Bàn ăn đừng đặt ngẫu nhiên, đặc biệt tránh đối diện 3 vị trí sau kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe, tài khí phân tán

Bàn ăn là một trong những món đồ nội thất cần thiết trong mỗi gia đình, nhưng mọi người thường không suy nghĩ quá nhiều về vị trí của nó mà chỉ đặt tùy hứng theo ý thích hoặc sự tiện lợi với nhu cầu của bản thân.

Tuy nhiên trong phong thủy, vị trí đặt bàn ăn, màu sắc và chất liệu bàn ăn được chọn cũng có ảnh hưởng nhất định đến đời sống con người. Cụ thể, em vị trí dưới đây được khuyến cáo không nên đặt bàn ăn nhưng rất nhiều người không biết, nếu vi phạm dễ lợi bất cập hại, thậm chí ảnh hưởng tới sức khỏe và tài lộc của gia chủ.

Bàn ăn đừng đặt ngẫu nhiên, đặc biệt tránh đối diện 3 vị trí sau kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe, tài khí phân tán-1

1. Bàn ăn không nên đối diện với cửa nhà

Bàn ăn liên quan trực tiếp đến chế độ ăn uống của chúng ta, bạn thử nghĩ xem, khi bạn đang thưởng thức món ăn thì có người đẩy cửa vào hoặc cửa mở và có người đi ngang qua cửa nhìn vào, điều đó dễ làm gián đoạn nhịp ăn của bạn và ảnh hưởng đến tâm trạng ăn uống của cả nhà.

Ngoài ra, người ngoài có thể nhìn thấy bàn ăn ngay khi bước vào hoặc đi qua cửa, và tất cả thông tin liên quan đến thực phẩm trong nhà sẽ bị lộ ra bên ngoài, điều này không có lợi cho việc bảo vệ quyền riêng tư.

Mặt khác, chúng ta biết rằng cửa là để chặn khí bẩn từ bên ngoài, nếu cửa được mở đến bàn ăn, khu vực đầu tiên mà một ít khí bẩn đi vào khi cửa được mở chính là bàn ăn, đó là cũng rất không tốt cho sức khỏe. 

Một điểm nữa, bàn ăn là nơi Phúc Lộc tụ hội, nếu cửa mở ra sẽ là bàn ăn, năng lượng Phúc Lộc dễ dàng lưu chuyển ra bên ngoài, sẽ ảnh hưởng đến vận thế sự nghiệp của gia chủ. Nói chung, tốt nhất là khi mới vào nhà nên có một phòng để điều động, để tránh luồng khí làm phân tán tài khí trong phòng. 

2. Bàn ăn không nên đối diện với cửa bếp

Khí nhà bếp tương đối nặng, cửa bếp là một trong những lối thoát khí và nhiệt độ nhà bếp. Vậy nên, nếu ngoài cửa bếp kê bàn ăn thì các thành viên trong gia đình dễ hấp thụ khói và nhiệt độ, dẫn đến mất cân bằng ngũ hành, tăng nóng giận, tính tình không tốt, ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Bàn ăn đừng đặt ngẫu nhiên, đặc biệt tránh đối diện 3 vị trí sau kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe, tài khí phân tán-2

3. Bàn ăn không được đối diện với cửa nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh được coi là nơi chất bẩn tụ lại và nơi diễn ra một số hoạt động nhạy cảm. Nếu bàn ăn đối diện với cửa nhà vệ sinh chắc chắn sẽ rất bất tiện khi giờ ăn có người cần vào đó, vừa mất tự nhiên vừa có phần mất lịch sự. Hơn nữa, người ngồi ở bàn ăn cũng dễ liên tưởng, tâm trạng có thể trở nên khó chịu và việc ăn uống cũng không còn ngon miệng nữa. 

Chưa kể, những chất bẩn, khí và mùi từ nhà vệ sinh dễ ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình khi ngồi ở bàn ăn, ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi đó, bạn nên điều chỉnh vị trí bàn ăn càng sớm càng tốt, nếu không thể thì có thể nghĩ đến việc chuyển nơi ở khác.

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo V.K - Vietnamnet


phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.