Bàn ăn tuyệt đối không được đặt thế này, Thần Tài thấy sẽ quay đầu bỏ chạy ngay

Nhất định phải tránh những kiêng kỵ phong thủy này cho bàn ăn, nếu nhà bạn đặt sai vị trí thì nên thay đổi càng sớm càng tốt để tránh ảnh hưởng xấu đến các thành viên trong nhà.

Trong phong thủy, bàn ăn là nơi cả gia đình quây quần bên nhau, cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon, gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

Chính vì vậy, phong thủy bàn ăn rất quan trọng, nhưng nhiều hộ gia đình, đặc biệt là những ngôi nhà có diện tích nhỏ lại không mấy để tâm.

Điều này thực sự sai lầm. Nếu bàn ăn đặt đối diện với những nơi này thì có thể ảnh hưởng đến hòa khí trong nhà, đồng thời cũng ảnh hưởng đến tài vận của các thành viên trong gia đình.

Bàn ăn tuyệt đối không được đặt thế này, Thần Tài thấy sẽ quay đầu bỏ chạy ngay-1
Phong thủy bàn ăn rất quan trọng, nhưng nhiều hộ gia đình

1. Bàn ăn không được đặt đối diện với cửa ra vào

Bàn ăn là nơi mọi người trong gia đình tụ họp để ăn uống nên nhất thiết phải ổn định, yên tĩnh thì các thành viên mới có thể thảnh thơi dùng bữa. Nếu bàn ăn đặt đối diện với cửa ra vào, các thành viên dễ gây mất tập trung, ảnh hưởng đến bữa ăn.

Hơn nữa, đặt bàn ăn ở vị trí này còn phá hoại phong thủy của ngôi nhà, ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

2. Bàn ăn không được đặt đối diện với cửa nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi bẩn thỉu nhất trong nhà, vừa ăn vừa nhìn thấy nhà vệ sinh sẽ khiến bạn ăn không ngon miệng. Chưa kể có những lúc mùi hôi từ nhà vệ sinh bốc ra sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của các thành viên trong gia đình.

3. Bàn ăn không được đặt đối diện với bàn thờ

Bàn thờ là nơi thờ cúng thần linh và tổ tiên, là nơi tôn nghiêm và cần yên tĩnh. Vì vậy, gia chủ không được đặt bàn ăn đối diện với bàn thờ hoặc quá gần bàn thờ để tránh quấy nhiễu bề trên.

Chưa hết, nếu bàn thờ là nơi thờ phụng các vị thần linh ăn chay, mà bữa cơm của gia đình bạn lại thường có thịt cá, bàn ăn lại đặt đối diện/gần bàn thờ thì điều này thể hiện sự bất kính với thần linh.

Bàn ăn tuyệt đối không được đặt thế này, Thần Tài thấy sẽ quay đầu bỏ chạy ngay-2

4. Bàn ăn không được đặt phía dưới đèn

Nhiều gia đình sẽ lắp đèn trên bàn ăn nhưng nếu đèn quá to có thể tạo áp lực tâm lý cho người ngồi bên dưới.

Chưa hết, vào mùa hè, những con côn trùng nhỏ thường bị hấp dẫn bởi ánh đèn. Nếu bay vào nhà, chúng có thể rơi xuống thức ăn trên bàn, cũng rất mất vệ sinh.

5. Không đặt bàn ăn dưới đà ngang

Đà ngang nằm trên đỉnh bàn ăn là một trong những đại kỵ trong phong thuỷ, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận của các thành viên trong gia đình.
Nếu bàn ăn bị đè bởi xà ngang, gia chủ có thể dùng vật liệu kiểu treo để hoá giải, nhưng tốt nhất vẫn là nên di chuyển bàn ăn tới vị trí khác. Không chỉ bàn ăn, bất kể thứ gì dưới đà ngang như giường ngủ, ghế sofa,… cũng là đại kỵ, nên khi thiết kế cần tránh bố cục này.

Bàn ăn tuyệt đối không được đặt thế này, Thần Tài thấy sẽ quay đầu bỏ chạy ngay-3
 

6. Không đặt bàn ăn dưới chân cầu thang

Vì diện tích eo hẹp, nhiều gia đình vẫn đặt bàn ăn dưới chân cầu thang nhưng đây cũng là một đại kỵ phong thủy. Để hóa giải, gia chủ nên đặt hai chậu trúc dưới chân cầu thang.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/phong-thuy-nha-o-muon-than-tai-uu-ai-ke-ban-an-nhat-dinh-khong-duoc-pham-6-loi-nay-20230316171928582.htm

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.