Bát hương có 4 dấu hiệu lạ: Nhà nào còn giữ cố, không thay là mất lộc

Trong phong thủy khi bát hương xuất hiện dấu hiệu này gia chủ cần phải thận trọng kẻo tai ương xui xẻo, tìm tới.

Dấu hiệu bất thường trên bát hương

Bát hương xê dịch

Bát hương có 4 dấu hiệu lạ: Nhà nào còn giữ cố, không thay là mất lộc-1

Bát hương thường được đặt chính giữa bàn thờ và cả năm không được xê dịch ngay cả khi lau dọn vào dịp cuối năm.

Gia chủ khi dọn bàn thờ cần chú ý dùng khăn sạch, tay sạch để lau bát hương nhưng không được xê dịch vị trí của bát hương. Vào ngày cuối năm, gia chủ có thể tỉa bớt chân hương để bát hương được gọn gàng hơn. Phần chân hương rút ra phải được dọn dẹp gọn rồi đem đốt hết. Giữ lại một số chân hương (số lẻ) để trong bát hương. Việc này sẽ giúp gia đình an yên, tài lộc sung túc.

Bát hương bị đặt chông chênh

Bát hương có 4 dấu hiệu lạ: Nhà nào còn giữ cố, không thay là mất lộc-2

Bát hương là vật linh thiêng trên bàn thờ, cần đặt ở vị trí cố định. Gia chủ không nên đặt bát hương chông chênh, lệch sang trái hay sang phải. Đây đều là điều đại kỵ.

Bát hương làm bằng đá

Bát hương làm bằng đá là đại kỵ trong thờ cúng tại gia đình. Chỉ có đền chùa miếu mạo mới sử dụng loại bát hương đá trong thờ cúng. Gia chủ cố tình sử dụng bát hương bằng chất liệu này sẽ mang lại điều không tốt, có thể tài lộc trong nhà sẽ trôi đi hết.

Trong bát hương có cát

Bát hương có 4 dấu hiệu lạ: Nhà nào còn giữ cố, không thay là mất lộc-3

Nhiều gia đình sử dụng cát bỏ vào bát hương để cắm hương. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm. Theo phong thủy, cát là thứ bụi bặm, ô uế không được để trong các vật linh thiêng như bát hương. Để cát trong bát hương, gia chủ khó tránh tai ương, xui xẻo.

Gia chủ nên dùng tro rơm bỏ vào trong bát hương. Làm như vậy mới thu hút tài lộc, mang bình an đến cho gia đình.

Cần bao nhiêu bát hương trên bàn thờ gia tiên

Bàn thờ gia tiên thường có ít nhất hai bát hương. Một bát hương thờ thần linh, một bát hương thờ gia tiên. Cũng có gia đình chỉ để một bát hương do gia chủ quyết định thờ chung. Có nhà lại thờ đến 4 bát hương, tách riêng bát hương cho Tổ cô và bát hương ông Mãnh.

Theo quan niệm dân gian lâu đời, trường hợp gặp nhiều nhất là ba bát hương. Bát hương thờ Tổ cô - ông Mãnh đặt bên trái, bát hương thổ công thần linh ở giữa và bát hương gia tiên ở bên phải.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/bat-huong-co-4-dau-hieu-la-nha-nao-con-giu-co-khong-thay-la-mat-loc.html

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.