Bài trí bàn ăn cũng có những điều cấm kỵ, nếu mắc phải coi chừng sẽ hối hận

Bàn ăn cũng có ý nghĩa phong thủy nhất định nên việc lựa chọn và sắp xếp hình dạng, vị trí trong gia đình cũng rất quan trọng.

Ăn uống không chỉ là một phần của cuộc sống hàng ngày mà còn là sợi dây liên kết tốt để duy trì tình cảm gia đình. Vì vậy chăm lo 2-3 bữa ăn mỗi ngày sao cho đảm bảo dinh dưỡng, không nhàm chán mà vẫn hợp khẩu vị của cả nhà cũng không phải là chuyện nhỏ với những người đứng bếp. 

Bài trí bàn ăn cũng có những điều cấm kỵ, nếu mắc phải coi chừng sẽ hối hận-1

Chưa kể bàn ăn cũng có ý nghĩa phong thủy nhất định và thực phẩm được coi là vị trí của tài lộc. Vì vậy, việc lựa chọn hình dạng và sắp xếp vị trí bàn ăn tưởng chừng đơn giản nhưng lại khá đặc biệt mà không phải ai cũng biết.

Thông thường sẽ có 2 hình dạng bàn ăn phổ biến nhất là bàn ăn hình tròn và bàn ăn vuông vắn. Người xưa quan niệm "trời tròn đất vuông", vì thế bàn ăn hình tròn như trăng rằm mang ý nghĩa sum họp, gia đình hạnh phúc. Nhìn ở góc độ khác, nó còn là biểu tượng tụ tài, phúc lộc, gia đình hưng vượng, làm ăn phát đạt.

Bài trí bàn ăn cũng có những điều cấm kỵ, nếu mắc phải coi chừng sẽ hối hận-2

Còn bàn ăn vuông vắn cũng được sử dụng trong rất nhiều gia đình, trong đó yếu tố ăn vuông vắn, đều đặn của bàn ăn tượng trưng cho nề nếp trong gia đình, kính trên nhường dưới, trọng người già, yêu thương trẻ em. Mặt khác, loại bàn này còn được đánh giá là tiết kiệm không gian hơn và có thể ngồi xung quanh nhiều người hơn.

Về vị trí đặt bàn ăn, từ thực tiễn cuộc sống cũng như kinh nghiệm của các chuyên gia phong thủy, có 5 quy tắc dưới đây cũng là 5 vị trí được coi là cấm kỵ không nên kê bàn ăn, bạn đọc có thể tham khảo để tránh mắc lỗi, giúp gia đình có những bữa ăn thật trọn vẹn, ý nghĩa.

Bài trí bàn ăn cũng có những điều cấm kỵ, nếu mắc phải coi chừng sẽ hối hận-3

1. Không nên đặt bàn ăn đối diện với cửa: Cửa ở đây bao hàm cả cửa ra vào bởi phong thủy nhà ở luôn nhấn mạnh quy tắc "vui lòng quay lưng, tránh xông thẳng" và bàn ăn hướng ra cửa được cho là dễ bị rò rỉ tiền.

Các căn hộ chung cư có diện tích hạn chế, thường bước vào cửa ra vào sẽ thấy ngay bàn ăn thì khắc phục ra sao? Trong trường hợp này, bạn có thể làm vách ngăn ở lối vào, nếu không có lối vào thì hãy đặt một quả cầu pha lê. Bạn cũng có thể chừa ô cửa và làm tủ phụ ở bên cánh cửa. Bàn ăn hình vuông có thể tùy chỉnh kết hợp với sàn và tủ lưu trữ bên hông, vừa giúp tiết kiệm diện tích vừa có nét cuốn hút riêng.

Bài trí bàn ăn cũng có những điều cấm kỵ, nếu mắc phải coi chừng sẽ hối hận-4

2. Bàn ăn không nên đối diện với nhà vệ sinh bởi vị trí này vừa không tốt về mỹ quan và tính khoa học mà còn xấu về phong thủy. Cụ thể, theo các chuyên gia, bàn ăn đối diện nhà vệ sinh có thể sẽ khiến cho thể lực của gia đình bị giảm sút, tài khí trong nhà cũng sẽ bị ô nhiễm, lâu ngày sẽ khiến mệnh chủ không vui, làm việc gì cũng khó thành.

Nếu bất khả kháng, bàn ăn phải đặt ở vị trí này thì bạn có thể khắc phục hóa giải bằng cách trang trí phòng ăn nhẹ nhàng như: Đặt bình phong ngay giữa nhà bếp và nhà vệ sinh; Xây một vách ngăn che bếp và cửa nhà vệ sinh; Đặt rèm cửa cho phòng bếp; Luôn luôn đóng cửa nhà vệ sinh; Dọn dẹp nhà vệ sinh sạch sẽ, tránh để nước chảy quá nhiều, ẩm ướt; Đồ ăn để trong bếp cần đậy lại ngăn không cho âm khí từ nhà vệ sinh xâm nhập vào….

Bài trí bàn ăn cũng có những điều cấm kỵ, nếu mắc phải coi chừng sẽ hối hận-5

3. Bàn ăn không nên đặt ngay dưới dầm nhà

Theo các chuyên gia phong thủy, những nơi nghỉ ngơi ngồi, nằm của con người trong nhà tốt nhất là không nên có xà, bao gồm cả bàn ăn. Nếu có dầm đè lên trên, hoặc gầm cầu thang, hoặc mái nhà nghiêng sẽ có hại cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Việc ép mái vào xà là điều tối kỵ, và dù có mái trên xà ở đâu cũng là điều không may mắn.

4. Không đặt bàn ăn đối diện bàn thờ 

Cần tránh đặt bàn ăn ở hướng đối diện với vị trí thờ cúng của gia đình. Bởi những mùi khó chịu từ thức ăn như cá tanh, dầu mỡ… sẽ ám lên khu vực bàn thờ, tạo ra luồng năng lượng tiêu cực.

Bài trí bàn ăn cũng có những điều cấm kỵ, nếu mắc phải coi chừng sẽ hối hận-6

5. Bàn không nên có góc nhọn

Bàn có góc nhọn được coi là một điều cấm kỵ trong phong thủy, đặc biệt là bàn có hình tam giác vì góc càng nhọn thì càng nhiều sát khí, sẽ dẫn đến gia đình bất hòa, sức khỏe các thành viên bị tổn hại và dẫn đến rò rỉ tiền của.

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

Theo V.K - Vietnamnet


phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.