Bàn ăn đặt ở 5 vị trí này là cản trở đường tài lộc, ảnh hưởng đến hạnh phúc

Không chỉ góp phần mang lại bữa ăn ấm cúng, bàn ăn còn ảnh hưởng đến tài lộc, hạnh phúc của một gia đình. Theo phong thủy, bàn ăn không nên đặt ở vị trí này.

Tránh đặt bàn ăn đối diện ban thờ

Bàn ăn đặt ở 5 vị trí này là cản trở đường tài lộc, ảnh hưởng đến hạnh phúc-1
Bàn thờ được xem như cầu nối tâm linh, nơi chúng ta thể hiện lòng thành kính, thờ phụng chư vị thần linh, tổ tiên cùng người thân đã khuất. Nếu để bàn ăn đối diện bàn thờ thì là điều đại bất kính.

Đặc biệt bàn thờ Phật vốn đòi hỏi chay tịnh và chế độ ăn chay trường nghiêm ngặt, trong khi đó trên bàn ăn thường dùng các món ăn mặn. Điều này ta cần hết sức cẩn trọng, tránh sự mạo phạm hay bất kính trước chư vị Đức Phật.

Bên cạnh đó, ban thờ chính diện bàn ăn không chỉ làm giảm đi tính trang trọng nơi gian thờ, mà về lâu dài còn khiến vận thế chủ nhân và người thân trong gia đình dần đi xuống, khó có được vận khí tốt.

Tránh đặt đối diện với bếp nấu

Bàn ăn đặt ở 5 vị trí này là cản trở đường tài lộc, ảnh hưởng đến hạnh phúc-2
Trong phong thủy, bếp nấu mang năng lượng Hỏa. Nhiệt độ ở bếp tăng lên khi đun nấu sẽ khiến người trong nhà dễ “bốc hỏa”, trở nên khó chịu, bực bội, cáu giận vô cớ. Đây cũng là nguyên nhân khiến vợ chồng bất hòa.

Tránh bàn ăn đặt dưới xà nhà

Bàn ăn đặt ở 5 vị trí này là cản trở đường tài lộc, ảnh hưởng đến hạnh phúc-3
Bàn ăn đặt dưới xà nhà theo phong thủy sẽ làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Đây là lỗi “xà ngang áp đỉnh” thường gặp.

Lý do là xà nhà tạo cảm giác bị đè nén, không thoải mái, người ngồi ăn sẽ có cảm giác bất an như có đao sắc trên đầu. Điều này sẽ khiến cho gia đình bất an, gia khí bất hòa.

Theo phong thủy, trần nhà phí trên bàn ăn phải bằng phẳng, không được thiếu trước hụt sau hay nghiêng lệch. Trên bàn ăn nếu có xà nhà có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người trong gia đình. Nếu như trần bị nghiêng lệch thì bạn cần lắp thêm trần giả để bồi đắp lại cho phẳng.

Tránh đặt bàn ăn ở dưới vị trí của đèn

Bàn ăn đặt ở 5 vị trí này là cản trở đường tài lộc, ảnh hưởng đến hạnh phúc-4
Hiện nay nhiều gia đình thường thiết kế thêm đèn chùm phía trên bàn ăn. Về mặt thẩm mỹ kiểu thiết này nhìn khá đẹp mắt. Tuy nhiên, theo phong thủy thì đây lại là điều cần tránh.

Bàn ăn đặt phía dưới vị trí của đèn dễ khiến người ta liên tưởng đến cảnh tang tóc, không phù hợp với không khí ấm cúng trong phòng ăn của gia đình.

Tránh đặt bàn ăn đối diện cửa chính

Bàn ăn đặt ở 5 vị trí này là cản trở đường tài lộc, ảnh hưởng đến hạnh phúc-5
Bàn ăn đặt ở đối diện cửa chính khiến người ngoài dễ can thiệp vào đời tư, cuộc sống gia đình lại không đảm bảo thẩm mỹ. Để hóa giải lỗi phong thủy này bạn có thể đặt một bình phong để tạo không gian riêng biệt.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Xevathethao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/ban-an-dat-o-5-vi-tri-nay-la-can-tro-duong-tai-loc-anh-huong-den-hanh-phuc.html

trang trí nhà cửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.