Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con

Ngắm ban công rộng 20m² quanh năm tràn ngập sắc hoa của Vũ Thu Phương

Chủ nhân của khu vườn ở ban công cho biết, nếu cô ấy muốn làm một điều gì đó, chắc chắn sẽ làm thật tốt. Giống như khi mơ ước có một khu vườn cho riêng mình, ngay cả khi có khoảng diện tích vô cùng khiêm tốn, cô vẫn muốn tạo nên một không gian đẹp, xanh mát với các loại cây, rực rỡ với các loài hoa khác nhau.

Một yêu cầu đặt ra là, bạn vừa có thể ngồi thảnh thơi ngắm cảnh xung quanh, vừa có thể tận hưởng làn gió mát lành và ngắm nhìn thành quả lao động của mình tạo nên. Điều đó tuy không phải dễ dàng nhưng bằng đam mê và sự quyết tâm, chủ nhân của khu vườn nhỏ này đã thực hiện một cách hoàn hảo nhất có thể.

Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con-1
Tổng hai ban công rộng khoảng 7m².

Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con-2
Không gian đủ để người phụ nữ trẻ tự tay tạo nên khu vườn xinh xắn.

Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con-3
Những giây phút thảnh thơi khi ngồi trên ban công.

Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con-4
Không gian đẹp rực rỡ, tươi tắn với đủ loại hoa lá.

Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con-5
Hồng dịu dàng trong nắng.

Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con-6
Hoa tím cho ban công thêm lãng mạn.

Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con-7
Góc yêu thương cho bé tự tay chăm bón cây mỗi ngày.

Chủ nhân của khu vườn ở ban công kể lại, tình cờ khoảng 4 năm về trước, các đồng nghiệp của cô đã gửi một số loại cây cỏ và cô rất hào hứng khi chăm chúng lớn dần lên từng ngày. Cũng kể từ đó, cô mất kiểm soát với việc mua nhiều loại cây và hoa. Một thời gian sau, ban công đã kín mít với các loại khiến việc chăm sóc, sắp xếp gặp nhiều vấn đề.

Hai năm về trước, khi cô chuyển đến nhà mới và có hai ban công riêng biệt. Ban công phía Bắc có ít nắng nên cô chủ yếu trồng cây, trồng hoa ở ban công phía Nam. Vì diện tích ban công khá rộng nên cô gái chọn cách tạo nên một khu vườn mini, trồng những loại cây hoa mà mình yêu thích, khéo léo sắp đặt các kệ, tầng, lớp để việc chăm chút hoa trở nên dễ dàng hơn.

Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con-8
KHông gian ban công được tận dụng khéo léo và linh hoạt để trồng cây.

Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con-9
Góc tường với "hàng rào" bằng gỗ.

Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con-10
Một khoảng diện tích trống đủ để mọi người ngồi ở đây, hàn huyên chuyện trò.

Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con-11
Không gian rực rỡ và ấm áp trong nắng.

Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con-12Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con-13Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con-14Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con-15Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con-16

Chủ nhân của khu vườn đã mất nhiều công sức để chăm sóc hoa lá.

Khu vườn được trồng rất nhiều các loài hoa, từ hoa hồng, phong lữ, hoa lan, tuyết xanh… Mỗi ngày, chủ nhân của khu vườn lại mang thêm một vài loại hoa mà mình yêu thích, phù hợp với khí hậu để dần dần, ban công 7m2 được lấp đầy bởi rất nhiều các loại hoa, thật đẹp theo cách cải tạo và thiết kế mà cô mong muốn.

Không chỉ thiết kế kệ, thiết kế các góc nhỏ với cách tiết kiệm và tận dụng diện tích, chủ nhân của ban công còn tận dụng phần tường, thiết kế dạng hàng rào với những chậu cây được gắn cố định và chắc chắn trên tường.

Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con-17
Góc ban công với ban ngày đầy nắng sớm và gió trời, giúp những chậu cây, chậu hoa đặt dọc thành ban công trở nên tươi tốt và gọn gàng hơn.

Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con-18
Góc yêu thích của chú mèo.

Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con-19
Hoa hồng "thu hoạch" được từ ban công.

Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con-20
Góc nhỏ yêu thương.

Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con-21Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con-22Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con-23Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con-24Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con-25

Mọi người sẽ yêu ngay khu vườn trên cao ngay từ lần đầu tiên ngắm nhìn.

Ban công vô cùng tuyệt đẹp bởi được chủ nhân trồng khá nhiều loài hoa và trồng xen kẽ cây theo mùa. Vì thế, quanh năm ban công đều có vẻ đẹp của thiên nhiên, của hương sắc của các loài hoa vô cùng ngọt ngào và rực rỡ.

Từ khi có khu vườn nhỏ, cô gái cảm thấy yêu đời hơn. Và đặc biệt, con gái của cô cũng rất yêu khu vườn đầy nắng và hoa của mẹ. Phần diện tích phía trần của ban công cũng được thiết kế các thanh kim loại để treo được thêm những loài hoa theo mùa, giúp ban công trở nên rực rỡ và hút mắt hơn.

Mỗi một góc nhỏ, ban công đều có những loài hoa đặc trưng. Cô gái cũng tận dụng hướng nắng, hướng gió để trồng các loại cây phù hợp.

Điều tuyệt vời là trong khu vườn ban công ấy, các thành viên trong gia đình đều rất yêu thích được đặt thêm ghế, thêm một cuốn sách, một tách trà để đắm mình trong thế giới của thiên nhiên trong khu vườn nhỏ, tạm xa lánh những bụi bặm và ồn ào, quên đi thời gian để cùng chiêm nghiệm lại cuộc sống quanh mình.

Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con-26
Góc hoa rực rỡ.

Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con-27
Không gian đẹp như mơ với những loại hoa nở rực rỡ, bông nhỏ li ti.

Chủ nhân của khu vườn ban công cũng thường chia sẻ cách chăm hoa với bạn bè. Cô cũng thường tiếp đón những người yêu hoa vào những dịp cuối tuần để có thể chia sẻ kinh nghiệm với họ, chia sẻ niềm vui của những loài hoa nở rực rỡ, giúp mọi người thêm yêu không gian sống thật đẹp, thật yên bình.

Cô từng chia sẻ rằng, mình đã thấy rất đúng với trường hợp của mình khi nghe được câu nói rằng, với những người trồng hoa, người làm vườn, họ không có thời gian để buồn.

Quả đúng thật như vậy, chủ nhân của khu vườn ban công này ngoài thời gian làm công việc chính, chăm sóc gia đình, cô lại tận tụy cắt tỉa cho các cây, lá, trang trí thêm không gian ban công trở nên ngọt ngào hơn và tận hưởng niềm vui của người làm vườn.

Vào những ngày mưa, ban công phía Bắc với cách sắp xếp gọn đẹp nhờ bộ bàn ghế kim loại họa tiết hình lá cây vô cùng xinh xắn. Vẻ đẹp ấn tượng của chậu hoa, những chậu cây nho nhỏ giúp ban công thêm xinh yêu và yên bình hơn.

Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con-28
Ban công phía Bắc ít nắng được sắp xếp làm nơi thưởng trà.

Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con-29Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con-30

Buổi tối, ban công càng thêm lung linh.

Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con-31
Những loài hoa nở cho ban công thêm dịu dàng.

Ban công chỉ rộng vỏn vẹn 7m² nhưng tràn ngập hoa đẹp như cổ tích của bà mẹ 2 con-32
Góc vườn trên cao lãng mạn, ngọt ngào.

Cũng nhờ có "khu vườn nhỏ" ngoài ban công, ngôi nhà luôn là nơi các thành viên muốn được trở về nhà. Dù sáng sớm hay tối muộn, ban công vẫn là nơi mọi người muốn ngắm nhìn và tìm cảm giác bình yên.

Cuộc sống sẽ thêm niềm vui, chất chứa bao điều tốt đẹp nhờ cách truyền cảm hứng ngọt ngào từ các loài hoa, từ những cành cây dịu dàng, ấm áp.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ban-cong-chi-rong-von-ven-7m-nhung-tran-ngap-hoa-dep-nhu-co-tich-cua-ba-me-2-con-22202114101187120.htm

ban công


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.