sinh hoạt chính.

Ấn tượng nhà mái dốc hai lớp đẹp như tranh vẽ-9Ấn tượng nhà mái dốc hai lớp đẹp như tranh vẽ-10

Việc giảm không gian sử dụng để nhường chỗ cho các khu vực chuyển tiếp giúp tăng cường kết nối với thiên nhiên và thúc đẩy sự tương tác giữa các cá nhân nhiều hơn, nuôi dưỡng sức khỏe cả về thể chất và tinh thần.

Ấn tượng nhà mái dốc hai lớp đẹp như tranh vẽ-11

Để tạo ra khí hậu thoải mái cho ngôi nhà hướng về phía Tây, một hệ thống sàn và kết cấu che nắng đặc biệt đã được thiết kế.

Ấn tượng nhà mái dốc hai lớp đẹp như tranh vẽ-12

Mái dốc hai lớp đóng vai trò là giải pháp hiệu quả để giảm truyền nhiệt mặt trời. Hơn nữa, sàn nâng của ngôi nhà có tác dụng chống lũ tự nhiên đồng thời thúc đẩy khả năng tản nhiệt nhanh và mang đến không gian vui chơi hấp dẫn cho trẻ em.

Ấn tượng nhà mái dốc hai lớp đẹp như tranh vẽ-13

Ấn tượng nhà mái dốc hai lớp đẹp như tranh vẽ-14Ấn tượng nhà mái dốc hai lớp đẹp như tranh vẽ-15Ấn tượng nhà mái dốc hai lớp đẹp như tranh vẽ-16

Nhìn chung, thiết kế này ưu tiên sự hài hòa về môi trường, công năng và sự thoải mái, mang đến một môi trường sống trong lành và thú vị cho người ở. Do đó, sau khi xây dựng xong, ngôi nhà được nhiều người khen ngợi là đẹp như tranh vẽ.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/an-tuong-nha-mai-doc-hai-lop-dep-nhu-tranh-ve-post1643118.tpo

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.