Bên trong biệt phủ 5.000 m2 của "Vua hài đất Bắc" được báo chí nước ngoài ca ngợi có gì?

Nổi tiếng là người giản dị, bình dân nhưng biệt phủ rộng 5.000 m2 của Xuân Hinh lại rất cầu kỳ, độc đáo, công phu từ kiến trúc tới những đồ đạc bày trí bên trong.

Bên trong biệt phủ 5.000 m2 của Vua hài đất Bắc được báo chí nước ngoài ca ngợi có gì?-1
Designboom – tạp chí điện tử đầu tiên chuyên về ngành kiến trúc, có trụ sở ở nhiều nước như Milan, Trung Quốc, Mỹ… với khoảng 3,5 triệu người đọc vừa đăng tải một bài viết ca ngợi biệt phủ rộng 5.000 m2 của "Vua hài đất Bắc" Xuân Hinh.

Bên trong biệt phủ 5.000 m2 của Vua hài đất Bắc được báo chí nước ngoài ca ngợi có gì?-2
Theo đó, tờ tạp chí này cho rằng, biệt phủ của "Vua hài đất Bắc" độc đáo về kiến trúc cũng như tư duy bảo tồn văn hóa dân gian.

Bên trong biệt phủ 5.000 m2 của Vua hài đất Bắc được báo chí nước ngoài ca ngợi có gì?-3
Biệt phủ trải dài 5.000m2 với vườn cây ăn quả 50 năm tuổi, giữ được nét đẹp của cảnh quan hiện đại với những cây thông, cây bonsai.

Bên trong biệt phủ 5.000 m2 của Vua hài đất Bắc được báo chí nước ngoài ca ngợi có gì?-4
Nghệ sĩ Xuân Hinh tiết lộ, công trình được xây dựng từ 5 triệu viên ngói cổ và 1 triệu viên gạch thất cổ.

Bên trong biệt phủ 5.000 m2 của Vua hài đất Bắc được báo chí nước ngoài ca ngợi có gì?-5Bên trong biệt phủ 5.000 m2 của Vua hài đất Bắc được báo chí nước ngoài ca ngợi có gì?-6

Phần lớn những viên gạch, ngói cổ của biệt phủ này được thu thập từ những ngôi nhà lịch sử ở các khu vực lân cận, như một cách nghệ sĩ Xuân Hinh bảo tồn di sản dân tộc.

Bên trong biệt phủ 5.000 m2 của Vua hài đất Bắc được báo chí nước ngoài ca ngợi có gì?-7
Không chỉ có kiến trúc độc đáo với ngói cổ, biệt phủ của Xuân Hinh còn trưng bày những bức tranh, đồ vật liên quan tới các loại hình nghệ thuật truyền thống.

Bên trong biệt phủ 5.000 m2 của Vua hài đất Bắc được báo chí nước ngoài ca ngợi có gì?-8Bên trong biệt phủ 5.000 m2 của Vua hài đất Bắc được báo chí nước ngoài ca ngợi có gì?-9

Đặc biệt là không gian của đạo Mẫu - một hệ thống tín ngưỡng của người Việt. "Vua hài đất Bắc" cất công sưu tầm nhiều thứ liên quan tới tín ngưỡng thờ Mẫu để trưng bày tại không gian ngôi nhà.

Bên trong biệt phủ 5.000 m2 của Vua hài đất Bắc được báo chí nước ngoài ca ngợi có gì?-10Bên trong biệt phủ 5.000 m2 của Vua hài đất Bắc được báo chí nước ngoài ca ngợi có gì?-11

Trong biệt phủ 5.000 m2 có một ngôi nhà nhỏ là nơi danh hài Xuân Hinh và gia đình nghỉ ngơi vào dịp cuối tuần. Thiết kế tích hợp các khu chức năng mới như nhà ở, phòng trưng bày và một nhà bếp xung quanh ngôi nhà cũ, hiện phục vụ như khu vực trưng bày hiện vật.

Bên trong biệt phủ 5.000 m2 của Vua hài đất Bắc được báo chí nước ngoài ca ngợi có gì?-12Bên trong biệt phủ 5.000 m2 của Vua hài đất Bắc được báo chí nước ngoài ca ngợi có gì?-13

Xuân Hinh từng chia sẻ: "Tôi muốn góp một phần nhỏ vào việc bảo tồn những giá trị văn hóa dân gian đặc sắc của Việt Nam".

Bên trong biệt phủ 5.000 m2 của Vua hài đất Bắc được báo chí nước ngoài ca ngợi có gì?-14
Đồ nội thất được sử dụng trong căn nhà cũng đều được làm bằng gỗ do chính Xuân Hinh lựa chọn và bài trí.

Bên trong biệt phủ 5.000 m2 của Vua hài đất Bắc được báo chí nước ngoài ca ngợi có gì?-15

Ở tuổi xế chiều, nghệ sĩ Xuân Hinh không còn xuất hiện với tần suất "dày đặc" như trước. Ông ít nhận show hơn, chọn cuộc sống tĩnh lặng ở quê nhà, vui vẻ với thú điền viên bên gia đình.

Theo Đời sống và Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ben-trong-biet-phu-5-000-m2-cua-vua-hai-at-bac-uoc-bao-chi-nuoc-ngoai-ca-ngoi-co-gi-a392913.html

nhà của sao Việt

Xuân Hinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.